vĐồng tin tức tài chính 365

Tăng sức mua cuối năm: Không chỉ khuyến mãi

2021-11-16 11:57

TP Hồ Chí Minh vừa chính thức khởi động chương trình khuyến mại quy mô lớn nhất và thời gian dài nhất từ trước đến nay. Mức giảm giá có thể lên đến 100%, diễn ra từ ngày 15/11 kéo dài đến ngày cuối cùng của năm 2021 qua cả kênh online và offline.

Trong bối cảnh dịch bệnh tác động mạnh và thay đổi hành vi mua sắm của khách hàng, chương trình hướng đến mục tiêu giảm giá tối đa kích cầu thị trường tiêu dùng trong nước.

Dự báo nhu cầu những tháng cuối năm sẽ giúp thúc đẩy sức mua của thị trường nội địa, tạo ra động lực tăng trưởng cho quý IV. Tuy nhiên, để đạt hiệu quả và tạo hiệu ứng bùng nổ trong sức mua vẫn còn cần thêm nhiều yếu tố.

Tăng sức mua cuối năm: Không chỉ khuyến mãi - Ảnh 1.

TP Hồ Chí Minh vừa chính thức khởi động chương trình khuyến mại quy mô lớn nhất và thời gian dài nhất từ trước đến nay. Ảnh minh họa - NLĐ.

Thống kê của Nielsen, trung bình 10 người sẽ có 8 người tiêu dùng cho biết sẽ tiếp tục cơ cấu lại chi tiêu trong năm 2021. Do vậy, một số ý kiến cho rằng với các chương trình khuyến mãi, sức mua cũng chỉ tăng mạnh ở nhóm các mặt hàng thiết yếu.

Ông Phạm Thái Bình - chuyên gia bán lẻ cho hay: "Quan sát ở các thị trường và các trung tâm thương mại, khách hàng tập trung vào hàng thiết yếu là chính. Riêng các hàng xa xỉ phẩm, người mua sắm hạn chế, họ chỉ tập trung hàng thiết yếu".

Từ góc độ của các đơn vị phân phối, chương trình khuyến mãi có thực sự tạo ra bùng nổ trong sức mua cuối năm hay không còn phụ thuộc vào chuỗi cung ứng và giá thành sản phẩm. Vì vậy, có thể xem xét việc giảm một số loại thuế, phí cho doanh nghiệp để kéo giảm chi phí sản xuất, hạ giá thành sản phẩm, khuyến khích sức mua.

Bộ Công Thương cũng cho biết sẽ tiếp tục tháo gỡ khó khăn cho sản xuất kinh doanh, tận dụng thời điểm nhu cầu tăng cao trong dịp cuối năm để bù đắp cho những tháng vừa qua.

Hà Nội: Tổ chức chương trình khuyến mại tập trung năm 2021Hà Nội: Tổ chức chương trình khuyến mại tập trung năm 2021

VTV.vn - Sự kiện được kỳ vọng sẽ kích cầu mua sắm cho người dân do ảnh hưởng của dịch COVID-19, tạo điều kiện cho người dân Hà Nội tiếp cận, mua sắm sản phẩm giá tốt chất lượng.

* Mời quý độc giả theo dõi các chương trình đã phát sóng của Đài Truyền hình Việt Nam trên TV OnlineVTVGo!

Xem thêm: mth.74760900161111202-iam-neyuhk-ihc-gnohk-man-iouc-aum-cus-gnat/et-hnik/nv.vtv

Comments:0 | Tags:No Tag

“Tăng sức mua cuối năm: Không chỉ khuyến mãi”0 Comments

Submit A Comment

Name:

Email:

Blog :

Verification Code:

Announce

Tools