vĐồng tin tức tài chính 365

Trường Bồi dưỡng cán bộ Ngân hàng: 15 năm trưởng thành và phát triển

2021-11-19 10:15

Tham dự có Nhà giáo ưu tú, Phó Giáo sư, Tiến sỹ Nguyễn Kim Anh - Uỷ viên Ban cán sự Đảng, Phó Thống đốc NHNN. Về phía Trường BDCBNH có sự tham dự của Đ/c Hoàng Linh - Phó Hiệu trưởng phụ trách cùng Ban Giám hiệu Trường BDCBNH. Tới dự còn có đại diện lãnh đạo các Vụ, Cục, đơn vị NHNN, các đồng chí nguyên lãnh đạo Trường BDCBNH, đại diện cán bộ, giáo viên và học viên của Trường BDCBNH.

Tại buổi Lễ kỷ niệm, báo cáo 15 năm hoạt động của Trường, Đ/c Hoàng Linh - Phó Hiệu trưởng phụ trách Trường BDCBNH cho biết, Trường BDCBNH được thành lập theo Nghị định 96/2008/NĐ-CP ngày 26/8/2008 của Chính phủ. Tiền thân của Trường BDCBNH là Trung tâm Đào tạo NHNN (được thành lập theo Quyết định số 2439/QĐ-NHNN ngày 25/12/2006 của Thống đốc NHNN). Trường BDCBNH là một đơn sự nghiệp công lập trực thuộc NHNN. Trường có chức năng đào tạo, bồi dưỡng, cập nhật kiến thức, kỹ năng quản lý nhà nước và chuyên môn nghiệp vụ thuộc lĩnh vực ngân hàng phục vụ yêu cầu phát triển và nâng cao chất lượng đội ngũ cán bộ, công chức, viên chức của NHNN và của ngành Ngân hàng theo quy hoạch, kế hoạch được Thống đốc phê duyệt.

image

Đ/c Hoàng Linh - Phó Hiệu trưởng phụ trách báo cáo 15 năm hoạt động của Trường

Xác định đào tạo, bồi dưỡng là chức năng, nhiệm vụ chính của Trường, Hàng năm Trường BDCBNH đã tổ chức thành công nhiều khóa học bám sát chủ trương, định hướng của Đảng và Chính phủ, định hướng phát triển nguồn nhân lực và nhiệm vụ trọng tâm của Ngành. Qua 15 năm, Trường đã tổ chức được 1.469 khóa học cho gần 72.000 lượt cán bộ tham gia học tập, với gần 9.000 ngày đào tạo, số lượng cán bộ được đào tạo liên tục tăng qua các năm, đối tượng cán bộ được đào tạo không ngừng tăng lên; nội dung các khóa học ngày càng đa dạng, liên tục được mở rộng, bám sát và đáp ứng được yêu cầu thực tiễn, thường xuyên được cập nhật, điều chỉnh, từ chỗ mang tính chất giới thiệu đã đi vào chiều sâu

Việc ứng dụng khoa học công nghệ vào hoạt động đào tạo, bồi dưỡng cũng đặc biệt được chú trọng theo xu hướng chung của cách mạng công nghiệp 4.0. Trường BDCBNH đã chủ động tăng cường áp dụng công nghệ thông tin nhằm nâng cao hiệu quả công việc tiết kiệm được thời gian, công sức, chi phí đào tạo. Đặc biệt, trong bối cảnh đại dịch Covid-19 trong 2 năm 2020 và 2021 đã linh hoạt, chủ động chuyển đổi từ hình thức đào tạo truyền thống sang hình thức đào tạo trực tuyến. Trong 2 năm 2020 và 2021 đã tổ chức được 112 lớp học theo hình thức đào tạo bồi dưỡng từ xa với khoảng 15000 lượt học viên và hơn 600 ngày đào tạo trên tổng số khoảng 200 lớp với 21.000 lượt học viên và hơn 700 ngày đào tạo của 2 năm 2020, 2021…

Phát biểu tại Lễ kỷ niệm, Phó Thống đốc Nguyễn Kim Anh chúc mừng Ban giám hiệu, đội ngũ các thầy, cô giáo và cán bộ, viên chức nhân ngày Nhà giáo Việt Nam 20/11 và kỷ niệm 15 năm ngày thành lập Trường BDCBNH.

