Ngay trong phiên sáng ngày 23/11, hệ thống giao dịch của Chứng khoán Kỹ Thương (Techcombank Securities - TCBS) tiếp tục xuất hiện lỗi. Rất nhiều nhà đầu tư phản ánh về việc không thể truy cập ứng dụng được cài sẵn trên điện thoại, thậm chí có thể truy cập được vào ứng dụng thì cũng không đặt được lệnh mua bán, mức giá thị trường không cập nhật.
Đáng chú ý, hiện tượng này đã xảy ra từ phiên hôm qua 22/11, phiên giao dịch ghi nhận hàng trăm cổ phiếu "nằm sàn" la liệt. Việc không thể giao dịch trong khi cổ phiếu liên tục rớt giá khiến không ít nhà đầu tư tỏ ra bức xúc.
Ảnh nhà đầu tư mở tài khoản tại TCBS cung cấp
TCBS trong sáng nay đã gửi thông báo tới khách hàng với nội dung: Do ảnh hưởng sự cố hệ thống phiên giao dịch cố phiếu sáng hôm qua (ngày 22/11/2021) nên hiện tại TCBS vẫn đang kiểm tra số liệu để đảm bảo thông tin tài khoản khách hàng chính xác. Việc xử lý số liệu dự kiến kéo dài đến 10 giờ 30 phút sáng ngày 23/11/2021. Theo đó, các giao dịch chuyển tiền, đặt lệnh cổ phiếu trong thời gian này sẽ không thực hiện được.
Ngoài ra, TCBS thông báo tất cả các giao dịch và tính năng khác (bảng giá, đặt lệnh chứng chỉ quỹ, đặt lệnh phái sinh...) đều hoạt động bình thường.
Ảnh nhà đầu tư mở tài khoản tại TCBS cung cấp
Đây không phải lần đầu tiên nhà đầu tư có tài khoản giao dịch tại TCBS phải "đau đầu" vì lỗi hệ thống. Phiên gần nhất 3/11, nhiều nhà đầu tư phản ánh về sự cố hệ thống của TCBS với các lỗi tương tự, tổng đài giải đáp thắc mắc thì không liên lạc được. Trang fanpage chính thức của TCBS thì đưa ra lời giải thích rằng lượng truy cập tăng cao khiến giao dịch tại hệ thống chưa ổn định.
Theo Phương Linh
Doanh nghiệp & Tiếp thị