vĐồng tin tức tài chính 365

Hưng Yên: Xét xử vụ trộm đá ven đường, chủ tọa phiên tòa "cấm" nhà báo tác nghiệp

2019-11-30 20:50

Ngày 29/11, TAND thị xã Mỹ Hào (tỉnh Hưng Yên) mở phiên tòa xét xử sơ thẩm bị cáo Trần Thoát Hoan (SN 1981, quê Nam Sách, Hải Dương) về tội "Trộm cắp tài sản".

Điều đáng nói là, dù phiên tòa tổ chức xét xử công khai, các PV báo chí xuất trình đầy đủ các thủ tục mà tòa yêu cầu cho thư ký của phiên tòa nhưng chủ tọa phiên tòa vẫn 'cấm' PV tác nghiệp.

Khi PV hỏi chủ tọa phiên tòa là thư ký của phiên tòa có trình giấy giới thiệu và thẻ nhà báo lên chủ tọa phiên tòa không? Lúc này, các PV không nhận được câu trả lời từ vị chủ tọa phiên tòa.

Và khi các PV trực tiếp đặt vấn đề tác nghiệp (chụp ảnh, ghi hình bị cáo và đương sự) tại phiên tòa thì vị chủ tọa này không đồng ý và nói “Đây là quy định” và yêu cầu các nhà báo, phóng viên ngồi yên, không được tác nghiệp...

Câu trả lời của chủ tọa phiên tòa Hoàng Tuấn Trọng khiến nhiều nhà báo, PV vô cùng khó hiểu. Phải chẳng TAND thị xã Mỹ Hào tự đặt cho riêng mình một quy định mà không tôn trọng luật Báo chí.

Trước đó, ngày ngày 28/12/2017, TAND huyện Mỹ Hào, Hưng Yên đưa ra xét xử sơ thẩm đối với bị cáo Trần Thoát Hoan (SN 1981, quê Nam Sách, Hải Dương) về tội "Trộm cắp tài sản" theo điều 138 Bộ luật Hình sự và tuyên bị cáo 3 năm 6 tháng tù.

Ngày 30/10/2018, TAND tỉnh Hưng Yên đã tuyên trả hồ sơ điều tra bổ sung vụ Trần Thoát Hoan về tội "Trộm cắp tài sản".

HĐXX nhận định, việc định giá của Hội đồng định giá cấp sơ thẩm đối với 4 tảng đá là chưa đúng quy định pháp luật, việc giám định và định giá lần 2 chưa đảm bảo quy định pháp luật.

Còn nhiều chứng cứ, tài liệu chưa được cấp sơ thẩm làm rõ, các thiếu sót nêu trên cấp phúc thẩm không thể bổ sung được. Nên HĐXX tuyên hủy bản án sơ thẩm để điều tra, giải quyết lại theo quy định pháp luật.

Đây là vụ án gây chú ý dư luận bởi có nhiều luật sư nhận lời tham gia bào chữa miễn phí cho bị cáo. Hơn nữa, vụ án càng thu hút sự quan tâm bởi bị cáo là người làm dịch vụ thu dọn nhà, chỉ vì thấy các tảng đá lăn lóc bên vệ đường cạnh bãi rác, không thuộc sở hữu của ai… rồi nhặt về về chơi thì bất ngờ bị truy tố về tội "Trộm cắp tài sản". Mặc dù ngay sau đó bị cáo đã chở đá lên trả lại cho người bị hại.

Theo cáo trạng, khoảng 01 giờ ngày 19/5/2017, tại khu vực phía trước giáp bờ tường của Công ty thực phẩm Hiến Thành thuộc phố Bần, thị trấn Bần Yên Nhân, huyện Mỹ Hào, tỉnh Hưng Yên (nay là tổ dân phố Bần, phường Bần Yên Nhân, thị xã Mỹ Hào), Trần Thoát Hoan đã có hành vi lợi dụng sơ hở, lén lút lấy trộm 04 tảng đá thạch anh có tổng giá trị là 120.157.500 đồng của ông Đặng Việt Triều và bà Phạm Thị Thoa, sau đó bị phát hiện. Như vậy có đủ căn cứ để xác định hành vi của bị can Trần Thoát Hoan (SN 1981, tại xã Cộng Hòa, huyện Nam Sách, tỉnh Hải Dương).

Hành vi lợi dụng sơ hở, lén lút trộm cắp tài sản có giá trị 120.157.500 đồng. Khi HĐXX hỏi bị cáo về bản cáo trạng, bị cáo Hoan cho biết không đồng ý với bản cáo trạng và cho rằng cáo trạng của VKS ND thị xã Mỹ Hào đã cố tình gán tội cho bị cáo, thật sự bị cáo bị oan.

Sáng nay 30/11, TAND thị xã Mỹ Hào, tỉnh Hưng Yên tiếp tục tiến hành xét xử sơ thẩm bị cáo Trần Thoát Hoan (SN 1981, quê Nam Sách, Hải Dương) về tội Trộm cắp tài sản.

Xem thêm: ofni.621323tsop-peihgn-cat-oab-ahn-mac-aot-neihp-aot-uhc-gnoud-nev-ad-mort-uv-ux-tex-ney-gnuh/nv.tenofni

Comments:0 | Tags:No Tag

“Hưng Yên: Xét xử vụ trộm đá ven đường, chủ tọa phiên tòa "cấm" nhà báo tác nghiệp”0 Comments

Submit A Comment

Name:

Email:

Blog :

Verification Code:

Announce

Tools