vĐồng tin tức tài chính 365

Tài chính 4.0 - hình thức tiêu dùng thông minh, hiện đại

2021-11-25 13:51

Hiện dịch vụ cho vay tiêu dùng của các tổ chức tín dụng ở VN được xem là giải pháp hữu hiệu để kích thích tăng trưởng kinh tế, đồng thời, góp phần đẩy lùi tín dụng trái phép, cụ thể là “tín dụng đen”.  Tuy nhiên, ở nước ta, thị trường này vẫn chưa phát triển mạnh mẽ như kỳ vọng và chưa tương xứng với tiềm năng vốn có. 

Một phần là do nhiều người dân thiếu thông tin nên dễ dàng sa vào các bẫy “tín dụng đen”, “vay nóng” hoặc vay qua các ứng dụng trên điện thoại. Mặt khác, hành lang pháp lý chưa hoàn thiện dẫn đến việc các tổ chức tín dụng hợp pháp khó tiếp cận với khách hàng có nhu cầu.

Đặc biệt, đại dịch COVID-19 đã tác động sâu rộng đến nhiều mặt kinh tế, xã hội tại Việt Nam. Trong bối cảnh đó, dịch bệnh cũng thúc đẩy xu hướng đầu tư, tiêu dùng, tài chính của người dân, doanh nghiệp theo hướng cách mạng công nghiệp 4.0, mở ra cơ hội cho các định chế tài chính, công ty tiêu dùng, ngân hàng tiếp cận với những đối tượng khách hàng mới, có quan điểm tài chính cởi mở hơn, hiện đại hơn. Tuy nhiên, để mọi người thực sự tin tưởng vào hình thức vay này, cần có sự đứng ra bảo trợ từ những cơ quan Nhà nước có thẩm quyền hoặc những ngân hàng uy tín, đồng thời, cũng cần có sự nâng cao nhận thức của cộng đồng qua các phương thức truyền thông, báo chí.

Trong bối cảnh đó, ngày 25.11, Tạp chí điện tử Người đưa tin- Tạp chí Đời sống và Pháp luật tổ chức cuộc vận động: “Viết và tìm hiểu tài chính 4.0” kéo dài từ 25.11.2021- 20.7.2022. Cuộc vận động được phát động nhằm tạo cầu nối và sự gắn kết giữa các DN tín dụng tiêu dùng với khách hàng, giảm thiểu và xử lý triệt để những bất cập trong thực tiễn cung cấp dịch vụ; đồng thời tăng cường hiểu biết, tạo dựng những cái nhìn cởi mở và chính xác của xã hội về hoạt động tài chính tiêu dùng, giúp khách hàng tránh xa tín dụng bất hợp pháp và tìm đến các tổ chức tín dụng uy tín, được cơ quan quản lý Nhà nước cấp phép.

Xem thêm: odl.926779-iad-neih-hnim-gnoht-gnud-ueit-cuht-hnih-04-hnihc-iat/et-hnik/nv.gnodoal

Comments:0 | Tags:No Tag

“Tài chính 4.0 - hình thức tiêu dùng thông minh, hiện đại”0 Comments

Submit A Comment

Name:

Email:

Blog :

Verification Code:

Announce

Tools