vĐồng tin tức tài chính 365

Tìm điểm đầu tiên trước đội đầu bảng

2021-11-16 05:38

Thực tế khi vòng loại cuối World Cup 2022 bảng B khởi tranh, ngay lượt trận mở màn, trước trận Saudi Arabia - Việt Nam (VN) vào đầu tháng 9, dư luận nước này nói rất nhiều về tuyển VN. Họ đề cập về đối thủ Đông Nam Á duy nhất nhưng khó chịu và có nhiều tiến bộ vượt bậc trong ba năm qua.

Tìm điểm đầu tiên trước đội đầu bảng - ảnh 1
Thầy Park đang muốn các học trò vượt qua sức ép để có điểm số đầu tiên. Ảnh: VFF

Báo chí Saudi Arabia còn phân tích rất kỹ lối chơi của thầy trò HLV Park Hang-seo và đề cập việc Công Phượng không tham gia đội tuyển trong đội hình sang Saudi Arabia. Nay trước trận lượt về cũng thế, báo chí Saudi Arabia thẳng thừng nói họ ngại đội VN dù đang ở đáy bảng. Sự ngại ngùng có phần ảnh hưởng từ sau trận hòa Úc khiến Saudi Arabia đứt mạch chiến thắng và nay lại đến Mỹ Đình làm khách.

Dư luận Saudi Arabia không đánh giá cao chiến thắng của đội nhà ở lượt đi với VN dù tỉ số họ thực hiện là 3-1. Nguyên do, họ cho rằng chiến thắng đậm đấy có phần may mắn khi đầu hiệp 2 Duy Mạnh nhận thẻ vàng thứ hai trong pha lùi về cản phá để bóng chạm tay và đội nhà được hưởng quả 11 m. Nhờ bàn thắng đấy và nhờ hơn người từ đấy mà Saudi Arabia mới có lối ra, khi trước đó cả hiệp 1 họ bế tắc và bị VN dẫn trước 1-0.

Lượt đi, đội tuyển VN đã thể hiện một trận đấu đầy bản lĩnh, thách thức và cứng cắn trước Saudi Arabia. Tờ Saudi Gazzetta viết: “Nếu Saudi Arabia không có điểm tại Hà Nội, khả năng cao là mất ngôi đầu bảng B về tay Úc, vì lượt trận thứ sáu Úc gặp Trung Quốc với khả năng thắng rất cao”. Tờ Arab News thì nhận định: “Tuyển VN đang khát khao mục tiêu có điểm và đã thua Nhật Bản 0-1 nên áp lực thắng trận hoặc có điểm dồn vào trận tiếp Saudi Arabia rất lớn”.

Riêng nhật báo KSA News bình luận: “Dù Saudi Arabia đến Hà Nội với tư cách đội nhất bảng B và là đội duy nhất bất bại nhưng đây là thách thức cực lớn để thầy trò HLV Herve Renard vượt qua chủ nhà đang khát điểm”.

Xem thêm: lmth.2218201-gnab-uad-iod-court-neit-uad-meid-mit/oaht-eht/nv.olp

Comments:0 | Tags:No Tag

“Tìm điểm đầu tiên trước đội đầu bảng”0 Comments

Submit A Comment

Name:

Email:

Blog :

Verification Code:

Announce

Tools