vĐồng tin tức tài chính 365

MBBank tiên phong trong xu hướng "không tiền mặt" với tính năng VietQR

2021-11-16 10:43

Làn sóng công nghệ 4.0 đã và đang tạo ra những thay đổi mạnh mẽ trong phương thức thanh toán hàng ngày. Từ việc thanh toán bằng tiền mặt, quẹt thẻ trực tiếp, ngày nay khách hàng đã có thể thực hiện tất cả các giao dịch, thanh toán trong tích tắc chỉ với một cú chạm trên các ứng dụng ngân hàng số.

Ngoài ra, dịch bệnh Covid-19 xuất hiện cũng gián tiếp tạo nên "thời cơ vàng" để thanh toán số phát triển bùng nổ.Những hạn chế đi lại, tiếp xúc trong mùa dịch đã giúp cho người dân tiếp cận gần hơn với thế giới công nghệ, từ làm việc online, học online, cho đến mua sắm và thanh toán giao dịch qua các nền tảng trực tuyến.

Không để lỡ chuyến tàu "chuyển đổi số", nhiều ngân hàng lớn đã đẩy mạnh đầu tư vào nền tảng công nghệ, tích hợp nhiều tiện ích, tính năng trong một ứng dụng nhằm mang đến trải nghiệm tiện lợi, nhanh chóng cho khách hàng.

Đón đầu xu hướng này, MBBank với đội ngũ công nghệ thông tin nhanh nhẹn, sáng tạo đã tiên phong triển khai nhiều sản phẩm chất lượng, tích hợp mọi nhu cầu giao dịch của khách hàng vào một nền tảng "ngân hàng số" duy nhất.

Một năm tích cực hưởng ứng xu hướng "không tiền mặt, không giấy tờ" của MBBank

Nỗ lực "đơn giản hóa" và số hóa phần lớn các giao dịch tài chính của mình trên nền tảng số nhằm đem đến sự thuận tiện cho khách hàng, MBBank đã ra mắt dịch vụ mở tài khoản online được thực hiện 100% trên App MBBank. Khách hàng không còn phải đến trực tiếp quầy giao dịch mà có thể mở tài khoản ngay tại nhà nhờ công nghệ định danh trực tuyến (eKYC) có độ an toàn và bảo mật cao.

Thông qua app MBBank, các nhu cầu thanh toán khác của người tiêu dùng như hóa đơn điện, nước internet, truyền hình, điện thoại … cũng hoàn toàn có thể được thanh toán online mà không cần thông qua các đơn vị thu hộ. Khách hàng không lo gián đoạn dịch vụ do quên đóng phí, trễ hạn hóa đơn nhờ tính năng tự động thanh toán hóa đơn với nguồn tiền linh hoạt được trích từ tài khoản thanh toán hoặc thẻ tín dụng.

MBBank tiên phong trong xu hướng không tiền mặt với tính năng VietQR - Ảnh 1.

Không chỉ tích cực phát triển các tính năng trên ứng dụng di động, MBBank còn đẩy mạnh các hình thức giao dịch tài chính thông minh như các điểm giao dịch tự động MB Smartbank, với ưu thế "3 không": Không tốn thời gian; Không dừng hoạt động; Không cần thẻ hay giấy tờ. Tính đến tháng 8 năm nay, ngân hàng này đã triển khai được 30 điểm MB SmartBank tại Hà Nội và TP.HCM.

Tiên phong áp dụng QR Code trong thanh toán trực tuyến

Nhằm mang đến những giải pháp thuận tiện cho việc thanh toán, MBBank đã nâng cấp QR Code trong giao dịch trực tuyến với tính năng thanh toán bằng VietQR trên app MBBank. Có tính năng mới này, bạn có thể tự tạo cho mình một mã thanh toán QR và lưu lại cho mọi giao dịch. Việc thanh toán giờ đây sẽ dễ dàng hơn khi không cần phải nhập các thông tin chi tiết của người thụ hưởng như các hình thức chuyển tiền thông thường.

Ngoài ra, tính năng thanh toán bằng VietQR còn tích hợp cả tính năng máy tính cá nhân để người dùng có thể tính toán dễ dàng. Đặc biệt sau những cuộc vui chơi, việc chia hóa đơn cho nhiều người sẽ chính xác, nhanh gọn hơn khi sử dụng tính năng này trên App MBBank.

MBBank tiên phong trong xu hướng không tiền mặt với tính năng VietQR - Ảnh 2.

Tính cá nhân hóa cũng được MBBank thể hiện rõ trong việc thanh toán bằng VietQR. Cụ thể, người dùng có thể tự chọn linh vật, màu sắc hoặc phong thủy để có mã QR đem lại may mắn theo sở thích. Chăm chút cho khách hàng từ số tài khoản đẹp, mã QR đẹp, MBBank đã chiếm trọn trái tim người dùng để thường xuyên dẫn đầu trong top ứng dụng được tải về nhiều nhất trên Appstore.

Không chỉ hữu ích với khách hàng cá nhân, hình thức thanh toán này còn đem lại nhiều thuận tiện và lợi ích cho chủ cửa hàng, chủ shop online… bởi MBBank hoàn toàn không thu phí dịch vụ, chủ cửa hàng còn được nhận tiền ngay khi giao dịch hoàn tất.

MBBank tiên phong trong xu hướng không tiền mặt với tính năng VietQR - Ảnh 3.

Chia sẻ về tính năng thanh toán đột phá này, đại diện MBBank cho biết: "Trong thời đại công nghệ, trải nghiệm số của khách hàng không chỉ dựa trên chất lượng sản phẩm dịch vụ hay tính tiện lợi khi sử dụng mọi lúc mọi nơi mà tốc độ và tính đơn giản mới là yếu tố then chốt để "giữ chân" khách hàng. Bởi vậy, VietQR với những ưu điểm nhanh - gọn - tiện xuất hiện trên App chính là "vũ khí chiến lược" để tạo ra những lợi thế cạnh tranh vượt trội cho MBBank trên thị trường."

Trên đà phát triển, MBBank cũng liên tục thử nghiệm và cho ra mắt các tính năng mới trên ứng dụng ngân hàng số của mình, điển hình như: miễn phí mở tài khoản số đẹp, số tài khoản giống số điện thoại, rút tiền không cần thẻ…

Nối tiếp thành công với VietQR, MBBank tiếp tục đẩy mạnh triển khai kế hoạch chuyển đổi số, thúc đẩy thanh toán không dùng tiền mặt và hứa hẹn sẽ còn đem đến nhiều tính năng ưu việt, bùng nổ hơn nữa.

Ánh Dương

Theo Nhịp Sống Kinh Tế

Xem thêm: nhc.2772517151111202-rqteiv-gnan-hnit-iov-tam-neit-gnohk-gnouh-ux-gnort-gnohp-neit-knabbm/nv.zibefac

Comments:0 | Tags:No Tag

“MBBank tiên phong trong xu hướng "không tiền mặt" với tính năng VietQR”0 Comments

Submit A Comment

Name:

Email:

Blog :

Verification Code:

Announce

Tools