vĐồng tin tức tài chính 365

Khi thức uống tươi trở thành xu hướng của lối sống khỏe

2021-11-23 14:42
Khi thức uống tươi trở thành xu hướng của lối sống khỏe - Ảnh 1.

Người tiêu dùng ngày càng quan tâm đến thực phẩm có nguồn gốc tự nhiên

Xu hướng sống xanh và lành mạnh, quan tâm nhiều hơn đến sức khoẻ, chọn lọc thực phẩm có nguồn gốc từ tự nhiên đang lan toả khắp thế giới. Thay vì lựa chọn các thức uống giải khát có gas thường chứa nhiều chất bảo quản, người tiêu dùng ngày càng có nhu cầu nhiều hơn về các loại nước tươi với hạn sử dụng ngắn.

Trên thị trường hiện nay, sản phẩm thức uống nếu muốn sử dụng được trong thời gian dài phải bổ sung chất bảo quản - cũng là một tác nhân ảnh hưởng đến hương vị tươi ngon và tạo tâm lý không thoải mái với nhóm người tiêu dùng chuộng các sản phẩm thực sự nguyên chất và trọn vẹn về hàm lượng dinh dưỡng lẫn hương vị.

Tại Việt Nam, một bộ phận không nhỏ người tiêu dùng ưa chuộng các loại sữa hạt hoặc nước tươi có hạn sử dụng ngắn, thậm chí dùng trong ngày vì biết đây là kiểu thức uống nhà làm, hoàn toàn không chứa chất bảo quản và chỉ ngon nhất khi sử dụng thật sớm sau khi mở nắp.

Nhiều gia đình có điều kiện còn đầu tư các dụng cụ xay sữa hạt để chế biến sữa bắp, sữa đậu xanh dùng tại nhà. Chính xu hướng này đã thúc đẩy sự phát triển âm ỉ của ngành nước tươi - tên gọi chung cho các loại thức uống tươi từ hạt, có hạn sử dụng ngắn dưới 14 ngày.

Khi thức uống tươi trở thành xu hướng của lối sống khỏe - Ảnh 2.

Nước tươi đang trở thành xu hướng của giới trẻ ngày nay

Theo chia sẻ từ ông Mai Xuân Trầm - Phó Tổng giám đốc Tập đoàn KIDO, TGĐ Công ty TNHH Liên doanh Thực phẩm và Đồ uống Vibev, so với ngành hàng nước giải khát có gas thì nước giải khát tốt cho sức khỏe đang là mảng thị trường đầy tiềm năng chưa có nhiều đơn vị chú trọng và khai phá.

Trên thực tế, các đơn vị sản xuất nước tươi hay đồ uống tươi trên thị trường đa số là quy mô nhỏ ở mức hộ gia đình hoặc cơ sở nhỏ. Thiếu các điều kiện sản xuất quy mô lớn, thiếu công nghệ kỹ thuật nên có rất nhiều hạn chế trong khâu sản xuất và bảo quản trong quá trình phân phối.

Đặc biệt vấn đề an toàn vệ sinh thực phẩm cũng là một thách thức lớn, khi quy mô sản xuất thủ công khó đáp ứng được các tiêu chuẩn cao về an toàn vệ sinh so với sản xuất tự động trên dây chuyền khép kín giúp đảm bảo chất lượng một cách cao nhất .

Giữa tình hình đại dịch vẫn còn diễn biến phức tạp, người tiêu dùng càng có nhu cầu về các sản phẩm có lợi cho sức khoẻ. Theo báo cáo Euromonitor 2019, các dòng đồ uống tươi tiếp tục là xu hướng thúc đẩy sự đột phá của ngành nước bởi sức khỏe hiện nay là ưu tiên hàng đầu.

Nắm bắt nhu cầu này, Vinamilk và KIDO đã chính thức bắt tay và sáng lập nên liên doanh Vibev - định hướng phát triển ngành thức uống tươi tự nhiên với hạn sử dụng ngắn, thoả mãn "cơn khát nước tươi" đầy tiềm năng của thị trường.

