vĐồng tin tức tài chính 365

Vụ giết chủ nợ, đốt xác chấn động Hải Dương: Giảng viên phủ nhận cùng chồng quật xác đốt

2021-11-18 18:57

Theo đó, Cao Tài Năng (40 tuổi, trú TP Hải Dương, tỉnh Hải Dương) bị cáo buộc các tội danh "giết người; cướp tài sản; xâm phạm thi thể, hài cốt" với khung phạt tối đa tử hình. Vũ Thị Mừng (38 tuổi, vợ Năng, có nghề nghiệp là giảng viên) cùng bị truy tố với cáo buộc "Che giấu tội phạm và Xâm phạm thi thể, hài cốt", mức án lên tới 12 năm tù.

Phiên tòa diễn ra sau gần một năm xảy ra vụ án, trong bối cảnh dịch Covid-19 ở Hải Dương đang diễn biến phức tạp. Vì thế, tòa hạn chế số lượng người tham dự. An ninh trong và ngoài phòng xử được thắt chặt. Người không được vào sẽ theo dõi phiên qua loa phát thanh trực tiếp.

Trong phần làm thủ tục, Mừng cho biết được áp dụng biện pháp cấm đi khỏi nơi cư trú vì đang nuôi con nhỏ. Còn Năng bình tĩnh khai báo nhân thân.

Đến phần xét hỏi, Cao Tài Năng thừa nhận có vay của ông Dương Công Cường (47 tuổi, trú thị trấn Gia Lộc, huyện Gia Lộc) một số tiền lớn. Trước khi vụ án xảy ra, bị cáo còn nợ ông Cường 1,6 tỷ đồng và 1-2 tháng tiền lãi. Năng nói đã xin khất, giãn nợ nhưng ông Cường không đồng ý, còn "đe dọa đến tận nhà và đến trường cao đẳng, nơi Mừng làm việc để đòi".

Sáng 28/11/2020, Năng đã hẹn ông Cường đến hiệu thuốc của gia đình tại số 126 Nguyễn Thượng Mẫn (phường Bình Hàn, TP Hải Dương) để dùng gậy gỗ giết hại. Năng cũng khai rõ ràng quá trình tìm chỗ chôn xác, thú nhận tội với vợ rồi cùng vợ chôn xác, chùi xóa dấu vết tại hiện trường và ô tô của bị hại.

Vụ giết chủ nợ, đốt xác chấn động Hải Dương: Giảng viên phủ nhận cùng chồng quật xác đốt - Ảnh 2.

Vợ chồng Cao Tài Năng, Vũ Thị Mừng. Ảnh: T H.

Năng trình bày, sau khi gây án bị cáo luôn ám ảnh, cảm thấy tội lỗi, không ngủ được. Về các tội danh truy tố, bị cáo chỉ thắc mắc tội "Cướp tài sản" nên phải nhờ đến luật sư bào chữa.

Còn bị cáo Vũ Thị Mừng phủ nhận việc cùng chồng khiêng thi thể lên ô tô, lau chùi dấu vết và lấy bật lửa giúp đốt xác.

Trước đó, sau khi được chồng báo thông báo đã giết chủ nợ, Mừng có đi cùng chồng đến hiện trường, nơi phi tang xác. "Tôi chưa bao giờ nhìn thấy xác anh Cường, chỉ thấy cái bọc. Ban đầu tôi không kiểm soát suy nghĩ của mình và hoảng loạn", bị cáo nói.

Những lời khai của Mừng bị người nhà bị hại dự tòa phản đối, la hét khiến lực lượng an ninh phải đứng lên kiểm soát tình hình.

Khi đại diện Viện Kiểm sát nhân dân tỉnh Hải Dương hỏi lại các chi tiết, Cao Tài Năng thừa nhận có được vợ giúp sức, còn Vũ Thị Mừng tiếp tục phản bác.

Theo cáo trạng, Năng và Mừng thuê căn nhà trên phố Nguyễn Thượng Mẫn (TP Hải Dương) để kinh doanh thuốc dược phẩm. Họ thuê chị N. T. H. (22 tuổi, người Bắc Ninh) quản lý, bán hàng từ 7h - 21h hàng ngày.

Quá trình hoạt động, vợ chồng Năng có vay của anh Dương Công Cường (47 tuổi, ở huyện Gia Lộc) số tiền hơn 7,2 tỷ đồng (thể hiện trên 8 giấy viết tay với tổng số tiền hơn 6,4 tỷ đồng và anh Cường chuyển khoảng cho Năng gần 785 triệu đồng). Số tiền này vợ chồng Năng, Mừng đã chuyển khoản trả nợ anh Cường được hơn 4,2 tỷ, còn dư nợ hơn 2,9 tỷ đồng.

Thời gian sau đó, anh Cường yêu cầu Năng phải trả nốt. Do không có đủ nên Năng xin khất nhưng chủ nợ không đồng ý.

Hôm 28/11/2020, lợi dụng lúc chị H. cùng một số nhân viên khác không có ở tiệm thuốc mà đi tư vấn, hỗ trợ khách hàng, còn vợ Năng lên Bệnh viện Nhi Trung ương dự hội thảo, Năng nảy sinh ý dụ anh Cường đến "nói chuyện" xin khất nợ.

Khi anh Cường mượn chiếc xe CX5 của em rể đến nơi, Năng nói chỉ trả được 200 triệu đồng. Sau đó, hai bên cự cãi, Năng đưa anh Cường lên gác xép, trong lúc anh Cường đứng quay lưng, Năng đã dùng gậy gỗ đánh trúng đầu làm anh Cường ngã gục xuống nền nhà.

Tiếp đến, Năng đánh thêm nhiều nhát làm vỡ hộp sọ, đến khi anh Cường tử vong mới dừng tay. Do sợ người khác phát hiện, Năng đã lái chiếc xe ô tô của nạn nhân lên Hà Nội bỏ lại, rồi quay trở về phi tang các vật dụng.

Tối cùng ngày, Năng kể chuyện với vợ. Được khuyên ra đầu thú, Năng dọa tự tử và đề nghị vợ anh ta giúp phi tang xác thì nhận được lời đồng ý. Cả hai đem thi thể chủ nợ ra bờ sông Kim Sơn chôn cất. Một thời gian sau, do lo sợ bị phát heịen vợ chồng Năng đã quật thi thể anh Cường lên tẩm xăng đốt xác phi tang.

Xem thêm: mth.12064548081111202-gnouc-hna-cax-yaht-oig-oab-auhc-iahk-neiv-gnaig-un-gnoud-iah-o-cax-tod-on-uhc-teig-uv/nv.ahos

Comments:0 | Tags:No Tag

“Vụ giết chủ nợ, đốt xác chấn động Hải Dương: Giảng viên phủ nhận cùng chồng quật xác đốt”0 Comments

Submit A Comment

Name:

Email:

Blog :

Verification Code:

Announce

Tools