Tập đoàn Central Retail lần đầu tiên được vinh danh ở vị trí quán quân Top 10 Công ty uy tín ngành Bán lẻ năm 2021. Lễ công bố vừa được CTCP Báo cáo Đánh giá Việt Nam (Vietnam Report) tổ chức ngày 25/11.
Vị trí quán quân của năm trước đó thuộc về VinMart, nay đã đổi tên thành WinMart.
Năm nay, WinMart xếp hạng 2 trong bảng xếp hạng 10 công ty uy tín ngành bán lẻ, nhóm hàng tiêu dùng nhanh, siêu thị.
Các vị trí tiếp theo thuộc về Saigon Coop, MM Mega Market, AEON, Lotte Mart...
Ông Olivier Langlet, Tổng Giám đốc tập đoàn Central Retail, cho biết: "Central Retail rất tin tưởng vào môi trường đầu tư, kinh doanh tại Việt Nam. Do đó, trong năm nay, chúng tôi không ngừng phát triển mở rộng các Trung tâm Thương mại và Đại siêu thị mới, như GO! Thái Nguyên, GO! Bà Rịa – Vũng Tàu, và sắp tới đây là GO! Thái Bình".
Top 10 Công ty Bán lẻ uy tín năm 2021 được xây dựng dựa trên nguyên tắc khoa học và khách quan. Các công ty được đánh giá, xếp hạng dựa trên 3 tiêu chí chính:
(1) Năng lực tài chính thể hiện trên báo cáo tài chính năm gần nhất;
(2) Uy tín truyền thông được đánh giá bằng phương pháp Media Coding - mã hóa các bài viết về công ty trên các kênh truyền thông có ảnh hưởng;
(3) Khảo sát đối tượng nghiên cứu và các bên liên quan được thực hiện trong tháng 8 và 9/2021.
Theo Vietnam Report, dù ảnh hưởng của dịch bệnh, ngành bán lẻ vẫn tăng trưởng khả quan trong những tháng đầu năm 2021, tuy nhiên làn sóng Covid lần thứ tư quay trở lại từ tháng 5 mang theo biến thể mới với cường độ lớn hơn, nhiều tỉnh thành kinh tế trọng điểm thực hiện siết chặt giãn cách và phong tỏa từ tháng 7 đã hạn chế rất nhiều dịch vụ trực tiếp tại các cửa hàng và khiến cho tốc độ tăng trưởng của ngành bán lẻ so với cùng kỳ năm trước bị giảm mạnh.
Theo dữ liệu của Tổng cục Thống kê, doanh thu bán lẻ hàng hóa 9 tháng năm 2021 ước tính đạt 2.779,7 nghìn tỷ đồng, giảm 3,4% so với cùng kỳ năm trước. Doanh thu bán lẻ chỉ tính riêng tháng 8 giảm 8% so với tháng trước và giảm 25,3% so với cùng kỳ nhưng đã có sự tăng nhẹ gần 4,5% trong tháng 9 khi các biện pháp giãn cách xã hội được nới lỏng tại nhiều tỉnh. Tuy vậy, kênh bán lẻ vẫn đang khẳng định vai trò quan trọng trong phân phối hàng hóa, kết nối giữa sản xuất và tiêu dùng.
Bình An
Theo Doanh nghiệp và Tiếp thị