Phó Thống đốc cho biết, đối với ngành Ngân hàng, công tác đào tạo, bồi dưỡng cán bộ, công chức, viên chức luôn được Ban cán sự Đảng, Ban Lãnh đạo NHNN quan tâm, đồng thời đặt ra yêu cầu cao hơn về công tác đào tạo, bồi dưỡng cán bộ, công chức, viên chức trong tình hình mới. Đó là: Đào tạo, bồi dưỡng phù hợp định hướng phát triển của NHNN và của Ngành, bám sát chặt chẽ yêu cầu vị trí việc làm, đúng người, đúng việc, tiết kiệm, hiệu quả; đào tạo, bồi dưỡng có hệ thống từ cấp độ nền tảng đến nâng cao, trang bị cho người học khối lượng kiến thức, kỹ năng tiên tiến, hoàn chỉnh để áp dụng được hiệu quả trong thực tế công tác.

Trải qua chặng đường 15 năm, tuy không phải là quá dài nhưng cũng đủ để ghi nhận những đóng góp của tập thể Ban giám hiệu, đội ngũ các thầy, cô giáo và cán bộ, viên chức của Trường BDCBNH đối với công tác đào tạo, bồi dưỡng những kiến thức, kỹ năng chuyên ngành, kỹ năng mềm cũng như công tác đào tạo, bồi dưỡng theo tiêu chuẩn chức vụ lãnh đạo quản lý với các kiến thức, kỹ năng quản lý nhà nước theo tiểu chuẩn ngạch, bậc cho cán bộ, công chức, viên chức của ngành Ngân hàng. Trong 15 năm vừa qua, mặc dù gặp rất nhiều khó khăn trong những năm đầu thành lập về cơ sở vật chất, nguồn nhân lực nhưng với tinh thần trách nhiệm cao Trường BDCBNH đã có nhiều nỗ lực, cố gắng và đạt được nhiều kết quả đáng khích lệ trong giảng dạy và học tập.

Trong công tác đào tạo bồi dưỡng, hàng năm đã tổ chức được nhiều khóa học bám sát chủ trương, định hướng của Đảng và Chính phủ, định hướng phát triển nguồn nhân lực và nhiệm vụ trọng tâm của Ngành, đáp ứng yêu cầu về năng lực, kỹ năng đối với cán bộ của các đơn vị thuộc NHNN và các TCTD với số lượng cán bộ được đào tạo liên tục tăng qua các năm, đối tượng cán bộ được đào tạo không ngừng được mở rộng. Có thể nói, công tác đào tạo bồi dưỡng của Trường góp phần đáng kể trong việc cập nhật, nâng cao kiến thức chuyên môn và chuẩn hóa nghề nghiệp, chức danh nhằm xây dựng đội ngũ cán bộ ngân hàng có tính chuyên nghiệp cao đáp ứng tốt yêu cầu công việc, góp phần vào việc từng bước hình thành đội ngũ chuyên gia, cán bộ nòng cốt của NHNN trên một số lĩnh vực chuyên môn. Bên cạnh đó, từ chỗ hoàn toàn đào tạo cho các cán bộ của NHNN, cho đến nay Trường đã tổ chức các khóa đào tạo cho các TCTD, đáp ứng được yêu cầu của các TCTD về trình độ, kỹ năng của cán bộ, sát với yêu cầu thực tế công việc.

image

Trường Bồi dưỡng cán bộ ngân hàng đón nhận Cờ Thi đua của Chính phủ

​Với những thành tích đã đạt được, Trường đã từng bước khẳng định được vị thế của Trường trong lĩnh vực đào tạo và có đóng góp tích cực trong công tác tham mưu, nâng cao chất lượng nguồn nhân lực của NHNN cũng như toàn ngành Ngân hàng. Qua những đóng góp đó, thương hiệu của Trường ngày càng được khẳng định, Trường xứng đáng dành được sự quan tâm của ngành cũng như xã hội.

