vĐồng tin tức tài chính 365

Bí mật của tỷ phú có dàn 'hậu cung' 5.000 mỹ nhân: Lập hẳn công ty để chuyển tiền cho bồ hòng qua mắt vợ, được nhận xét

2021-11-24 08:21

Mới đây, scandal tỷ phú công nghệ Michael Goguen bị tố quan hệ tình dục với 5.000 phụ nữ đã thu hút sự chú ý của giới truyền thông. Sau đó, những thông tin ngày trước của Goguen đã bị "đào" lại, tiết lộ cả về bí mật về "lòng chung thủy trị giá 10 triệu USD" của người đàn ông này.

Sự nghiệp thành công nhờ Sequoia

Sinh ra và lớn lên ở Bedford, Goguen thích đi săn cùng bố ở vùng núi Maine bất chấp nhiệt độ có lúc xuống đến âm 10 độ. Cậu thiếu niên cao lớn sở hữu nụ cười tươi rói bị thu hút bởi ngành kỹ thuật và quyết định lấy bằng kỹ sư điện của Đại học Cornell năm 1986. Sau đó, Goguen lấy bằng thạc sĩ trong cùng lĩnh vực tại Đại học Stanford.

Rời Stanford, Goguen làm việc cho nhiều công ty khác nhau, bao gồm nhà sản xuất máy tính mini Digital Equipment Corporation (sau này được Compaq mua lại), công ty thiết bị mạng SynOptics Networking và Bay Networks (cả hai đều hiện không còn tồn tại).

Năm 1996, Goguen (khi đó 32 tuổi) gia nhập Sequoia Capital - một trong những công ty đầu tư mạo hiểm được kính trọng nhất trên thế giới. Sequoia đã trở nên nổi tiếng nhờ hậu thuẫn hàng loạt công ty công nghệ lớn như Cisco, Apple, Google và PayPal.

Tuy không học trường kinh doanh nhưng sau khi gia nhập Sequoia, con đường làm giàu của ông bắt đầu khởi sắc. Đây là thời kỳ bùng nổ của các hãng công nghệ, đem lại tiền bạc cho cả Sequoia và Goguen. Nhờ bằng kỹ sư điện, ông đã phán đoán và đánh cược chính xác vào nhiều startup công nghệ.

Bí mật của tỷ phú có dàn hậu cung 5.000 mỹ nhân: Lập hẳn công ty để chuyển tiền cho bồ hòng qua mắt vợ, được nhận xét là người giản dị, chăm làm từ thiện - Ảnh 1.

Nhờ đầu tư "mát tay", Goguen đã trở thành tỷ phú với khối tài sản hàng tỷ USD (Ảnh: Internet).

Trong thời gian làm việc tại Sequoia, Goguen đóng vai trò khá quan trọng trong một số giao dịch lớn như đợt IPO của FireEye và thương vụ mua lại Virident Systems với giá 685 triệu USD.

Goguen được đánh giá là người nhỏ nhẹ, điềm tĩnh. Ông chuyên đảm nhiệm các lĩnh vực kỹ thuật, ít "màu mè" tại quỹ Sequoia Capital như công nghệ mạng, cơ sở hạ tầng và bảo mật cho công ty.

Đầu năm 2016, Goguen đột ngột nghỉ việc, sau đó chi hàng triệu USD để xây dựng một nơi trú ẩn hẻo lánh ở Whitefish gồm một sân bóng vợt, trường bắn ngầm, phòng tập karate và bể bơi 12 mặt. Trên mạng xã hội, Goguen khá kín tiếng: Không dùng blog, hồ sơ LinkedIn và Twitter không chia sẻ nhiều thông tin.

Sự không chung thủy trị giá 10 triệu USD

Về đời sống cá nhân, năm 1999, Goguen ly dị người vợ đầu để đến với người tình Melinda. Một năm sau, Goguen cưới Melinda nhưng sau 2 năm, cặp đôi cũng đường ai nấy đi vì Goguen đã cặp kè với vũ nữ thoát y Amber Baptiste.

Giai đoạn 2014-2016, Baptiste cáo buộc Goguen "lạm dụng tình dục liên tục". Trước tòa, Goguan thừa nhận và để tránh tổn hại danh dự, ông chấp nhận đền bù 40 triệu USD với lần thanh toán 10 triệu USD đầu tiên vào năm 2014.

Nhưng sau đó, tỷ phú công nghệ từ chối thanh toán tiếp, thắng kiện năm 2016 và không phải trả thêm bất cứ khoản tiền nào. Một số tờ báo gọi khoản đền bù đó của Goguan là "sự không chung thủy trị giá 10 triệu USD".

