vĐồng tin tức tài chính 365

Chứng khoán Mỹ hồi phục khi số liệu bán lẻ vượt xa kỳ vọng

2021-11-17 08:11

Chỉ số trung bình công nghiệp Dow Jones tăng 55 điểm, tương ứng 0,15%, lên 36.142 điểm. Chỉ số S&P 500 tăng 0,39% lên 4.700,9 điểm. Nasdaq Composite cũng thêm 0,76%.

Báo cáo thị trường bán lẻ tháng 10 được công bố sáng 16/11 cho thấy người tiêu dùng vẫn mạnh tay mua sắm bất chấp tỷ lệ lạm phát tháng vừa qua lên tới 6,2%, cao nhất trong 30 năm trở lại đây.

Theo CNBC, doanh số bán lẻ tháng 10 tăng 1,7% so với tháng trước, cao hơn so với ước tính 1,5% của các nhà kinh tế mà Dow Jones khảo sát, đồng thời khả quan hơn mức tăng 0,8% của tháng 9.

Báo cáo của Bộ Thương mại cho thấy xu hướng tiêu dùng mạnh mẽ ở nhiều nhóm sản phẩm, từ xe hơi, thực phẩm, dụng cụ thể thao đến khí đốt. Nếu không kể xe hơi, doanh số bán lẻ cũng tăng 1,7% so với tháng trước. Doanh số bán hàng online tăng 10,2% so với cùng kỳ năm ngoái.

Chứng khoán Mỹ hồi phục khi số liệu bán lẻ vượt xa kỳ vọng - Ảnh 1.

Home Depot là cổ phiếu tích cực nhất trong chỉ số Dow Jones khi vọt lên 5,7%. Tập đoàn bán lẻ này vừa công bố lợi nhuận quý III cao hơn kỳ vọng của giới phân tích, doanh thu thuần tăng trưởng 9,8%. Home Depot cũng cho biết doanh số của quý IV đang trên đà tăng trưởng so với quý III, báo hiệu một giai đoạn cuối năm đầy tích cực.

Một đại gia ngành bán lẻ khác là Walmart cũng thông báo doanh thu và lợi nhuận quý III cao hơn nhiều so với kỳ vọng. Doanh số cùng cửa hàng (SSS) tại Mỹ tăng 9,2% so với cùng kỳ năm ngoái, không kể nhiên liệu.

Mặc dù vậy, cổ phiếu Walmart sụt 2,55%, tác động tiêu cực tới Dow Jones.

Chứng khoán Mỹ hồi phục khi số liệu bán lẻ vượt xa kỳ vọng - Ảnh 2.

Quý III trong năm tài khóa của Home Depot và Walmart kết thúc vào cuối tháng 10, không phải cuối tháng 9 như quý III năm dương lịch.

Ông Mike Loewengart, Giám đốc điều hành công ty chứng khoán E-Trade nhận định: "Doanh số bán lẻ vẫn tăng trưởng và kết quả kinh doanh của các chuỗi siêu thị vượt kỳ vọng của thị trường, rõ ràng là lạm phát không cản trở hoạt động mua sắm của người tiêu dùng".

"Mặc dù thị trường lao động và tình hình lạm phát có một số yếu tố tiêu cực, số liệu bán lẻ ngày hôm nay có thể củng cố lòng tin của nhà đầu tư vào xu hướng tăng trưởng của nền kinh tế. Mùa mua sắm cho lễ hội cuối năm đang đến gần, câu hỏi là liệu kết quả làm ăn khả quan trong quý III có thể tiếp diễn trong quý IV hay không?", ông Loewengart nói thêm.

Ông Sam Stovall, Giám đốc chiến lược đầu tư tại công ty nghiên cứu CFRA Research cho rằng nhà đầu tư đã phần nào dự báo được số liệu khả quan của ngành bán lẻ.

"Đầu tháng 11, cổ phiếu tiêu dùng không thiết yếu nhảy vào top 4 nhóm tích cực nhất chỉ số S&P 500, tức là nhà đầu tư kỳ vọng rất lớn vào lợi nhuận của Home Depot và Walmart cũng như doanh số bán lẻ toàn quốc", ông Stovall nói.

Chứng khoán Mỹ hồi phục khi số liệu bán lẻ vượt xa kỳ vọng - Ảnh 4.

Cổ phiếu tập đoàn bán lẻ Lowe's và Target cũng tăng lần lượt 4,2% và 1,1% trong phiên 16/11. Trước giờ thị trường mở cửa ngày 17/11, cả hai doanh nghiệp này sẽ công bố kết quả kinh doanh quý III.

Xem thêm: mth.90863017071111202-gnov-yk-ax-touv-el-nab-ueil-os-ihk-cuhp-ioh-ym-naohk-gnuhc/nv.zibmanteiv

Comments:0 | Tags:No Tag

“Chứng khoán Mỹ hồi phục khi số liệu bán lẻ vượt xa kỳ vọng”0 Comments

Submit A Comment

Name:

Email:

Blog :

Verification Code:

Announce

Tools