vĐồng tin tức tài chính 365

Tri ân 20-11: Chào nhau qua màn hình trực tuyến

2021-11-20 07:15

Ngày Nhà giáo năm nay, dù phải học qua màn hình trực tuyến nhưng các học sinh đã sáng tạo nhiều cách tri ân mới mẻ, độc đáo. Đó là câu lệnh tạo hình trái tim bằng tên gọi của thầy cô, là những tấm thiệp, bức tranh trên nền tảng số nhưng vẫn đong đầy tình cảm…

Tri ân 20-11: Chào nhau qua màn hình trực tuyến - ảnh 1
Học sinh lớp 9A9 (Trường THPT chuyên Trần Đại Nghĩa) đồng loạt đổi ảnh nền chúc mừng ngày 20-11. Ảnh: NVCC

Công nghệ trở thành cầu nối tình cảm

Nhiều lớp học tại Trường THPT chuyên Trần Đại Nghĩa (quận 1), HS tự thiết kế ảnh nền chúc mừng ngày 20-11.

Tiết học địa lý của cô Võ Thị Kim Hiệp cùng lớp 9A9 bắt đầu như mọi ngày, HS đồng loạt tắt camera. Thế nhưng khi cô Hiệp vừa nói xong về nội dung tiết học mới, cả lớp liền mở camera, tất cả ảnh nền đã được đổi thành ảnh chúc mừng ngày 20-11.

Cô Hiệp bất ngờ nhìn ngắm món quà và lắng nghe lời chúc đại diện của lớp trưởng. Cả lớp còn tạo một đường link padlet gồm những lời chúc, lời tâm sự gửi đến cô nhân ngày đặc biệt. Có bạn dí dỏm viết: “Trong tất cả các loại địa như địa phương, địa điểm, địa chỉ, địa đạo thì con thích nhất là địa lý...” hay “Ông trời tạo ra địa chấn mà cô Kim Hiệp là điểm nhấn”.

Cũng có bạn gửi những dòng tâm sự về ấn tượng với cô Hiệp, rằng cô đã truyền sự tự tin cho các bạn khi học online và mong muốn cô có thể đồng hành cùng cả lớp trong nhiều năm học tới. Ngoài ra, còn có một video các bạn quay cô Hiệp hát và múa theo những điệu múa truyền thống trong clip ở tiết học về 54 dân tộc Việt Nam.

Đối với cô Kim Hiệp, đây là món quà bất ngờ và ý nghĩa, đặc biệt trong năm học khó khăn này. Vội chụp màn hình để lưu lại những khoảnh khắc đẹp đẽ, cô Hiệp nói: “Thật là đẹp. Có những lời chúc tình cảm sâu lắng, có những lời chúc dí dỏm mà yêu thương. Tôi đọc những lời chúc, cảm thấy rất vui và xúc động. Chỉ có tình yêu thương của giáo viên (GV) mới nhận được những tình cảm lớn lao của các em qua món quà nho nhỏ như vậy”.

Còn lớp 12 chuyên sinh (Trường THPT chuyên Trần Đại Nghĩa) lại đặc biệt gửi tình yêu với thầy cô qua một dòng code trên excel. Khi lớp trưởng thay mặt lớp gõ dòng code là tên của thầy cô, nhấn enter, trái tim lớn màu đỏ xuất hiện từ những trái tim nhỏ trong bảng tính… “Tạo ra lời chúc từ dòng code này vì chúng em muốn tạo ra sự khác biệt. Khoảnh khắc thầy cô ồ lên sau khi thấy dòng code mang tên mình tạo thành một trái tim lớn dễ thương lắm. Dù bị “ép” khen lớp dễ thương nhưng thầy cô nào cũng tình nguyện chọn hết. Ai cũng nói lớp em gửi lời chúc hồi hộp nhất” - Ánh Linh, HS lớp này, cười cho biết.

Tri ân 20-11: Chào nhau qua màn hình trực tuyến - ảnh 2
Trang đầu của cuốn truyện tranh tặng cô giáo Phương Thảo. Ảnh: NVCC

Những lời chúc thêm ngọt ngào hơn

Với Trường THPT Lương Thế Vinh (quận 1), nếu mọi năm ngày 20-11 có nhiều hoạt động như nhảy flashmob, trang trí báo tường, văn nghệ... thì năm nay được gói gọn trong những tấm thiệp chúc mừng. Đoàn trường tổ chức cuộc thi thiết kế Cánh thiệp tri ân để HS gửi gắm lời chúc đến thầy cô nhân ngày Nhà giáo. Trên mỗi tấm thiệp sẽ có ảnh của GV chủ nhiệm và GV bộ môn. Tùy sự sáng tạo của mỗi lớp, một tấm thiệp sẽ gồm một hoặc nhiều bức ảnh của thầy cô.