Bí mật của tỷ phú có dàn hậu cung 5.000 mỹ nhân: Lập hẳn công ty để chuyển tiền cho bồ hòng qua mắt vợ, được nhận xét là người giản dị, chăm làm từ thiện - Ảnh 2.

Mặc dù không phải trả thêm tiền nhưng danh tiếng của Goguan đã bị ảnh hưởng nặng nề, khiến ông mất việc ở Sequoia. Nhưng bất chấp điều này, ông vẫn sở hữu khối tài sản khoảng 5 tỷ USD.

Sequoia Capital đã nhanh chóng cắt đứt mọi quan hệ với Goguen, loại ông khỏi trang web của công ty và tìm người thay thế. Trong một tuyên bố, công ty cho biết: "Chúng tôi đã không biết về những khiếu nại trên cho đến gần đây, sau khi chúng được đệ trình lên tòa án. Những cáo buộc về sự sai này không liên quan gì đến Sequoia và chúng tôi quyết định rằng sự ra đi của Michael là hợp lý".

Người vợ thứ ba của Goguen - Jordana Crisel Woodland, là một nữ diễn viên, doanh nhân và CEO của công ty đồ lót Naked Princess Worldwide. Cặp đôi sau đó cũng ly hôn. Họ có với nhau 3 người con.

Theo Bloomberg, trong suốt thời gian có vợ, Goguen vẫn duy trì mối quan hệ với Baptiste. Trong vụ kiện, Goguen nói rằng họ chỉ gặp nhau vài lần trong năm, chủ yếu là theo yêu cầu của Baptiste. Trong khi đó, Baptiste lại nói rằng Goguen đã cầu xin được gặp cô.

Baptiste cáo buộc rằng Goguen đã sử dụng tên "Mark Smith" để che giấu danh tính. Theo người phụ nữ này, năm 2010, Goguen lên kế hoạch và yêu cầu cô thành lập công ty Je Ne Se Que Enterprises LLC và tổ chức từ thiện Every Girl Counts - để ông có thể chuyển tiền trực tiếp cho cô mà không bị vợ phát hiện.

Sau nhiều vụ lùm xùm, Goguan chuyển về thị trấn nhỏ Whitefish. Ông đặt tên cho ngôi nhà của mình là Two Bear Ranch, xây một cây cầu có mái che để nối ngôi nhà với bãi biển. Người dân địa phương vẫn luôn đồn thổi về người chủ nhân bí ẩn, một công nhân xây dựng ngôi nhà cho biết. Tại đây, ông sống với người vợ thứ 4.

Trong những năm qua, Goguen đã quyên góp hàng chục triệu USD cho các tổ chức từ thiện địa phương, hỗ trợ xây các con đường, trung tâm thể dục, trường dạy nhạc, công viên ván trượt, cửa hàng ăn uống và một quán rượu ở trung tâm thành phố.

Thống đốc Brian Schweitzer chia sẻ với một tờ báo năm 2012, sau khi Goguen quyên góp hơn 10 triệu USD: "Cậu ấy là ‘tài sản’ quý của cộng đồng nơi đây. Tôi tự hào khi làm bạn và hàng xóm với cậu ấy".

Jordan White, một nhân viên điều tra nhận xét: "Goguen trông như một người đàn ông bình thường, ăn mặc giản dị, lái chiếc xe bình thường như bất kỳ ai khác".

Nhưng có vẻ như thói cũ của Goguan vẫn không thay đổi. Mới đây, Matthew A. Marshall - người chuyên "dọp dẹp" các vụ thác loạn của Goguan đã đâm đơn kiện, cáo buộc Goguan quan hệ với 5.000 phụ nữ, bao gồm cả người đã kết hôn, gái làng chơi, vũ nữ thoát y và thậm chí là trẻ vị thành niên.

Nguồn: Bloomberg

Mộc Tiên

Theo Doanh nghiệp và Tiếp thị

Xem thêm: nhc.98880859132111202-neiht-ut-mal-mahc-id-naig-iougn-al-tex-nahn-coud-ov-tam-auq-gnoh-ob-ohc-neit-neyuhc-ed-yt-gnoc-nah-pal-nahn-ym-0005-gnuc-uah-nad-oc-uhp-yt-auc-tam-ib/nv.zibefac

Comments:0 | Tags:No Tag

“Bí mật của tỷ phú có dàn 'hậu cung' 5.000 mỹ nhân: Lập hẳn công ty để chuyển tiền cho bồ hòng qua mắt vợ, được nhận xét ”0 Comments

Submit A Comment

Name:

Email:

Blog :

Verification Code:

Announce

Tools