Trước yêu cầu của Đất nước trong tình hình mới, cộng với xu thế của cuộc cách mạng công nghiệp 4.0 với tốc độ phát triển nhanh và tác động to lớn đến toàn xã hội, Trường BDCBNH cần có sự thay đổi mạnh mẽ, quyết liệt từ việc xây dựng lại nội dung, chương trình đến phương thức đào tạo, bồi dưỡng để phù hợp với tình hình mới. Do vậy, toàn thể cán bộ Trường tập trung phấn đấu xây dựng trở thành cơ sở đào tạo về lĩnh vực tài chính ngân hàng có uy tín trong ngành và trên cả nước, trong đó tập trung nhanh chóng hoàn thiện mô hình tổ chức, quản lý của một trường cấp Ngành và tiếp thu có chọn lọc mô hình tổ chức, quản lý của một số cơ sở đào tạo trên thế giới. Cùng với đó, tiếp tục xây dựng các chương trình đào tạo chất lượng cao trên cơ sở hợp tác với các tổ chức uy tín trong nước và trên thế giới theo hướng gắn chặt chẽ giữa quá trình đào tạo với thực tiễn công việc; Đẩy mạnh các hoạt động nghiên cứu khoa học, trở thành cơ sở đào tạo theo hướng nghiên cứu, tham vấn chính sách trong các lĩnh vực chính sách phát triển, kinh tế vĩ mô, quản lý nhà nước, tài chính tiền tệ; Tiếp tục đẩy mạnh ứng dụng công nghệ thông tin trong các hoạt động giảng dạy, nghiên cứu khoa học và mở rộng các kênh đào tạo; Tập trung đầu tư, phát triển nâng cao chất lượng nguồn nhân lực, nhất là huy động được chuyên gia giỏi trong và ngoài ngành tham gia giảng dạy; Tiếp tục phát huy sự năng động, tự chủ trong tình hình mới, đáp ứng yêu cầu học tập, giảng dạy và nghiên cứu trong tình hình mới.

Ghi nhận và đánh giá cao sự nỗ lực, cố gắng của các thầy, cô giáo, cán bộ của Trường, Phó Thống đốc tin tưởng với truyền thống của Trường, với sự lãnh đạo, ủng hộ, tạo mọi điều kiện của NHNN, cùng với sự đoàn kết, tâm huyết của đội ngũ các thầy cô, cán bộ, viên chức nhà Trường và nỗ lực không ngừng của các cán bộ, học viên Trường BDCBNH sẽ phát triển nhanh, vững chắc và trở thành một trong những trung tâm đào tạo có uy tín hàng đầu của ngành Ngân hàng Việt Nam và trong khu vực.

Phát biểu tại buổi Lễ, Đ/c Hoàng Linh - Phó Hiệu trưởng phụ trách cho biết, kỷ niệm 15 năm ngày thành lập Trường BDCBNH là sự kiện đánh dấu bước phát triển của nhà trường, là dịp để nhìn lại thành quả đạt được, những hạn chế cũng như phân tích những khó khăn, thách thức và những yêu cầu đổi mới về đào tạo, phát triển nguồn nhân lực của NHNN và của ngành, từ đó đề ra giải pháp cho bước phát triển tiếp theo.

Thay mặt tập thể Ban Giám hiệu nhà trường và toàn thể cán bộ, công chức, giảng viên kiêm chức của NHNN, Đ/c Hoàng Linh thể hiện tinh thần luôn thấm nhuần tinh thần và ý nghĩa truyền thống uống nước nhớ nguồn, tôn sư trọng đạo, phát huy những điểm mạnh, hạn chế những điểm yếu, đoàn kết, phấn đấu rèn luyện hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ, kế hoạch đào tạo, bồi dưỡng của Trường BDCBNH được Ban Cán sự Đảng, Ban Lãnh đạo NHNN giao.

image

TS. Ngô Chung, nguyên Hiệu trưởng đón nhận Huân chương Lao động hạng Nhì

Trong khuôn khổ Lễ kỷ niệm, Trường BDCBNH vinh dự đón nhận Cờ Thi đua của Chính phủ, TS. Ngô Chung, nguyên Hiệu trưởng nhà trường vinh dự đón nhận Huân chương Lao động hạng Nhì, nhiều tập thể, cá nhân vinh dự đón nhận các danh hiệu thi đua của Thống đốc NHNN.

image

Các tập thể, cá nhân đón nhận các danh hiệu thi đua của Thống đốc NHNN

CKH

 

Xem thêm: 512764VBS=emaNcoDd?001mc/sknil/iv/latrop/retnecbew/nv.vog.vbs.www

Comments:0 | Tags:No Tag

“Trường Bồi dưỡng cán bộ Ngân hàng: 15 năm trưởng thành và phát triển”0 Comments

Submit A Comment

Name:

Email:

Blog :

Verification Code:

Announce

Tools