vĐồng tin tức tài chính 365

Lần đầu tiên có show sau đại dịch, nhạc sĩ Hoài Sa ở phòng thu không biết mệt

2021-11-13 16:43

Nhạc sĩ Hoài Sa trở lại truyền hình với vai trò Giám đốc âm nhạc chương trình "The Cover Show - Sắc màu Thời gian" phát sóng vào 20 giờ 30, thứ tư hàng tuần trên kênh VTV3 từ 17-11.

Trong vai trò mới, bên lề buổi gặp gỡ báo chí ra mắt chương trình vào chiều 13-11 tại TP.HCM, nhạc sĩ Hoài Sa đã có trò chuyện với PLO.

Lần đầu tiên có show sau đại dịch, nhạc sĩ Hoài Sa ở phòng thu không biết mệt - ảnh 1Nhạc sĩ Hoài Sa (thứ hai từ trái sang) cùng các nhạc sĩ tham gia cùng The Cove Show. Ảnh: BTC cung cấp

. Phóng viên: Thật lâu rồi mới có một không khí âm nhạc, sân khấu trở lại tại TP.HCM, bản thân anh nhận lời làm giám đốc âm nhạc The Cover Show, giữa đại dịch có gì khác biệt các chương trình khác?

+ Nhạc sĩ Hoài Sa: Thực tế The Cover Show có thể xem là một chương trình lướt qua tận hai đợt dịch. Tôi được ban tổ chức mời làm giám đốc âm nhạc từ năm ngoái nhưng rồi dịch bùng phát vào đầu năm 2021 và cao điểm là đợt giãn cách vừa qua làm chương trình phải tạm ngừng sản xuất.

Một chương trình 14 tập với thời lượng 45 phút một tập sẽ cần lượng bài hát rất lớn, thời gian dịch dài nó có lợi cho ê kíp khi có thời gian đủ để chuẩn bị nhưng lại dời lui tới mấy lần nên khi khởi động lại phải khởi động nhiều thứ. Trong đó, khó nhất để khởi động lại chính là cảm xúc xen lẫn lo lắng khi làm việc giữa dịch vẫn còn nhiều biến chuyển khó lường.

. Anh từng giữ vai trò giám đốc âm nhạc rất nhiều chương trình, vậy với một chương trình mà ca khúc hoàn toàn là cover thì việc đó gây khó hay thú vị cho anh?

+ Những chương trình tôi tham gia từ trước đến nay mỗi chương trình mang màu sắc riêng. Có những chương trình người nghệ sĩ phải nổi tiếng; có chương trình ca sĩ, nhạc sĩ là một; có chương trình ca khúc mới…

'The Cover Show' chú trọng rất nhiều đến nhạc. Cover một bản nhạc khó mà dễ. Dễ ở chỗ đã cover phải chọn bài hay mới cover được, đó là thuận lợi trong lựa chọn; nhưng điều đó cũng đòi hỏi sáng tạo hơn. Mỗi chương trình đều bù qua sớt lại cái hay, cái khó.

Lần đầu tiên có show sau đại dịch, nhạc sĩ Hoài Sa ở phòng thu không biết mệt - ảnh 2Nhạc sĩ Hoài Sa. Ảnh: BTC cung cấp

. Chương trình đang quay gối đầu, với bốn số đã quay, anh có kỳ vọng có một hoặc vài bản cover sẽ thành công hơn bản gốc?

+ Kỳ vọng có một hoặc vài bản cover thành công quả thật có khi còn khó hơn tạo một bản hit. Từ trước đến nay, bản nhạc thành công hay không phụ thuộc rất nhiều vào sự đánh giá của khán giả nên tôi rất khó để có thể trả lời điều này. Bản thân tôi làm nghề cũng lâu, tôi cũng luôn cố gắng cân bằng thị hiếu khán gỉa, yếu tố nghệ thuật và cả những mong ước của mình đặt vào một tác phẩm, nhưng không phải khi nào sự cân phân đó cũng mang đến thành công.

. Anh có áp lực với dàn thí sinh chưa có tiếng hay không?

