Không có thế lực nào ở đây cả?
Chưa kể, có thông tin 1 đại lý quyết định "nghỉ chơi" với BKAV vì liên quan đến việc làm video về chiếc tai nghe mới.
Tai nghe BKAV gây xôn xao cộng đồng công nghệ sau những đoạn video và hình ảnh trên tay xuất hiện trên mạng xã hội.
Về phần bản lề đặc biệt và gây tranh cãi này, CEO BKAV Nguyễn Tử Quảng đã đăng đàn cho rằng, đây là giải pháp tiết kiệm cho người dùng. "Có rất nhiều người dùng bị gãy bản lề hộp sạc, vì nó nhỏ và mỏng manh, nhiều khi rơi là gãy, gây tốn kém phải mua mới. Đấy là lý do BKAV làm khác với thị trường và đó là để tiết kiệm cho khách hàng. Bản lề của AirB là một loại nhựa dẻo đặc biệt và cực bền, dĩ nhiên việc này đã phải được tính toán cẩn thận", ông Quảng chia sẻ.
Dẫu vậy, khảo sát nhanh của 1 kênh về công nghệ cho thấy với hơn 1.100 lượt bầu chọn cho thấy 88% người dùng chưa bao giờ gặp phải tình trạng gãy bản lề trên tai nghe true wireless (không dây) mà họ đang sử dụng.
"Tôi sử dụng tai nghe không dây rất lâu rồi, qua nhiều hãng nhưng chưa bị gãy bản lề bao giờ", Lê Minh Sơn (trú tại Cầu Giấy, Hà Nội) cho biết.
Khảo sát thực hiện bởi Genk.vn.
Trên mạng xã hội, sự việc vẫn nhận được nhiều quan tâm. Đáng nói, sau đó, nhiều video đánh giá sản phẩm của 1 số kênh chuyên review sản phẩm đã không còn xuất hiện đoạn video về chiếc tai nghe AirB ,
Trong bài viết đăng tải sáng sớm nay trên trang cá nhân, ông Nguyễn Tử Quảng cho biết, ngày qua, ông nhận được nhiều câu hỏi với ý: BKAV dùng "thế lực" gì can thiệp mà những clip về AirB trên Youtube được gỡ hết.
Theo ông Quảng, sự việc ồn ào bắt nguồn từ việc bộ phận kinh doanh của BKAV chuyển một bộ sản thử nghiệm không chính thức, cho bộ phận kinh doanh ngành hàng của một đại lý. Có sự hiểu nhầm trong thỏa thuận của hai bộ phận này và lỗi thuộc về nhân viên kinh doanh của BKAV khi đã không nói rõ được đây là sản phẩm thử nghiệm, chỉ dùng trong nội bộ.
Điều này dẫn đến việc bản thử nghiệm đã bị đánh giá không khách quan, "không nhà sản xuất nào muốn điều đó xảy ra".
Ông Nguyễn Tử Quảng.
"Cụ thể, phiên bản thử nghiệm mới chủ yếu lên được hình dáng sản phẩm, chưa thể có độ hoàn thiện cao. Đặc biệt phần mềm âm thanh sẽ chỉ là cơ bản, chưa có sự căn chỉnh phù hợp với thiết kế cơ khí của hộp loa sau khi đã hoàn thiện.
Để chuyển tải tới khách hàng đúng chất lượng sản phẩm, cần thực hiện đánh giá trên các bản chính thức MP (Mass Production). Như thường lệ, BKAV vẫn sẽ liên hệ gửi các sản phẩm MP cho các bạn reviewer có nhu cầu", ông Quảng viết.
Người đứng đầu doanh nghiệp cho hay, vì sự hiểu nhầm đáng tiếc, BKAV đã liên hệ các bạn reviewer để gỡ các clip, đợi phiên bản chính thức mà doanh nghiệp gửi đến.
Ông Quảng nhấn mạnh, vấn đề không hề phức tạp: "Sự việc chỉ có vậy. Không có "thế lực" nào ở đây cả".
BKAV hay gặp vấn đề tương tự mỗi khi ra sản phẩm mới
Đây không phải lần đầu, hãng công nghệ này gây ồn ào trước khi ra mắt sản phẩm mới. Ông Quảng cho rằng, điều này không hề lạ lẫm và cũng hay xảy ra với các nhà sản xuất trên thế giới: "Nhưng có điều nó diễn ra ở Mỹ hay các nước khác và với các báo hay reviewer quốc tế nên các bạn ít biết đến". Ông Quảng dẫn chứng các hãng công nghệ lớn như Samsung hay Apple cũng xảy ra va chạm với phóng viên.
"Khi về đến Việt Nam thì sự việc đã được xử lý xong, sản phẩm về đến Việt Nam hầu như đã là các phiên bản chính thức, do đó ít có các vấn đề phát sinh. Ngay cả việc kinh doanh với các đại lý, cũng thường thực hiện sau một thời gian sản phẩm của họ ra mắt, nên sẽ ít vấn đề phát sinh ở Việt Nam hơn.
Ngược lại, BKAV là nhà sản xuất gốc tại Việt Nam, nên các vấn đề sản phẩm thử nghiệm, sản phẩm MP, phân phối sản phẩm sẽ diễn ra ở Việt Nam, ngay cả trước khi sản phẩm được ra mắt. Do đó chúng ta thấy nó đặc biệt là vì vậy", ông viết.
Hoàng Linh
Doanh nghiệp & Tiếp thị