Thống kê sơ bộ của UBND TP HCM, từ đầu tháng 10-2021, mãi lực tại các hệ thống phân phối tăng trung bình 20% - 25% so với các tháng trước. Tuy nhiên, sức mua đến nay đã có xu hướng giảm và dần đi vào ổn định, không còn hiện tượng thu gom, tích trữ hàng hóa.
Liên tục bổ sung danh mục hàng giảm giá
Để kích thích sức mua chung, giúp doanh nghiệp (DN) sản xuất, phân phối đẩy mạnh lưu thông, tiêu thụ hàng hóa sau thời gian dài bị ảnh hưởng nặng nề bởi dịch Covid-19, UBND TP đã chỉ đạo và giao Sở Công Thương TP HCM tổ chức chương trình khuyến mãi tập trung kéo dài từ ngày 15-11 đến 30-12, vận động tất cả DN kinh doanh hàng hóa, dịch vụ trên địa bàn tham gia. Trong chương trình này, đã có gần 600 DN tham gia gần 1.700 chương trình khuyến mãi với mức giảm giá thấp nhất là 30%, cao nhất là 70%.
Hưởng ứng chương trình "Khuyến mãi tập trung", trong vòng 58 ngày tính từ cuối tháng 11 đến Tết nguyên đán, Saigon Co.op sẽ liên tục tổ chức các chương trình giảm giá cùng hàng loạt ưu đãi hấp dẫn dành cho khách hàng. Các mặt hàng trong chương trình giảm giá cũng được chọn lựa theo mùa, theo nhu cầu của khách hàng, ví dụ như tháng 12 tập trung vào các mặt hàng Giáng sinh, đón năm mới; gần Tết sẽ là những mặt hàng ẩm thực truyền thống như bánh chưng, bánh mứt Tết, các mặt hàng trang trí, vệ sinh nhà cửa …
Co.opmart tung hàng loạt chương trình khuyến mãi từ nay đến cuối năm
Ngay những ngày đầu tiên của tháng 11, Saigon Co.op đã triển khai chương trình khuyến mãi lớn tổ chức chương trình khuyến mãi mang tên "Siêu thị Việt vì người Việt". Với hơn 600 nhà cung cấp tham gia, chương trình mang đến những mặt hàng thiết yếu thuộc nhóm thực phẩm tươi sống, thực phẩm công nghệ, hóa phẩm … giảm giá từ 30% - 50%. "Đều đặn hằng tuần, chúng tôi bổ sung danh mục hàng hóa khuyến mãi, tiếp tục giảm giá cho ngành hàng nhu yếu phẩm để kích cầu, thiết thực chia sẻ chi tiêu cùng người dân. Bên cạnh việc giảm giá trực tiếp, Saigon Co.op còn tổ chức thực hiện nhiều hoạt động như tặng điểm thưởng mức cao, hoàn tiền khi mua sắm, kết hợp nhãn hàng tặng quà, đồng thời tăng dịch vụ online, các hình thức thanh toán thẻ để tăng thêm trải nghiệm tiện ích và an toàn cho khách hàng" - bà Vũ Nguyễn Diễm Thi, Giám đốc Marketing Saigon Co.op, thông tin.
Ngành hàng nhu yếu phẩm thường xuyên được giảm giá để kích cầu, chia sẻ chi tiêu cùng người tiêu dùng
Bảo đảm nguồn hàng dồi dào, chất lượng
Mới đây, phát biểu tại buổi sơ kết hoạt động cung ứng hàng hóa cho TP HCM trong đợt dịch Covid-19 lần thứ 4 do UBND TP HCM tổ chức, tự hào cho biết Saigon Co.op cơ bản đáp ứng nhiệm vụ TP HCM giao. "Chúng tôi đã có kế hoạch ứng phó với dịch Covid-19 nên không bị động. Hiện TP HCM đã kiểm soát được tình hình dịch bệnh, mở cửa lại hầu hết hoạt động kinh tế - xã hội, nguồn hàng cung ứng ra thị trường đã trở lại bình thường, lưu thông hàng hóa được cải thiện đáng kể. Dù vậy, Saigon Co.op không lơ là mà luôn vẫn giữ các kịch bản, sẵn sàng cho các trường hợp xuất hiện các biến chủng mới ở cấp độ cao hơn trong thời gian tới" - ông Lê Trường Sơn, Phó Tổng Giám đốc Saigon Co.op, bày tỏ.
Ông Trường Sơn nói thêm, hiện nay, dù còn bị ảnh hưởng bởi dịch bệnh song không có tình trạng khan hiếm hàng hóa, người dân yên tâm mua sắm. Các cửa hàng bán lẻ trực thuộc Saigon Co.op về cơ bản đã chuẩn bị đầy đủ các loại hàng thiết yếu, hàng bình ổn cho nhiều tháng, đồng thời tiếp tục nỗ lực thực hiện giảm và giữ giá bán hàng hóa ổn định trong thời gian tới. Không chỉ tại TP HCM mà còn các địa phương khác, hàng hóa luôn bảo đảm đầy đủ.
"Từ khi dịch Covid-19 xảy ra, người tiêu dùng dần hình thành thói quen mua hàng trực tuyến thường xuyên hơn. Saigon Co.op đã xây dựng quy trình, danh mục hàng hóa, tổ chức đội ngũ giao hàng đáp ứng được tốt nhất nhu cầu của khách hàng, giúp khách yên tâm mua sắm thông qua các hình thức trực tuyến của Saigon Co.op".
Bà Vũ Nguyễn Diễm Thi, Giám đốc Marketing Saigon Co.op
Xem thêm: mth.87630447181111202-man-iouc-aig-maig-gnut-ta-o-iht-ueis/et-hnik/nv.moc.dln