Khi thức uống tươi trở thành xu hướng của lối sống khỏe - Ảnh 3.

Oh Fresh gây ấn tượng với người tiêu dùng với bao bì thiết kế bắt mắt, tươi mát

Vibev chính thức gia nhập thị trường nước giải khát tươi với 2 sản phẩm đầu tiên thuộc thương hiệu Oh Fresh - Sữa bắp tươi và sữa đậu xanh tươi. Sữa bắp tươi Oh Fresh và sữa đậu xanh tươi Oh Fresh cam kết hương vị thơm ngon như vừa nấu ở nhà nhờ sử dụng bắp tươi & đậu xanh tươi tự nhiên hòa quyện với nguồn sữa Vinamilk.

Sữa bắp tươi Oh Fresh và sữa đậu xanh tươi Oh Fresh được tạo nên từ nguồn nông sản tươi tự nhiên được chọn lọc khắt khe, hòa quyện với nguồn sữa tươi thơm ngon, giàu dinh dưỡng từ các trang trại bò sữa chuẩn quốc tế của Vinamilk.

Sản phẩm được sản xuất trên dây chuyền hiện đại bậc nhất với công nghệ Freshmax tại nhà máy của Vinamilk giúp bắp và đậu xanh tươi giữ trọn vẹn độ tươi ngon, giá trị dinh dưỡng và độ sánh mịn.

Nhờ quy trình sản xuất tự động khép kín từ đầu vào tới đầu ra, chiết rót sản phẩm, đóng nắp trong môi trường vô trùng, bảo quản lạnh sản phẩm ở chế độ khắt khe 3 -7 độ C đồng nhất trong suốt quá trình bảo quản, lưu thông và bán hàng, giúp cho sản phẩm giữ trọn vẹn hương vị tươi ngon và hàm lượng dinh dưỡng trong suốt 14 ngày.

Khi thức uống tươi trở thành xu hướng của lối sống khỏe - Ảnh 4.

Sản phẩm sữa bắp tươi Oh Fresh và sữa đậu xanh tươi Oh Fresh được sản xuất và chế biến trên dây chuyền hiện đại, công nghệ từ Châu Âu (Đức, Ý)

Liên doanh Vibev với thương hiệu Oh Fresh hứa hẹn sẽ nhanh chóng nắm giữ về thị phần trong ngành nước tươi, bởi sở hữu những lợi thế vô cùng chiến lược của cả Vinamilk & KIDO:

- Kênh phân phối rộng khắp, dây chuyền sản xuất & chế biến hiện đại với công nghệ từ Châu Âu (Đức, Ý,) của Vinamilk; kinh nghiệm vận hành sản phẩm tươi và sản phẩm lạnh từ Vinamilk & KIDO; đội ngũ nghiên cứu và phát triển sản phẩm đầu ngành;

- Khả năng quản trị và nguồn lực tài chính mạnh vững mạnh… Với uy tín đã được khẳng định của Vinamilk và KIDO, các sản phẩm của liên doanh Vibev hứa hẹn sẽ dễ dàng thuyết phục người tiêu dùng Việt.

Các sản phẩm đã chính thức "lên kệ" tại hệ thống phân phối toàn quốc của Vinamilk và KIDO gồm các siêu thị; chuỗi cửa hàng tiện lợi; minimart; điểm bán hàng tạp hóa và thương mại điện tử với mức giá dùng thử là 10.000VNĐ/chai trong thời gian đầu ra mắt.

Xem thêm: mth.50601020132111202-eohk-gnos-iol-auc-gnouh-ux-hnaht-ort-iout-gnou-cuht-ihk/nv.ertiout

Comments:0 | Tags:No Tag

“Khi thức uống tươi trở thành xu hướng của lối sống khỏe”0 Comments

Submit A Comment

Name:

Email:

Blog :

Verification Code:

Announce

Tools