vĐồng tin tức tài chính 365

Mẹ bị cưỡng hiếp, 2 con trai chạy tới giải cứu thì bị "yêu râu xanh" chém hàng chục nhát

2021-11-30 09:30

Vụ án chấn động làng quê

Ngày 24 tháng 7 năm 1999, toàn thể người dân trú tại thôn Đồng Sơn, huyện Động Khẩu, tỉnh Hồ Nam, Trung Quốc đã vô cùng sợ hãi khi chứng kiến cảnh vợ con của anh Mễ chết thảm tại chính ngôi nhà của anh.

Nạn nhân được xác định trong vụ án là mẹ Doãn Bảo Liên (34 tuổi), con trai Mễ Giáp Thiết (10 tuổi) và con gái Mễ Giáp Phi (8 tuổi).

Mẹ bị cưỡng hiếp, 2 con trai chạy tới giải cứu thì bị yêu râu xanh chém hàng chục nhát - Ảnh 1.

Thôn Đồng Sơn vô cùng nghèo

Đây là lần đầu tiên một vụ án mạng kinh hoàng như vậy xảy ra tại một vùng núi hẻo lánh. Toàn thôn có tổng cộng ba dòng họ cùng chung sống, dân số chỉ 32 người, mỗi gia đình sống cách nhau khoảng 500 m.

Giao thông ở đây khá khó khăn khi cách đường quốc lộ khoảng 10 km, cách đường tàu cao tốc 25 km và cách trung tâm huyện Động Khẩu 50 km.

Chính vì vậy người nhà nạn nhân đã lên đường báo án từ 7h sáng ngày 24/7/1999 nhưng đến 1h30 chiều cùng ngày mới đến được cục công an huyện để trình bày sự việc.

Ngay sau khi nhận được tin báo, một ban chuyên án gồm 47 đồng chí đã được thành lập và tức tốc lên đường thực hiện nhiệm vụ.

Mẹ bị cưỡng hiếp, 2 con trai chạy tới giải cứu thì bị yêu râu xanh chém hàng chục nhát - Ảnh 2.

Giao thông khó khăn nên mất 6 tiếng mới đến được công an huyện để trình báo về án mạng.

Ban chuyên án thành lập ban đầu có tổng 47 người nhưng sau con số đã lên tới 100 người. Đến khoảng 4 giờ chiều cùng ngày, ban chuyên án đã phong tỏa và khống chế được hiện trường toàn thôn Đồng Sơn.

Việc thu thập chứng cứ của vụ án đã nhanh chóng được thực hiện nhưng những dấu vết tại hiện trường đã phần nào bị xóa do người dân kéo đến xem và một phần thời tiết nơi đây khá khắc nghiệt, tuyết rơi khá dày, cản trở tới quá trình điều tra phá án.

Người phụ trách hiện trường - Phó cục trưởng Lưu Hồng đã kết hợp việc lấy dấu vết tại hiện trường và khám nghiệm thi thể ba nạn nhân có nhiều vết thương nặng (nặng nhất là phần đầu và phần lưng, với nhiều vết thương hở khá sâu). Xác định hung thủ nhiều khả năng đã dùng dao trực tiếp sát hại ba mẹ con.

Dựa vào vết máu và dấu chân để lại tại hiện trường, ban chuyên án đã đưa ra giả thiết tên sát nhân đã giết Mễ Giáp Phi, sau đó đến Mễ Giáp Thiết, người cuối cùng bị giết hại chính là người mẹ và kẻ tình nghi trong vụ án lần này chính là một trong số người dân trong thôn.

Hung thủ dần lộ diện

Tất cả người dân toàn thôn đều phải cùng phối hợp điều tra, thẩm vấn lấy lời khai. Trong quá trình rà soát, đối tượng Vũ Hiền Hồng (18 tuổi) đã có những biểu hiện không hợp tác làm dấy lên nghi ngờ của ban chuyên án, Hồng đã được liệt kê vào trường hợp đặc biệt cần lưu ý.

Sau khi thu thập các thông tin mà người nhà nạn nhân cung cấp, cảnh sát đã khám xét nhà của đối tượng Vũ Hiền Hồng và phát hiện rất nhiều chứng cứ có thể khẳng định hắn chính là hung thủ đã ra tay giết hại ba mẹ con. Chứng cứ mà ban chuyên án tìm được chính là quần áo, giày có dính máu và một con dao.

Dựa vào kết quả phân tích các tình tiết của vụ án, lấy dấu vân tay trên dao, xét nghiệm vết máu trên sàn nhà và quần áo, kết luận cuối cùng đã được ban chuyên án đưa ra, đối tượng Vũ Hiền Hồng chính là hung thủ gây án.

Tổ thẩm vấn đã nhanh chóng làm việc với đối tượng Hồng, trước những chứng cứ thép mà cơ quan đưa ra cùng với việc đánh vào tâm lý đối tượng, Hồng không thể chối bỏ mọi tội lỗi của mình.

Khi được hỏi động cơ giết người là gì? Hồng một mực không khai, tổ thẩm vấn đành phải dùng biện pháp cứng rắn hơn đối với đối tượng và hắn đã khai rằng, giết người không phải kế hoạch mà hắn đã lên từ lâu, chỉ là nảy ra trong tình thế bắt buộc.

Lời khai gây phẫn nộ

Y đã thành thật thuật lại mọi việc hôm xảy ra vụ án mạng.

Cụ thể, vào hôm 23/1/1999, nhà cha anh Mễ có mổ lợn, anh đã dắt theo hai con của mình và gọi hàng xóm của mình là anh Vũ Hồng Liên (anh trai đối tượng Hồng) đến để trợ giúp.

Nghe được tin cả nhà anh Mễ đi vắng, y đã nảy sinh ý định lẻn vào nhà để trộm tiền. Khi lẻn vào tới buồng nhà thì phát hiện vợ anh - chị Doãn đang ngủ say nên y đã dở thói đồi bại, khống chế và cưỡng hiếp chị.

Trong lúc đang y đang thực hiện hành vi của mình thì đột nhiên hai con anh Mễ trở về nhà để lấy dụng cụ mổ lợn và chứng kiến cảnh mẹ mình bị kẻ xấu làm hại.

Lúc này Hồng bất giác đuổi hai anh em Mễ ra ngoài, nhưng hai anh em không nghe theo hắn, chạy đến giải cứu mẹ mình.

Vì sợ mọi việc bại lộ nên Hồng đã nảy sinh ý định giết người diệt khẩu. Hắn đã cầm dao chém nhiều nhát vào đầu và lưng của chị Doãn và hai anh em Mễ, cả ba người đã tử vong tại chỗ.

Sau đó Hồng đã mang hung khí ra rửa sạch, thu dọn sạch quần áo và giầy dính máu, mang về nhà mình để tìm nơi tiêu hủy. Sau đó, hắn vẫn đến nhà anh Mễ xem án mạng, dửng dưng như chưa có chuyện gì xảy ra.

Theo Sohu

Xem thêm: mth.6865126132111202-tahn-cuhc-gnah-mehc-hnax-uar-uey-ib-iht-uuc-iaig-iot-yahc-iart-noc-2-peih-gnouc-ib-em/nv.ahos

Comments:0 | Tags:No Tag

“Mẹ bị cưỡng hiếp, 2 con trai chạy tới giải cứu thì bị "yêu râu xanh" chém hàng chục nhát”0 Comments

Submit A Comment

Name:

Email:

Blog :

Verification Code:

Announce

Tools