vĐồng tin tức tài chính 365

Lý do tòa không đồng ý cho bà Bạch Diệp nộp tài liệu bản sao

2021-11-16 19:05
Chiều 16-11, TAND TP.HCM tiếp tục phiên xử vụ lừa đảo và thiếu trách nhiệm gây hậu quả nghiêm trọng đối với 10 bị cáo trong sai phạm hoán đổi nhà đất số 57 Cao Thắng lấy nhà đất 185 Hai Bà Trưng.
Đứng trước bục khai báo, bà Dương Thị Bạch Diệp nói: "Cáo trạng quy buộc là không đúng. Tất cả những chứng từ trong vụ án là giả mạo. Người ta có hơn 5.000 bút lục để bắt tôi nhưng tôi chỉ có 18 trang tài liệu trên tay”.
Sau phần xét hỏi các bị cáo, HĐXX dành thời gian cho bị cáo Diệp tiến hành trao 18 trang tài liệu bản chính dưới sự hỗ trợ của một luật sư của bà. Đồng thời thư ký phiên toà lập biên bản việc giao chứng cứ cùng sự chứng kiến của đại diện VKS tại phòng xử.
Theo yêu cầu, chủ toạ buộc bà Diệp nộp toàn bộ bản chính chứng cứ này để HĐXX bổ sung vào chứng cứ vụ án, không trả lại. Chứng cứ sẽ được chuyển VKS xem xét, đánh giá.

Lý do tòa không đồng ý cho bà Bạch Diệp nộp tài liệu bản sao - ảnh 1
Bà Diệp và luật sư đang xem các tài liệu nộp HĐXX. Ảnh: N.NHI

Trước đó, trong phần thẩm vấn, luật sư Phan Trung Hoài đề nghị cho thân chủ mình chỉ nộp bản photo, sau đó sẽ trình bản chính để HĐXX và VKS đối chiếu, xem xét. Bởi vì đây là các tài liệu thuộc tài sản của công ty, liên quan đến quyết toán hồ sơ của công ty đối với các cơ quan nhà nước nên công ty phải lưu giữ lại.

Tuy nhiên, đề nghị này không được HĐXX đồng ý. Chủ toạ cho biết sẽ không nhận bản photo.
Tòa giải thích theo quy định pháp luật, chứng cứ trong vụ án phải là bản chính, lưu giữ tại hồ sơ vụ án. Không vì bất cứ lý do gì để rồi chứng cứ đó là bản photo. Tài liệu photo không phải là căn cứ để các cơ quan tiến hành tố tụng đánh giá. Chủ tọa đề nghị luật sư giải thích quy định pháp luật cho bà Diệp. Đồng thời tin tưởng nộp bản chính cho HĐXX và sau mỗi trang giấy sẽ ký tên Dương Thị Bạch Diệp.

Ngày mai 17-11, phiên toà tiếp tục. 

Xem thêm: lmth.6928201-oas-nab-ueil-iat-pon-peid-hcab-ab-ohc-y-gnod-gnohk-aot-od-yl/taul-pahp/nv.olp

Comments:0 | Tags:No Tag

“Lý do tòa không đồng ý cho bà Bạch Diệp nộp tài liệu bản sao”0 Comments

Submit A Comment

Name:

Email:

Blog :

Verification Code:

Announce

Tools