+ Không, tôi thấy thú vị với điều này. Bởi ca sĩ có tiếng thì luôn hát bản nhạc đầu tiên, họ định danh bài hát đó và họ chưa chắc hát hay ca khúc của người khác. Một giọng ca chưa có tiếng nhưng có giọng tốt, kỹ thuật tốt, cân bằng cảm xúc… thì lại là người sẽ thành công với những bản cover.

Lần đầu tiên có show sau đại dịch, nhạc sĩ Hoài Sa ở phòng thu không biết mệt - ảnh 3Nhạc sĩ Hoài Sa, nhạc sĩ Nguyễn Hoàng Duy giao lưu cùng MC Nguyên Khang tại buổi gặp gỡ báo chí ngày 12-11. Ảnh: BTC cung cấp

. Có thể nói đây là chương trình duy nhất anh làm giám đốc âm nhạc trong năm 2021 này không?

+ Cho đến giờ The Cover Show đúng là chương trình duy nhất trong mùa dịch tôi phụ trách giám đốc âm nhạc. Tôi nghĩ hậu quả từ đại dịch sẽ còn dài và không chỉ lĩnh vực giải trí. Tôi còn được mời một chương trình khác quay vào tháng 12 này nhưng vẫn còn chưa biết tình hình dịch sắp tới ra sao.

Thế nên, suốt thời gian dịch, chuẩn bị bài vở, thí sinh - ban nhạc chủ yếu gặp nhau trực tuyến nên ngày đầu tiên đi tập lại, gặp lại nhau còn mạnh khoẻ ai cũng vui. Rất lâu rồi cả phòng thu làm việc liên tục 8, 9 tiếng mà không biết mệt mỏi. Thí sinh tham gia thì chúng tôi cũng phân chia thời gian theo khung đề tránh tụ tập và đảm bảo làm việc được cùng nhau an toàn, hiệu quả.

. Xin cảm ơn anh!

 

The Cover Show giới thiệu 32 ca sĩ với những ca khúc quen thuộc

The Cover Show sẽ có tám tập chủ đề, lần lượt giới thiệu những tình khúc vượt thời gian của 10 nhạc sĩ, gồm: Bảo Chấn, Thái Thịnh, Minh Nhiên, Hoài An, Phương Uyên, Nguyễn Hoàng Duy, Đỗ Hiếu, Hamlet Trương, Nguyễn Minh Cường và Nguyễn Hoàng Duy. 

Lần đầu tiên có show sau đại dịch, nhạc sĩ Hoài Sa ở phòng thu không biết mệt - ảnh 4Nhạc sĩ Phương Uyên là một trong những nhạc sĩ chủ đề của chương trình. Ảnh: BTC cung cấp

Chương trình sẽ có 32 ca sĩ, giọng ca mới tham gia. Ở đó, họ sẽ hát những bản cover các ca khúc xưa, quen thuộc. Nhạc sĩ Hoài Sa và Nguyễn Hoàng Duy sẽ phải đem những chiếc áo mới cho các ca khúc cũ này. Chương trình do đạo diễn Vương Khang làm đạo diễn,cnhạc sĩ Minh Nhiên làm giám đốc sản xuất.

MC Nguyên Khang cũng lâu rồi mới trở lại với một chương trình âm nhạc trên sóng VTV3. Anh sẽ là người kết nối khán giả với giám khảo, ca sĩ khách mời: Nhạc sĩ Đức Trí, ca sĩ Ưng Hoàng Phúc, Phạm Quỳnh Anh, Lê Minh - MTV, Nathan Lee, Hồ Trung Dũng, Hoàng Yến Chibi, Hồ Quang Hiếu...


 

Xem thêm: lmth.5577201-tem-teib-gnohk-uht-gnohp-o-as-iaoh-is-cahn-hcid-iad-uas-wohs-oc-neit-uad-nal/oas-neyuhc/irt-iaig/nv.olp

Comments:0 | Tags:No Tag

“Lần đầu tiên có show sau đại dịch, nhạc sĩ Hoài Sa ở phòng thu không biết mệt”0 Comments

Submit A Comment

Name:

Email:

Blog :

Verification Code:

Announce

Tools