vĐồng tin tức tài chính 365

Điều trị vô sinh, bác sĩ cần “song kiếm hợp bích”

2021-11-28 08:26

Họ đã nói: 

Đa số BS nam khoa chỉ khám, tư vấn và điều trị cho người chồng, ít hoặc không quan tâm những vấn đề liên quan ở người vợ. Điều này khiến việc điều trị vô sinh của cặp vợ chồng không hiệu quả. Những cặp vợ chồng rơi vào tình trạng tương tự tốt nhất chỉ nên khám cùng một BS, nếu khám riêng thì hai BS cần trao đổi, thống nhất hướng điều trị chung cho cặp vợ chồng.

Hiện có nhiều trung tâm điều trị hiếm muộn và hỗ trợ sinh sản ở Việt Nam đang tổ chức theo mô hình này. BS HỒ MẠNH TƯỜNG 

----------------------------------------

Để điều trị vô sinh cho cặp vợ chồng mang lại hiệu quả, sự phối hợp và thống nhất giữa BS nam khoa và BS hiếm muộn là cần thiết. BS nam khoa cần biết bệnh tình của người vợ để quyết định có nên tiếp tục điều trị cho người chồng hay không. Ngược lại, BS hiếm muộn cũng cần biết tình trạng bệnh lý của người chồng để đưa ra cách điều trị phù hợp cho người vợ. khi bệnh tình của cặp vợ chồng được BS nam khoa và BS hiếm muộn nắm rõ sẽ cùng đưa ra cách thức điều trị chung, giảm bớt tốn kém tiền bạc và thời gian cho cặp vợ chồng.
ThS-BS MAI BÁ TIẾN DŨNG, Trưởng khoa Nam học Bệnh viện Bình Dân TP.HCM.

Xem thêm: lmth.1240301-hcib-poh-meik-gnos-nac-is-cab-hnis-ov-irt-ueid/eohk-cus/nv.olp

Comments:0 | Tags:No Tag

“Điều trị vô sinh, bác sĩ cần “song kiếm hợp bích””0 Comments

Submit A Comment

Name:

Email:

Blog :

Verification Code:

Announce

Tools