Theo Huỳnh Bảo Trâm (Bí thư Đoàn Trường THPT Lương Thế Vinh), đa phần những tấm thiệp được thiết kế bằng ứng dụng canva, powerpoint. Bảo Trâm chia sẻ: “Đặc biệt, tấm thiệp sẽ là tâm tư của những bạn HS đầu cấp, giúp thầy cô nắm bắt tình hình lớp và hiểu HS của mình hơn. Còn với HS cuối cấp thì những cánh thiệp lại mang sự tiếc nuối vì phải học trực tuyến và không có nhiều kỷ niệm với bạn bè, thầy cô”.

Với cô Nguyễn Thị Bích Loan (GV chủ nhiệm lớp 12A3 Trường THPT Lương Thế Vinh, quận 1), cô cảm thấy hạnh phúc vì tấm thiệp của học trò chứa đựng nhiều ý nghĩa. “Vui vì các em gọi mình bằng Má Loan. Hạnh phúc vì thấy tác phẩm của các em sáng tạo như một poster của bộ phim. Mà trong bộ phim đó, các GV là những diễn viên chính trong lòng các em”.

Còn món quà 20-11 của cô Nguyễn Phương Thảo (GV tại Hệ thống giáo dục MIS) lại là những trang truyện tranh về ngày đến trường cùng bạn bè, thầy cô. HS vẽ lại những khoảnh khắc vui đùa cùng bạn bè, những buổi học trực tuyến tại nhà và không quên hình ảnh cô PhươngThảo đứng trên bục giảng.

Với cô Phương Thảo, chúc mừng 20-11 trực tuyến có nhiều điều thú vị, như cảm xúc bất ngờ khi học trò đồng loạt thả tim hay cùng nhau nói lời “Happy VietNamese Teacher’s Day”. Cô Phương Thảo tâm sự: “Không gì có thể thay thế được việc trực tiếp nhìn nhau và nói lời tri ân. Nhưng trong điều kiện dịch bệnh thì cả cô và trò cùng cố gắng để tạo niềm vui, động lực cho nhau. Sau một ngày làm việc căng thẳng, nó như một ly trà sữa kéo mình về trạng thái cân bằng và cảm xúc được dâng cao nhanh chóng”.•

 

Những lời chúc đậm chất môn học

Chưa đến ngày 20-11, cô Nguyễn Ngọc Phượng Linh, GV môn âm nhạc, đã nhận được nhiều lời chúc của học trò. “Người ta yêu cô từ quãng hai lên quãng tám, còn 8A14 yêu cô từ đầu này cây piano sang tuốt đầu bên kia”.

Nhận được lời chúc của học trò, cô Linh vừa vui mừng vừa bất ngờ với từng câu chữ. “Mọi năm các em được gặp trực tiếp GV để hát và gửi lời chúc mừng. Năm nay, vì dịch bệnh nên các em đã gửi lời chúc qua tin nhắn nhưng những lời chúc này có phần độc đáo hơn vì không bị mắc cỡ khi đứng trước lớp và thầy cô” - cô Linh xúc động.

“Tụi con chúc cô một ngày 20-11 vui vẻ, cô đã dạy cho tụi con những điều hay và kể những câu chuyện thú vị nữa. Cô sẽ là WiFi, thiếu cô tụi con sẽ “mất mạng”!!! Giá như con có thể ấn Ctrl + Z mỗi lần nộp xong bài trắc nghiệm của cô”, lời chúc của một học trò gửi cô giáo môn tin học Hồ Ngọc Lâm khiến cô muốn “rụng tim”.

Xem thêm: lmth.7398201-neyut-curt-hnih-nam-auq-uahn-oahc-1102-na-irt/cud-oaig/nv.olp

Comments:0 | Tags:No Tag

“Tri ân 20-11: Chào nhau qua màn hình trực tuyến”0 Comments

Submit A Comment

Name:

Email:

Blog :

Verification Code:

Announce

Tools