vĐồng tin tức tài chính 365

Ninja Van nỗ lực "vá" lỗ hổng của thị trường e - logistics Việt Nam

2021-11-16 14:17

Tại hội thảo về tương lai của nền kinh tế số Việt Nam trong khuôn khổ Techfest Vietnam 2021 vừa mới được tổ chức, các chuyên gia cho biết tốc độ tăng trưởng thương mại điện tử của Việt Nam năm 2020 đạt khoảng 18% với quy mô khoảng 11,8 tỷ USD, sẽ tiếp tục phát triển mạnh sau đại dịch và tạo ra xu hướng tiêu dùng mới.

Sự bùng nổ mua bán trực tuyến này đòi hỏi các chuỗi cung ứng và dịch vụ e-logistics tại thị trường Việt Nam cần tăng tốc chạy đua nhằm tối ưu hóa vận hành, giảm thiểu tối đa các chi phí phát sinh và mang lại lợi ích cho cả người mua lẫn người bán. Tuy nhiên, vì tăng trưởng nóng, ngành e-logistics cũng dần bộc lộ những lỗ hổng trong chất lượng dịch vụ vì sự cạnh tranh gay gắt. Ngoài yếu tố tốc độ giao hàng và cước phí hợp lý, đa phần các chủ shop (người kinh doanh online) cho biết các đơn vị vận chuyển tồn tại nhiều thiếu sót quan trọng: hàng hóa bị hư, vỡ trong quá trình vận chuyển, thái độ của shipper không chuyên nghiệp, …

Ngoài những nguyên nhân khách quan, lý do quan trọng dẫn đến những lỗ hổng này còn là do một số các doanh nghiệp e-logistics mới chỉ quan tâm đến người bán (là những khách hàng trực tiếp) mà chưa quan tâm đến trải nghiệm dịch vụ của người nhận hàng.

Chị Nguyễn Kim Tiến, chủ một shop kinh doanh gia dụng ở TP.HCM cho biết: "Quá trình giao nhận là cũng là một yếu tố ảnh hưởng lớn đến uy tín của shop. Dù chất lượng sản phẩm cao, tư vấn nhiệt tình, nhưng chỉ cần giao hàng khó khăn, hàng hóa móp méo hoặc shipper có thái độ không chuyên nghiệp là xem như mất khách."

Ninja Van và chiến lược "Giao Thông Suốt - Nhận Vẹn Nguyên"

Thấu hiểu thị trường và những thách thức mang tính quyết định đến sự thành - bại của mô hình kinh doanh trên nền thương mại điện tử, Ninja Van triển khai chiến lược đánh vào giá trị và chất lượng giao - nhận với các tiêu chí: đảm bảo hiệu suất giao hàng ở mức tốt nhất với việc nhận hàng kịp thời, giao hàng thông suốt, đảm bảo tối đa sự vẹn nguyên cho hàng hóa, tạo ra những trải nghiệm tốt hơn trong việc kinh doanh online, kích cầu tiêu dùng hậu Covid-19 mùa mua sắm cuối năm.

Ninja Van nỗ lực vá lỗ hổng của thị trường e - logistics Việt Nam - Ảnh 1.

Ninja Van nỗ lực mang đến những trải nghiệm hài lòng cho người nhận hàng và giải quyết những vấn đề của người bán hàng Việt một cách hiệu quả

Cụ thể, đối với đối tượng người bán hàng, Ninja Van dự kiến mở rộng hệ thống bưu cục phủ sóng trên 63 tỉnh thành để đạt độ phủ 100% dân số, cũng như hệ thống chia chọn tự động hai triệu kiện hàng tại 5 kho chính để tăng tốc độ giao nhận. Doanh nghiệp cũng cải tiến nền tảng website, ra mắt ứng dụng di động có tính năng tối ưu hóa lượng dữ liệu lớn (big data) nhằm giúp khách hàng cập nhật tình trạng kiện hàng theo thời gian thực, mang đến sự chủ động về đơn hàng và dòng tiền cho các chủ shop. Ngoài ra, kế hoạch mở rộng dịch vụ giao hàng xuyên biên giới giúp người bán Việt Nam có thể mở rộng thị trường, kết nối và phân phối tại nhiều quốc gia, cũng là một trong những nỗ lực để Ninja Van gắn kết và thúc đẩy kinh doanh với các doanh nghiệp đổi mới sáng tạo vừa và nhỏ.

