vĐồng tin tức tài chính 365

Bị cáo Nguyễn Thành Tài đau xót bước qua ngã rẽ cuộc đời

2021-11-19 03:16
 Video: Bị cáo Nguyễn Thành Tài đau xót bước qua ngã rẽ cuộc đời
 Chiều tối 18-11, TAND TP.HCM cho 10 bị cáo vụ lừa đảo và thiếu trách nhiệm trong hoán đổi nhà đất số 57 Cao Thắng lấy nhà đất 185 Hai Bà Trưng nói lời sau cùng. Dự kiến ngày mai toà sẽ tuyên án.
Bị cáo Nguyễn Thành Tài (cựu phó chủ tịch UBND TP.HCM) trước bục khai báo bắt đầu bằng lời cảm ơn HĐXX. Ông nói về thời gian tham gia hoạt động cách mạng, 3 lần đối mặt cái chết. Và khi rời chốn quan trường thì hạnh phúc nhưng không trọn vẹn.

Bị cáo Nguyễn Thành Tài đau xót bước qua ngã rẽ cuộc đời - ảnh 1
Bị cáo Kiệt, Tài và Diệp được dẫn giải đến toà mỗi sáng từ sớm. Ảnh: N.NHI

"Sau 8 năm về hưu thì bị bắt, tôi bị sốc. Ngày 8-12-2018, tôi đang chuẩn bị bài giảng cho chuyên viên cao cấp thì bị bắt, tạm giam ở Hà Nội. Ba năm loanh quanh trong 4 bức tường… Tôi không phải là người cơ hội, là người xấu, không phải là phần tử cơ hội, gây nguy hiểm cho xã hội, tôi chưa làm tròn chữ hiếu. Mẹ tôi đưa 4 người con đi bộ đội và 3 người ngã xuống. Giờ mẹ chưa biết tôi đi tù, vẫn nghĩ đi học.

Giờ tôi chỉ có xin được công bằng. Sau 3 năm ở tù gặp lại đồng chí, tôi đau xót, bước qua ngã rẽ cuộc đời".
Bị cáo Đào Anh Kiệt (cựu giám đốc Sở Tài nguyên và Môi trường) nghẹn giọng: Trước phiên tòa thì ông phát hiện ra là ung thư. Bác sĩ nói chữa nhưng ông từ chối, vô tù mẹ chết nhưng không được về nên đau khổ.
“Tôi dám làm dám chịu, không phải ngoan cố, rơi vào lao lý khi tuổi già”, bị cáo Kiệt nói.
Nữ bị cáo 73 tuổi Dương Thị Bạch Diệp vẫn kêu oan. Trong lời nói sau cùng bà nói “Tôi bị bắt oan 2 lần, những người cố ý làm trái pháp luật để buộc tội tôi, dựa trên những chứng cứ không có thật. Ngàn lần xin lỗi cha, thương con cháu”.

Bị cáo Nguyễn Thành Tài đau xót bước qua ngã rẽ cuộc đời - ảnh 2
Bà Diệp mong toà xem xét vụ án vì bị oan. Ảnh: N.NHI

Về vụ án, bà vẫn cho là trong việc hoán đổi bà bị thiệt hại và bị Agribank lừa. Theo bà, có chết cũng không gian dối. Tài sản 57 Cao Thắng không thế chấp, hợp đồng giả mạo, bất công…
“Tôi sống công chính, tôi biết có người vùi dập tôi. Lần trước tôi bị bắt thì bị chồng bỏ, giờ đây có mỗi người con và cha. Hôm nay tôi rất mệt, anh Tài, Kiệt có bệnh nhưng tôi rất khỏe, tôi chịu đựng để đấu tranh trong khắc nghiệt. Tôi bị oan, họ muốn hại tôi, xin tòa xem xét”, bà Diệp nói với HĐXX.
Kết lời, bà nói hôm nay nhận mức án như thế nào thì gia đình sẽ hiểu. Và nếu phiên tòa này không tìm ra sự thật thì bà vẫn chờ đợi, vấn đề oan sai là tạm thời.

Xem thêm: lmth.5478201-iod-couc-er-agn-auq-coub-tox-uad-iat-hnaht-neyugn-oac-ib/taul-pahp/nv.olp

Comments:0 | Tags:No Tag

“Bị cáo Nguyễn Thành Tài đau xót bước qua ngã rẽ cuộc đời”0 Comments

Submit A Comment

Name:

Email:

Blog :

Verification Code:

Announce

Tools