vĐồng tin tức tài chính 365

Sơn La: Gần dân, sát dân, vì nhân dân phục vụ, góp phần chuyển hoá địa bàn trọng điểm

2021-11-15 12:33

Những năm trước, bản Phặng, xã Bon Phặng, huyện Thuận Châu được xác định là địa bàn trọng điểm phức tạp về ANTT. Với sự nỗ lực và quyết tâm cao của cấp ủy đảng, chính quyền địa phương, đặc biệt là lực lượng Công an xã đã chủ động triển khai các biện pháp nghiệp vụ phòng ngừa, đấu tranh có hiệu quả các loại tội phạm và các hành vi vi phạm pháp luật; phát huy vai trò các tổ chức đoàn thể trong tuyên truyền, vận động người dân tích cực tham gia phòng, chống, đấu tranh với các loại tội phạm, tình hình an ninh trật tự nơi đây đã có những bước chuyển biến tích cực, rõ rệt. Đến nay, các nhóm đánh giá tiêu chí trong công tác chuyển hóa địa bàn trọng điểm, phức tạp phần lớn đều đạt, giúp nhân dân yên tâm lao động, phát triển kinh tế.

Công an huyện Thuận Châu, tỉnh Sơn La họp triển khai công tác đảm bảo ANTT với các lực lượng Công an xã Bon Phặng. 

 

Để làm tốt công tác chuyển hóa địa bàn, đảm bảo ANTT, lực lượng Công an xã Bon Phặng phải đối diện với không ít áp lực. Nhưng với bản lĩnh, nghiệp vụ vững vàng, được đào tạo chính quy, bài bản, cán bộ, chiến sỹ Công an xã Bon Phặng đã nhanh chóng bám cơ sở, bám địa bàn, bám dân, chú trọng phát động phong trào Toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc, thường xuyên củng cố, nâng cao chất lượng các mô hình hay, cách làm tốt trong phòng, chống tội phạm, hoạt động các nhóm liên gia tự quản, tổ an ninh nhân dân ở các bản… Đặc biệt là phát huy vai trò gương mẫu, tiên phong của đảng viên, từ đó tạo sức lan tỏa mạnh mẽ đến người dân cùng chung tay tham gia công tác giữ gìn ANTT tại cơ sở.

Lực lượng Công an xã Bon Phặng sâu sát cơ sở, bám nắm địa bàn.

 

Chia sẻ về những kết quả đã đạt được, Đại úy Nguyễn Tiến Tuyên, Trưởng Công an xã Bon Phặng cho biết: Ngay từ khi thực hiện Đề án Công an chính quy về cơ sở, Công an xã Bon Phặng đã thực hiện chỉ đạo của Ban Giám đốc Công an tỉnh, Công an huyện Thuận Châu, cử cán bộ đến tận cơ sở từng bản, từng thôn bám nắm và tuyên truyền vận động quần chúng nhân dân thực hiện nghiêm chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước; phối hợp với các ban ngành, đoàn thể tuyên truyền vận động, đồng thời xử lý nghiêm các hành vi vi phạm ngay từ ban đầu không để phát sinh các điểm nóng, mâu thuẫn lớn trong quần chúng nhân dân, đảm bảo ANTT, từng bước thực hiện mục tiêu chuyển hóa địa bàn phức tạp về ANTT. 

Như vậy, không chỉ triển khai có hiệu quả các đợt tấn công trấn áp tội phạm, lực lượng công an xã Bon Phặng đã đẩy mạnh công tác tuyên truyền vận động nhân dân tại cơ sở chấp hành tốt các quy định của pháp luật trong thu hồi vũ khí, vật liệu nổ, công cụ hỗ trợ, bảo đảm công tác phòng cháy, chữa cháy và cứu nạn, cứu hộ trên địa bàn, đảm bảo trật tự an toàn giao thông, thực hiện công tác tố giác, phát giác tội phạm liên quan đến các hành vi, vi phạm pháp luật, ma túy học đường...

Lực lượng Công an xã Bon Phặng cùng giúp nhân dân thu hoạch lúa.

 

Chuyển hóa địa bàn trọng điểm, phức tạp là một trong những nhiệm vụ quan trọng được đặt ra đối với lực lượng Công an trong công tác đảm bảo ANTT. Lực lượng Công an xã Bon Phặng đã làm tốt công tác nắm địa bàn, chủ động tham mưu cho cấp ủy, chính quyền địa phương, phối hợp các tổ chức, đoàn thể quần chúng giải quyết kịp thời vụ việc liên quan đến ANTT ngay từ cơ sở; thường xuyên gần gũi nhân dân, nâng cao chất lượng phục vụ nhân dân, được dân tin, dân yêu, đúng như lời Bác Hồ đã dạy "Dễ trăm lần không dân cũng chịu, khó vạn lần dân liệu cũng xong ".

 

Xem thêm: 48403=DImetI?lmth.32-gnouhp-aid-auc-gnod-taoh/na-gnoc-gnoul-cul-auc-gnod-taoh/neik-us-cut-nit/nv.vog.nagnocob

Comments:2 | Tags:No Tag

“Sơn La: Gần dân, sát dân, vì nhân dân phục vụ, góp phần chuyển hoá địa bàn trọng điểm”0 Comments

Submit A Comment

Name:

Email:

Blog :

Verification Code:

Announce

Tools