vĐồng tin tức tài chính 365

Ông chủ Evergrande có thể đã bơm 1 tỷ USD vào công ty

2021-11-17 10:31

China Business News trích nguồn tin giấu tên cho biết Chủ tịch Hui Ka Yan của hãng bất động sản China Evergrande Group đã bơm vào hơn 7 tỷ nhân dân tệ (1,1 tỷ USD) tiền mặt để tăng thanh khoản cho công ty này. Số tiền trên được huy động từ việc bán tài sản cá nhân và thế chấp cổ phiếu.

Hôm 16/11, Bloomberg cũng đưa tin một người thân cận của ông Hui cũng đã thế chấp 2 căn nhà ở khu the Peak của Hong Kong để vay 821 triệu đôla Hong Kong (105 triệu USD). Việc này có thể giúp Evergrande trả lãi cho 2 lô trái phiếu đã quá hạn.

Tỷ phú Hui Ka Yan tại một cuộc họp báo ở Hong Kong năm 2019. Ảnh:Bloomberg

Tỷ phú Hui Ka Yan tại một cuộc họp báo ở Hong Kong năm 2019. Ảnh:Bloomberg

Tờ Cailian cũng cho biết Evergrande đang lên kế hoạch sáp nhập một số phòng ban và thay đổi nhân sự trước ngày 30/11 để đáp ứng nhu cầu phát triển chiến lược.

Từ cuối tháng trước, giới chức Trung Quốc đã giục Hui Ka Yan bỏ tiền túi trả nợ cho công ty. Hãng bất động sản này đang nợ hàng trăm tỷ USD và đã vài lần lỡ hẹn thanh toán trái phiếu.

Theo Bloomberg Billionaire Index, Hui Ka Yan hiện là người giàu thứ 361 trên thế giới, sở hữu 7,79 tỷ USD. Hui sở hữu nhiều cổ phiếu và các tài sản xa xỉ thường thấy của các tỷ phú, như căn biệt thự 100 triệu USD ở Hong Kong hay du thuyền dài 60 m có tên Event.

Hà Thu (theo Bloomberg)

Xem thêm: lmth.4086834-yt-gnoc-oav-dsu-yt-1-mob-ad-eht-oc-ednargreve-uhc-gno/ten.sserpxenv

Comments:0 | Tags:No Tag

“Ông chủ Evergrande có thể đã bơm 1 tỷ USD vào công ty”0 Comments

Submit A Comment

Name:

Email:

Blog :

Verification Code:

Announce

Tools