vĐồng tin tức tài chính 365

Năm 2022, vaccine phòng COVID-19 thương hiệu Việt sẽ lưu hành

2021-11-17 03:16

Ngày 16-11, Tổ đại biểu Quốc hội (ĐBQH) đơn vị 4 có hội nghị trực tuyến tiếp xúc cử tri với 2 điểm cầu tại Quận 10 và Quận 12 sau kỳ họp thứ 2, Quốc hội khóa XV

Tổ đại biểu Quốc hội đơn vị 4 gồm bà Văn Thị Bạch Tuyết - Phó Trưởng đoàn chuyên trách ĐBQH TP.HCM; ông Trần Hoàng Ngân - Viện trưởng Viện Nghiên cứu phát triển TP.HCM và bà Nguyễn Thị Hồng Hạnh - Phó Giám đốc Sở Tư pháp TP.HCM.

Tại buổi tiếp xúc, cử tri Trần Duy Hưng (phường Trung Mỹ Tây, quận 12) quan tâm đến vấn đề vaccine cho người dân và khôi phục kinh tế - xã hội trong trạng thái bình thường mới.

Theo cử tri Hưng, việc tăng dần tỷ lệ phủ sóng vaccine trong toàn dân đòi hỏi phải có nguồn vaccine đầy đủ, nhưng số lượng vaccine hiện tại không đủ để phủ sóng cho người dân ở các tỉnh thành trên cả nước.

Năm 2022, vaccine phòng COVID-19 thương hiệu Việt sẽ lưu hành - ảnh 1
Tổ ĐBQH đơn vị 4 tiếp xúc cử tri trực tuyến với cử tri quận 10 và quận 12 tại Văn phòng đoàn ĐBQH TP.HCM

Cử tri mong muốn đẩy nhanh tiến độ thử nghiệm các loại vaccine trong nước, đồng thời có sự đánh giá về hiệu quả, chất lượng của các loại vaccine đang được sử dụng hiện nay vì một số người đã tiêm đủ 2 mũi nhưng vẫn dương tính với COVID-19...

Trả lời cử tri, Đại biểu Trần Hoàng Ngân cho biết có năm loại vaccine phòng COVID-19 đang được nghiên cứu, sản xuất và trong quá trình tiến hành thử nghiệm tại Việt Nam

Trong năm loại vaccine đó, có hai loại do chính Việt Nam nghiên cứu và phát triển là Nano Covax và Covivac, hai vaccine được chuyển giao công nghệ từ nước ngoài là Vaccine VBC-COV19-154 và Recombinant SARS-CoV-2 Spike Protein, một loại của Nga được gia công đóng ống tại Việt Nam là Vaccine COVID-19 Sputnik V.

Theo ông Ngân, tình hình dịch COVID-19 đang kéo dài và chưa có dấu hiệu biến mất, virus có nguy cơ tạo thêm các biến thể, tình hình dịch bệnh tại các tỉnh thành đang diễn ra hết sức khó khăn. Hiện nay, nhà nước đang cố gắng các tỉnh thành sẽ được phủ sóng vaccine, ít nhất 1 mũi cho người trên 18 tuổi. 

“Chúng ta đang nỗ lực chống dịch bằng nhiều cách, đẩy mạnh ngoại giao và thương mại để mua vaccine về cho dân, đồng thời nỗ lực hết sức để đến năm 2022 vaccine mang thương hiệu của Việt Nam được lưu hành, đảm bảo miễn dịch cộng đồng trong toàn dân” –  ông Ngân nói và cho biết Sở Y tế vừa thông tin thuốc điều trị COVID-19 tại TP đã có đủ, đề nghị các trạm y tế cung cấp cho các ca F0 điều trị tại nhà.  

Xem thêm: lmth.7038201-hnah-uul-es-teiv-ueih-gnouht-91divoc-gnohp-eniccav-2202-man/us-ioht/nv.olp

Comments:0 | Tags:No Tag

“Năm 2022, vaccine phòng COVID-19 thương hiệu Việt sẽ lưu hành”0 Comments

Submit A Comment

Name:

Email:

Blog :

Verification Code:

Announce

Tools