vĐồng tin tức tài chính 365

Tiền quảng cáo của công ty Việt đang chảy vào đâu?

2021-11-24 15:32

Hiệp hội Quảng cáo Việt Nam vừa tổ chức Đại hội khóa V, nhiệm kỳ 2021- 2026 với hình với hình thức trực tuyến tại đầu cầu Hà Nội và TP.HCM. Theo đó, Nhà báo, đạo diễn Nguyễn Trường Sơn, nguyên Phó chủ tịch thường trực Tổng thư ký hiệp hội nhiệm kỳ IV đắc cử Chủ tịch hiệp hội quảng cáo Việt Nam.

Ông Nguyễn Thanh Đảo, nguyên Phó chủ tịch hiệp hội nhiệm kỳ IV đắc cử Phó Chủ tịch thường trực hiệp hội quảng cáo Việt Nam.

Đăc biệt, tiến sỹ Đinh Quang Ngữ, nguyên Thứ trưởng Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch, nguyên Chủ tịch hiệp hội nhiệm kỳ IV giữ chức chủ tịch danh dự.

Tiền quảng cáo của công ty Việt đang chảy vào đâu?  - ảnh 1
Ban chấp hành khóa V tại đầu cầu TP.HCM 

Bà Trịnh Thu Thủy, Thứ trưởng Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch nhìn nhận, dịch COVID-19 khiến nhiều hoạt động kinh tế, văn hóa, xã hội bị đình trệ, các DN gặp nhiều khó khăn khi thực hiện giãn cách xã hội để phòng, chống dịch.

DN liên tục phải điều chỉnh kế hoạch sản xuất kinh doanh để duy trì hoạt động, chi phí cho quảng cáo bị cắt giảm đáng kể, ảnh hưởng nặng nề tới hoạt động kinh doanh của các DN trong đó có DN quảng cáo.

Tuy nhiên, với sự nỗ lực của Chính phủ trong triển khai các giải pháp thích ứng an toàn, linh hoạt, kiểm soát hiệu quả dịch COVID-19, quyết liệt thực hiện chiến lược đổi mới DN, cải thiện môi trường đầu tư kinh doanh... sẽ sớm đưa DN vượt qua khó khăn. 

Trong khi đó, ông Nguyễn Thanh Lâm, Cục trưởng Cục Báo chí, Bộ TT-TT cho biết, hiện nay dữ liệu về hành vi người đọc thông tin và người mua hàng đều nằm trong tay các nền tảng công nghệ xuyên biên giới, khiến cho phần lớn chi phí quảng cáo đều chảy vào các công ty công nghệ nước ngoài.

Do đó, thách thức lớn nhất đối với người làm quảng cáo và người làm nội dung là phải tìm những cách mới để đến với đối tượng phục vụ đích thực của mình trên không gian số.

Theo ông Lâm, sự chi phối về kinh tế quảng cáo của các mạng xã hội nước ngoài hoặc mạng lưới quảng cáo xuyên biên giới không chỉ làm mất đi nguồn lực lớn giúp ngành quảng cáo của Việt Nam có thể vươn lên mà còn khiến cho quảng cáo của DN Việt Nam nhiều lúc bị xuất hiện bên cạnh những nội dung nhảm nhí, kém chất lượng. Hoặc ngược lại làm cho những nội dung quảng cáo vi phạm pháp luật có thể xuất hiện trên những trang báo điện tử chính thống.

“Làm chủ được công nghệ để dữ liệu người dùng, không bị DN nước ngoài kiểm soát, từ đó điều tiết nguồn lực quảng cáo về những nội dung lành mạnh để phục vụ người dùng. Để làm được điều này đòi hỏi nhà công nghệ, nhà quảng cáo và nhà quản lý đều phải nỗ lực để thay đổi thực trạng hiện nay”, ông Lâm nhấn mạnh.

 

 

 

 

Xem thêm: lmth.5879201-uad-oav-yahc-gnad-teiv-yt-gnoc-auc-oac-gnauq-neit/et-hnik/nv.olp

Comments:0 | Tags:No Tag

“Tiền quảng cáo của công ty Việt đang chảy vào đâu?”0 Comments

Submit A Comment

Name:

Email:

Blog :

Verification Code:

Announce

Tools