vĐồng tin tức tài chính 365

‘Hội thánh Đức Chúa Trời Mẹ' lại xuất hiện ở Huế với nhiều hoạt động trá hình

2019-11-12 11:15

Sau một thời gian tạm lắng, "Hội thánh Đức Chúa Trời Mẹ” lại xuất hiện ở Thừa Thiên – Huế với những chiêu thức hoạt động tinh vi, có nhiều thay đổi khiến cho cơ quan chức năng gặp nhiều khó khăn mới phát hiện và xóa bỏ được.

Ngày 12/11, tin từ Công an tỉnh Thừa Thiên - Huế cho biết, cơ quan vừa phát hiện và xử lý nhiều tụ điểm tự xưng "Hội thánh Đức Chúa Trời Mẹ” lôi kéo người dân, truyền đạo trái phép trên địa bàn tỉnh Thừa Thiên – Huế.

Theo Công an tỉnh Thừa Thiên - Huế, sau một thời gian tạm lắng, nhiều tụ điểm "Hội thánh Đức Chúa Trời Mẹ" lại xuất hiện ở tỉnh này với cách thức hoạt động tinh vi trá hình, nhiều vỏ bọc khác nhau khó phát hiện hơn trước đây như: liên lạc với nhau qua ứng dụng trên mạng xã hội zalo, facebook... sử dụng tên giả, sinh hoạt ít chỉ khoảng 3 - 4 người hoặc sinh hoạt theo gia đình và thường xuyên thay đổi địa điểm để đối phó với cơ quan chức năng.

Để hoạt động tổ chức truyền đạo trái phép lâu dài được, các hội viên “Hội thánh Đức Chúa Trời Mẹ” phải đóng 1/10 thu nhập hàng tháng để sinh hoạt và thêm các khoản tiền đóng tự nguyện khác. Ngoài ra, nếu hội viên không có việc làm thì được bố trí đi bán hàng rong, tiền kiếm được đem về nộp cho tổ chức.

Cụ thể, trong 9 tháng đầu năm 2019, lực lượng Công an tỉnh Thừa Thiên - Huế đã phát hiện và xóa bỏ 6 điểm sinh hoạt của “Hội thánh Đức Chúa Trời Mẹ”, triệu tập nhiều đối tượng đến cơ quan công an làm việc, điển hình là các đối tượng: Thiều Văn Hoan (SN 1985, trú Hà Tĩnh); Lê Nghĩa Sự (SN 1981, trú Quảng Bình); Lê Khắc Thắng (SN 1989, trú Bắc Giang); Quách Thị Vui (SN 1993, trú Ninh Bình); Nguyễn Ngọc Phương (SN 1982), Ngô Thị Quỳnh Vy (SN 1991) và Hoàng Lực (1994, cùng trú tỉnh Thừa Thiên - Huế)…

Cũng theo cơ quan công an, những người tham gia vào "Hội thánh Đức Chúa Trời Mẹ” bị phát hiện trong thời gian gần đây ở tỉnh Thừa Thiên – Huế phần lớn là học sinh, sinh viên, người không có việc làm ổn định, điều kiện kinh tế khó khăn, bị thiếu hụt tình thương, tâm lý không ổn định…

Được biết, “Hội thánh Đức Chúa Trời Mẹ” xuất hiện ở tỉnh Thừa Thiên - Huế vào năm 2017 và phát triển mạnh vào năm 2018. Có thời điểm, Hội này đã lôi kéo hàng trăm người tham gia, khiến cho nhiều người làm ra những việc trái luân thường đạo lý.

Sau đó, thực hiện chỉ đạo của Ban Giám đốc Công an tỉnh Thừa Thiên – Huế, lực lượng công an đã vào cuộc kiểm tra và phát hiện, xử lý hàng loạt tụ điểm hoạt động của “Hội thánh Đức Chúa Trời Mẹ” cùng các đối tượng cầm đầu nên an ninh trật tự được đảm bảo, việc truyền đạo trái phép của Hội này tạm lắng.

Xem thêm: ofni.854023tsop-hnih-art-gnod-taoh-ueihn-iov-euh-o-neih-taux-ial-em-iort-auhc-cud-hnaht-ioh/nv.tenofni

Comments:0 | Tags:No Tag

“‘Hội thánh Đức Chúa Trời Mẹ' lại xuất hiện ở Huế với nhiều hoạt động trá hình”0 Comments

Submit A Comment

Name:

Email:

Blog :

Verification Code:

Announce

Tools