vĐồng tin tức tài chính 365

Người tiêu dùng Anh “thắt lưng buộc bụng” dịp lễ Giáng sinh

2022-11-03 07:47

Sau mùa lễ Halloween, các cửa hàng đã rục rịch chuyển sang bày bán các mặt hàng để phục vụ cho mùa mua sắm lớn nhất trong năm - Giáng sinh. Tuy nhiên, nhiều người đang lo ngại rằng cuộc khủng hoảng về chi phí sinh hoạt có thể khiến Giáng sinh năm nay bớt nhộn nhịp hơn.

Không chỉ các chủ cửa hàng bán lẻ, mà cả những nhà bán buôn các sản phẩm dành cho lễ hội cũng mong rằng các hộ gia đình sẽ không cắt giảm chi tiêu dịp cuối năm.

Tại Hội chợ Giáng sinh Spirit of London, hoạt động mua sắm quà tặng đã bắt đầu. Nhưng thời điểm này thật khó khăn, nhất là trong bối cảnh chi phí vận chuyển, nguyên vật liệu tăng và sự mất giá của đồng Bảng Anh so với đồng USD đã khiến giá cả tăng gấp đôi. Một món đồ trang trí Giáng sinh có giá 15 Bảng cách đây 5 năm hiện được bán ở mức 30 Bảng.

Ông Magdi Labib - Chủ cửa hàng Treasure Tree cho hay: "Tất cả mọi thứ ở đây đều được làm bằng tay và sơn tại Ai Cập. Tất cả các nguyên vật liệu đều tăng giá hơn 50% rồi. Mặc dù chiến lược kinh doanh của chúng tôi có thay đổi cho phù hợp với tình hình, tuy nhiên cũng chỉ là cầm chừng".

Với lạm phát đang ở mức 10%, niềm tin của người tiêu dùng Anh đã giảm xuống mức rất thấp. Theo kết quả khảo sát do công ty công nghệ thông tin Accenture thực hiện, hơn 2/3 người Anh trưởng thành có kế hoạch cắt giảm chi tiêu dịp lễ hội cuối năm do khủng hoảng chi phí sinh hoạt ngày càng tồi tệ.

Người tiêu dùng Anh “thắt lưng buộc bụng” dịp lễ Giáng sinh - Ảnh 1.

Nhiều doanh nghiệp, đặc biệt là các doanh nghiệp nhỏ đang phải thích ứng với sự thay đổi. Chẳng hạn như Diggle Chocolates - một cửa hàng bán chocolate tự làm tại nhà - chiến lược của cửa hàng này là duy trì một lượng lớn các mặt hàng đa dạng mức giá, để đảm bảo có đủ sản phẩm phù hợp với mọi ngân sách.

"Quả thực quá là tuyệt vọng mà tôi không thể làm gì nhiều để chống lại điều đó. Có thể cửa hàng sẽ sản xuất những thanh chocolate nhỏ hơn để bán với giá thấp hơn", chị Philippa Diggle - Chủ cửa hàng Diggle Chocolates cho hay.

Các chuyên gia cho rằng người dân Anh không chỉ "thắt lưng buộc bụng" trong dịp lễ Giáng sinh mà có thể sẽ phải chi tiêu tiết kiệm hơn nữa trong năm 2023, sau khi Bộ trưởng Tài chính Jeremy Hunt loại bỏ chính sách cắt giảm thuế mà cựu Thủ tướng Liz Truss đã lên kế hoạch trước đó và thu hẹp chương trình hỗ trợ năng lượng lớn cho các hộ gia đình.

Giá phụ kiện trang trí phục vụ Giáng sinh tăng, sức mua yếuGiá phụ kiện trang trí phục vụ Giáng sinh tăng, sức mua yếu

VTV.vn - Tại thị trường Hà Nội, các mặt hàng trang trí Giáng sinh được bày bán khá nhiều, nhưng năm nay sức mua yếu.

* Mời quý độc giả theo dõi các chương trình đã phát sóng của Đài Truyền hình Việt Nam trên TV OnlineVTVGo!

Xem thêm: mth.28252441220112202-hnis-gnaig-el-pid-gnub-coub-gnul-taht-hna-gnud-ueit-iougn/et-hnik/nv.vtv

Comments:0 | Tags:No Tag

“Người tiêu dùng Anh “thắt lưng buộc bụng” dịp lễ Giáng sinh”0 Comments

Submit A Comment

Name:

Email:

Blog :

Verification Code:

Announce

Tools