Và trong bối cảnh dịch bệnh này, không chỉ những hoàn cảnh khó khăn, yếu thế cần được củng cố niềm tin mà các tổ chức, doanh nghiệp cũng cần được tiếp thêm niềm tin để tiếp tục duy trì, phát triển hoạt động sản xuất kinh doanh.
Góc tối Covid cho ta nhìn rõ tinh thần tương thân tương ái
Có thể nói, Covid-19 diễn ra trong thời gian qua là nỗi ám ảnh toàn nhân loại. Ở nước ta, sau bốn đợt sóng Covid thì những khu vực, địa phương bị ảnh hưởng nhiều bởi đại dịch đã bị xáo trộn trong tất cả các lĩnh vực của đời sống xã hội…
Cùng đồng hành với lời kêu gọi của Chính phủ chống dịch, trên khắp mọi miền đất nước, ở đâu ta cũng thấy những hành động thiết thực, thắm đượm nghĩa tình của người dân với đồng bào của mình. Ngày càng xuất hiện nhiều những tấm gương sáng, những người dân bình dị sẵn sàng bỏ tiền của, công sức để chia sẻ với ý thức "người trong một nước phải thương nhau cùng".
Bên cạnh đó, hàng loạt doanh nghiệp cũng có những hành động hỗ trợ Covid hết sức thiết thực. Dù ít, dù nhiều nhưng bằng tất cả những gì có thể làm được, họ đang nỗ lực mỗi ngày để giúp đỡ cho những hoàn cảnh khó khăn yếu thế giữa đại dịch, lan toả niềm tin về ngày mai tươi sáng. Tuy nhiên, phải công tâm nhìn vào thực tế rằng khi tình hình dịch bệnh kéo dài lâu quá, các doanh nghiệp – những đơn vị có thể có nguồn hỗ trợ lớn cho các chương trình thiện nguyện, ít nhiều cũng sẽ cảm thấy bị đuối. Họ đồng thời thực hiện trách nhiệm xã hội, nhưng vẫn phải lo cho sự tồn tại của doanh nghiệp họ, lo cho đời sống của người lao động trong công ty. Vì không ai biết được Covid-19 đến khi nào mới hoàn toàn kết thúc, chưa kể còn có thể có những diễn biến xấu hơn…
Chiến binh áo vàng thắp lửa
Kể từ khi đại dịch Covid bùng phát tại Việt Nam, Siêu thị mini 0 đồng có lẽ là dự án thiện nguyện thiết thực chạy dài hơi, bài bản và có quy mô rộng nhất cả nước. Siêu thị mini 0 đồng do Công ty cổ phần Vàng Bạc Đá Quý Phú Nhuận lên ý tưởng, triển khai và trực tiếp vận hành hơn 50 điểm tại khắp các khu vực tâm dịch.
Trong hơn 1 tháng thủ đô giãn cách xã hội chống Covid từ cuối tháng 7/2021, PNJ đã có mặt ở tất cả các ngóc ngách từ những nơi trung tâm như quận Hoàn Kiếm, nơi cách trở như xóm bãi giữa sông Hồng hay các vùng ngoại thành như Thanh Oai, Sóc Sơn,... để hỗ trợ người dân nghèo, sinh viên khó khăn và các hoàn cảnh yếu thế. Mô hình chuyên nghiệp, các con số minh bạch bằng việc có Deloitte kiểm toán các khoản thu chi, đồng thời rất linh hoạt trong cách thức thực hiện: Bán trực tiếp tại chỗ, bán online và đi tặng quà cho từng hộ dân là một phần giá trị "niềm tin" mà dự án thiện nguyện này đã thành công tạo nên.
"Chưa bao giờ tôi thấy yêu màu vàng đến thế, cảm giác những ngày tăm tối vừa qua của tôi được thắp sáng trở lại, các bạn bán hàng rất nhiệt tình và dễ thương" - Một người dân đến Siêu thị mini 0 đồng vui vẻ tâm sự.
Những tình nguyện viên bán hàng tại Siêu thị mini 0 đồng là nhân viên của PNJ và tham gia với tinh thần xông pha tự nguyện. Họ hỗ trợ và tư vấn cho người dân đến mua hàng giống như những khách hàng thực sự tại siêu thị bình thường, giúp cho việc mua hàng trở nên nhanh chóng thuận tiện và mọi người cũng có thể lấy được đúng cái mà họ đang cần. Tại đây, mỗi chiếc túi siêu thị mang về không chỉ có nhu yếu phẩm mà còn gói ghém sự tận tâm phục vụ, sự tử tế và trân quý của các đơn vị tổ chức. Không ngại nắng gió, mưa giông hay vất vả, những tình nguyện viên áo vàng nỗ lực bằng tất cả tấm lòng để sưởi ấm, thắp lửa niềm tin cho những hoàn cảnh khó khăn và yếu thế.
Bên cạnh những hành động cụ thể cùng toàn xã hội chống dịch, PNJ còn đặc biệt quan tâm đến đời sống của cán bộ công nhân viên. Bà Phạm Thuý Dung, Giám đốc Công ty Cổ phần Vàng Bạc Đá Quý Phú Nhuận chi nhánh miền Bắc cho biết: "Đến thời điểm hiện tại, hơn 6.500 người lao động của PNJ vẫn được đảm bảo về đời sống vật chất, tinh thần. Trong giai đoạn đóng cửa hệ thống do giãn cách xã hội, PNJ chi trả đầy đủ 100% lương cho nhân viên đồng thời tiến hành nâng lương định kỳ như những năm trước đó. Dù dịch bệnh khó khăn, chúng tôi vẫn luôn cố gắng duy trì sự ổn định nhân sự trong công ty để làm tiền đề dài hạn cho quá trình phát triển bền vững của doanh nghiệp".
Chung tay nhân rộng "niềm tin"
Ngay khi mở cửa trở lại vào đầu tháng 10 sau giãn cách, PNJ cùng nhiều doanh nghiệp ghi nhận sự phục hồi mạnh mẽ về cả số lượng khách hàng và doanh thu. "Những ủng hộ tin yêu của khách hàng là tiền đề quan trọng để PNJ thực hiện tốt hơn các trách nhiệm khác với xã hội. Cần lan toả mạnh mẽ "niềm tin" đến từng người dân, từng doanh nghiệp để cả nước hoàn toàn quay về ngày bình thường mới", bà Phạm Thuý Dung tiếp tục chia sẻ.
Dịch bệnh rồi sẽ qua đi, cuộc sống sẽ trở lại bình thường, thứ chúng ta cần là duy trì niềm tin và trụ vững qua những ngày gian nan này.
Ánh Dương
Theo Nhịp Sống Kinh Tế
Xem thêm: nhc.91263928122111202-divoc-iul-yad-nit-mein-aot-nal-hnirt-hnah-av-jnp-gnav-hnagn-nol-gno/nv.zibefac