vĐồng tin tức tài chính 365

Quỹ Học bổng Vừ A Dính tri ân những người đồng hành tuyến đầu chống dịch

2021-11-20 03:16

Ngày 19-11, Quỹ học bổng Vừ A Dính đã tổ chức buổi họp mặt, tri ân những người bạn đã đồng hành với tuyến đầu chống dịch COVID-19 suốt hơn 4 tháng qua.

Tại buổi họp mặt, bà Trương Mỹ Hoa, Nguyên Phó Chủ tịch nước, Chủ tịch Quỹ Học bổng Vừ A Dính bày tỏ sự đau xót khi đợt dịch COVID-19 lần thứ 4 đã khiến nhiều gia đình ly tán và cướp đi tính mạng của hơn 23.000 người.

Quỹ Học bổng Vừ A Dính tri ân những người đồng hành tuyến đầu chống dịch - ảnh 1
Bà Trương Mỹ Hoa, Nguyên Phó Chủ tịch nước, Chủ tịch Quỹ Học bổng Vừ A Dính trân trọng cảm ơn tấm lòng của các tấm lòng hảo tâm. Ảnh:HOÀNG LAN

Nhằm xoa dịu nỗi đau và chung tay đẩy lùi dịch bệnh, thông qua Quỹ học bổng Vừ A Dính và CLB “Vì Hoàng Sa – Trường Sa thân yêu”, nhiều tổ chức, nhà hảo tâm, các hội viên của CLB đã tự nguyện hỗ trợ kinh phí, lương thực, thực phẩm cũng như trang thiết bị y tế để kịp thời giúp đỡ lực lượng tuyến đầu chống dịch, bệnh nhân COVID-19 và người dân gặp khó khăn do đại dịch.

“Chống dịch như chống giặc nhưng đừng để ai lại phía sau, cả nước là một mặt trận và mỗi người dân đều là một chiến sĩ” - bà Trương Mỹ Hoa tri ân những việc làm hết sức thiết thực, nhân văn, thể hiện tinh thần trách nhiệm vì cộng đồng của các tổ chức, cá nhân.  

Quỹ Học bổng Vừ A Dính tri ân những người đồng hành tuyến đầu chống dịch - ảnh 2
Chị Nha Trang chia sẻ từ việc tự tay một mình nấu 30-40 suất ăn mỗi ngày ban đầu, hoạt động của bếp ăn đã lan tỏa đến các bếp vệ tinh khác tiến tới mỗi ngày cung cấp 300-500 suất cơm cho các bệnh viện dã chiến ở TP Thủ Đức. Ảnh: HOÀNG LAN

Theo ban tổ chức, từ những ngày đầu chống dịch, Quỹ Học bổng Vừ A Dính đã phối hợp với Hội Liên hiệp Phụ nữ TP.HCM, Thành Đoàn TP.HCM tiếp nhận sự ủng hộ của các đơn vị, doanh nghiệp, các mạnh thường quân hỗ trợ cho các chương trình phòng chống dịch của TP.

Cụ thể là hỗ trợ điều phối về thực phẩm cho các bếp cộng đồng, các chốt trực và khu phong tỏa; bếp bệnh viện dã chiến, bếp nấu cho đối tượng yếm thế như người khuyết tật, bệnh nhân HIV, vô gia cư; hỗ trợ điều phối về trang thiết bị y tế, hàng hóa thiết yếu cho các bệnh viện.

Quỹ Học bổng Vừ A Dính tri ân những người đồng hành tuyến đầu chống dịch - ảnh 3
 Anh Dương Ngọc Tuấn, Giám đốc Trung tâm công tác xã hội Thanh niên TP.HCM chia sẻ tính đến 30-9, bếp ăn nghĩa tình do trung tâm phụ trách đã cung cấp 400.000 suất cơm cho người dân và lực lượng tuyến đầu chống dịch COVID-19. Ảnh: HOÀNG LAN

Ngoài các đơn vị, cá nhân tại TP.HCM, Quỹ còn nhận được sự quan tâm, chia sẻ của các cá nhân, đơn vị thuộc địa phương khác như Bộ tư lệnh Vùng 2 Hải quân, bà con xã Bình Ân - huyện Gò Công Đông – Tiền Giang, Ni trưởng Huệ Hương – Trụ trì chùa Bửu Phong (Đồng Nai); Trung tâm Nhân ái Đại Hưng Phát tỉnh Phú Yên...

Trong đợt dịch bùng phát, một số em thuộc dự án “Ươm mầm tương lai” của Quỹ học bổng Vừ A Dính, sau khi tốt nghiệp THPT không kịp về quê cũng nhận được sự hỗ trợ của các trường Phan Chu Trinh (Bình Dương), Ngô Thời Nhiệm, Hoa Sen...

Quỹ Học bổng Vừ A Dính tri ân những người đồng hành tuyến đầu chống dịch - ảnh 4
Bà Trương Mỹ Hoa cảm ơn Ni trưởng Thích Nữ Huệ Hương - Trụ trì Tổ đình Bửu Phong – Biên Hòa (Đồng Nai). Ảnh: HOÀNG LAN

Dịp này, Quỹ học bổng Vừ A Dính đã trao thư cảm ơn tri ân 30 tập thể và cá nhân đồng hành hỗ trợ tuyến đầu chống dịch COVID-19 với hiện kim và hiện vật trị giá hơn 2 tỉ đồng.

Quỹ Học bổng Vừ A Dính tri ân những người đồng hành tuyến đầu chống dịch - ảnh 5
Bà Trương Mỹ Hoa trao thư cảm ơn các đơn vị đã đồng hành cùng Quỹ Vừ A Dính hỗ trợ tuyến đầu chống dịch. Ảnh: HOÀNG LAN

Quỹ Học bổng Vừ A Dính được Ban Bí thư Trung ương Đoàn quyết định thành lập năm 1999. Quỹ Học bổng Vừ A Dính ra đời góp phần vào sự nghiệp bồi dưỡng và phát triển nguồn nhân lực trẻ cho miền núi, hải đảo.

Trong nhiều năm qua, Quỹ đã trao tặng hàng chục ngàn suất học bổng cho học sinh, sinh viên dân tộc thiểu số học giỏi, rèn luyện tốt. Ngoài cấp phát học bổng thường niên cho các em, Quỹ Học bổng Vừ A Dính còn chú trọng đến Chương trình Đầu tư theo chiều sâu với sự đa dạng của nhiều mô hình đầu tư cho các em như dự án Mở đường đến tương lai, Ươm mầm tương lai, Chắp cánh ước mơ, Thắp sáng tương lai.

Năm 2009, Quỹ đã chính thức ban hành Giải thưởng Vừ A Dính nhằm tôn vinh các tập thể có thành tích xuất sắc đóng góp vào sự nghiệp phát triển miền núi và dân tộc, tôn vinh các tấm gương xuất sắc người dân tộc thiểu số.

  

Xem thêm: lmth.9298201-hcid-gnohc-uad-neyut-hnah-gnod-iougn-gnuhn-na-irt-hnid-a-uv-gnob-coh-yuq/ioh-ax/nv.olp

Comments:0 | Tags:No Tag

“Quỹ Học bổng Vừ A Dính tri ân những người đồng hành tuyến đầu chống dịch”0 Comments

Submit A Comment

Name:

Email:

Blog :

Verification Code:

Announce

Tools