Đầu tiên, giá xe điện khá đắt so với giá xe xăng. Chi phí cao cũng khiến người tiêu dùng e dè xuống tiền. Những chiếc Tesla luôn có giá từ 50.000 USD trở lên. Nguyên nhân quy mô thị trường xe điện chưa lớn và Tesla là người dẫn đầu được mặc định là dòng xe sang.
Nhưng nếu quá mê xe điện, người tiêu dùng vẫn có thể lựa chọn xe điện dựa trên bộ khung sẵn có của xe xăng với giá khá hợp lý. Chẳng hạn, chiếc Hyundai Kona điện có giá 27.950 USD, chỉ đắt hơn dòng Hyundai Kona xăng có 7.000 USD.
Chưa hết, mọi người sẽ đối diện với cảm giác lái đáng ngạc nhiên trên chiếc xe điện. Mặc dù xe điện tăng tốc rất nhanh với sự tĩnh lặng tuyệt vời nhưng hầu hết không thể bằng xe xăng về cảm giác lái. Do xe điện khá nặng vì pin điện chiếm diện tích lớn ngay sàn xe nên dẫn đến vào cua một cách ngọt cũng như tạo ra sự nặng nề trong quá trình chạy.
Sự khó chịu khác mà ô tô điện đem đến cho người sở hữu chính là vất vả tìm kiểm điểm sạc pin. Mạng sạc điện phủ sóng khá tốt tại các thành phố lớn nhưng khi đi xa nỗi lo ngại tìm kiếm điểm sạc trở nên vấn đề đau đầu. Mặc khác, chiếc xe xăng chỉ cần chạy vào trạm xăng và mất vài phút để nạp nhiên liệu và tha hồ vi vu.
Thì chiếc xe điện khiến người dùng dễ dàng mắc kẹt chờ đợi chấu sạc nếu điểm sạc xe điện đã đầy các xe diện trước đó đang sạc. Ngoài ra, thời gian chờ đợi sạc đủ năng lượng cho xe cũng khiến tài xế dễ nổi điên. Ngoài ra, tài xế luôn phải tư duy sạc xe điện như sạc điện thoại. Đó là sạc mọi lúc mọi nơi nếu không muốn hết pin giữa đường.
Quãng đường chạy dựa trên năng lượng có trong pin luôn gây lo âu cho người sở hữu ô tô điện. Bạn cứ hình dung, sợ điện thoại hết pin khi đang có việc gấp thì ô tô điện cũng tương tự. Có nghĩa là dù nạp đầy pin có khi không đến được đích như dự định vì quãng đường xe chạy bị hạn chế theo viên pin.