Dựa trên nghiên cứu về mong muốn cảm xúc trong quan hệ giữa người bán - đơn vị vận chuyển - người mua, chiến dịch "Giao thông suốt - Nhận vẹn nguyên" của Ninja Van với tiêu điểm là chương trình khuyến mãi "Gói hàng diệu kỳ", mang đến 30.000 mã quà tặng và cơ hội trúng thưởng Iphone 13 cho cả người bán lẫn người mua với tổng giá trị giải thưởng lên đến 10 tỷ đồng cũng là bước đi đầu tiên trong mục tiêu chiếm tình cảm người dùng Việt.

Ninja Van nỗ lực vá lỗ hổng của thị trường e - logistics Việt Nam - Ảnh 2.

Giám đốc Vận hành Lê Văn Quốc Khánh chia sẻ các định hướng phát triển của Ninja Van trong năm 2022 sẽ dựa trên nguyên tắc thấu hiểu tâm lý người dùng Việt

Ông Lê Văn Quốc Khánh - Giám đốc Vận hành Ninja Việt Nam cho biết: "E-logistics có đặc thù riêng với những đơn hàng nhỏ lẻ, số lượng đơn hàng lớn, nhiều chủng loại, tiến độ giao hàng nhanh, đòi hỏi độ chính xác cao. Vì vậy, các giải pháp chúng tôi hướng tới nhằm mục đích hạn chế tối đa những thiếu sót của dịch vụ giao - nhận, nhằm mang đến cho khách hàng những trải nghiệm dịch vụ tốt nhất. Chiến lược "Giao thông suốt - Nhận vẹn nguyên" được triển khai dưới sự nghiên cứu thị trường về việc lựa chọn một nhà vận chuyển. Người bán hàng hiện nay không chỉ dựa vào giá cả mà xu hướng đang dịch chuyển dần sang chăm sóc dịch vụ. Khách mua nhận hàng vui vẻ, chủ shop hài lòng, bán thêm được nhiều đơn chính là tiêu chí mà Ninja Van hướng tới. Từ đó, Ninja Van cũng sẽ có được một mối quan hệ đối tác kinh doanh bền chặt."

Thành lập vào năm 2014, Ninja Van là công ty logistics với nền tảng công nghệ hàng đầu khu vực Đông Nam Á, cung cấp các giải pháp giao nhận tiện lợi cho các doanh nghiệp ở mọi quy mô trên toàn khu vực với mạng lưới hoạt động ở 6 quốc gia gồm Singapore, Malaysia, Philippines, Indonesia, Thái Lan và Việt Nam. Tại Việt Nam, Ninja Van hiện hoạt động trên khắp 63 tỉnh thành và cung cấp nhiều gói cước vận chuyển nhằm đáp ứng mọi nhu cầu của khách hàng Việt. Để biết thêm thông tin, vui lòng truy cập https://www.ninjavan.co/vi-vn.

Ánh Dương

Theo Nhịp Sống Kinh Tế

Xem thêm: nhc.31804011161111202-man-teiv-scitsigol-e-gnourt-iht-auc-gnoh-ol-av-cul-on-nav-ajnin/nv.zibefac

Comments:0 | Tags:No Tag

“Ninja Van nỗ lực "vá" lỗ hổng của thị trường e - logistics Việt Nam”0 Comments

Submit A Comment

Name:

Email:

Blog :

Verification Code:

Announce

Tools