vĐồng tin tức tài chính 365

Gắn định vị để trộm lại chiếc xe ô tô mình đã bán

2022-11-04 18:41

Công an huyện Yên Dũng tỉnh Bắc Giang vừa bắt được đối tượng trộm cắp ô tô bằng thủ đoạn rất mới và tinh vi. Hãy chú ý xem phóng sự sau, bởi nếu không cẩn thận, bạn sẽ có thể bị mất xe vào tay người mà bạn không thể ngờ tới.

Ông Trần Văn Thủy (thị trấn Nham Biền, Yên Dũng, Bắc Giang) cho biết, chiếc xe ô tô bị lấy trộm khi đang đỗ ngay trước cửa nhà mình. Được cơ quan công an báo tin bắt kẻ gian, nạn nhân rất ngỡ ngàng khi biết danh tính đối tượng trộm xe.

"Khi mua xe tôi cũng chủ quan vì thấy đối tượng bán xe mặt mũi cũng hiền lành, tử tế. Nhưng sau khi công an điều tra bắt được trộm xe tôi mới bất ngờ là kẻ trộm xe lại chính là người bán xe cho mình", nạn nhân cho hay.

Gắn định vị để trộm lại chiếc xe ô tô mình đã bán - Ảnh 1.

Trước đó, nhận được tin ông Thủy trình báo, cơ quan công an đã vào cuộc điều tra và bắt được đối tượng trộm xe ô tô sau 19h gây án. Đối tượng này khai nhận đã dùng CCCD giả để mua xe ô tô của một người dân ở Phú Thọ. Sau đó thay biển số giả, làm giấy đăng ký xe giả và gắn thiết bị định vị rồi bán lại chiếc xe cho gia đình ông Thuỷ. 

Sẵn ý định chiếm đoạt lại chiếc xe nên khi giao xe, đối tượng đã cố tình giữ lại 1 chiếc chìa khoá xe. Mục đích là để dễ dàng lấy trộm được chiếc xe khi xác định được vị trí của xe qua định vị.

Cơ quan công nhận định, nếu không bị bắt giữ kịp thời, không loại trừ khả năng đối tượng trộm cắp trong vụ án này sẽ tiếp tục làm giấy tờ giả, thay đổi BKS giả cho chiếc xe để tiếp tục thực hiện hành vi phạm tội tương tự với nhiều người khác

Cơ quan Công an cũng đưa ra khuyến cáo, với người bán xe không nên bàn giao phương tiện khi chưa hoàn tất hợp đồng mua bán theo qui định của pháp luật và chưa nắm rõ lai lịch của người mua xe. Vụ việc đối tượng trộm cắp lắp định vị vào xe ô tô để bán xe, rồi theo dõi định vị trộm lại chiếc xe đã bán đang được Công an huyện Yên Dũng củng cố hồ sơ và đề nghị truy tố bị can theo quy định của pháp luật.

* Mời quý độc giả theo dõi các chương trình đã phát sóng của Đài Truyền hình Việt Nam trên TV OnlineVTVGo!

Xem thêm: mth.18600218140112202-nab-ad-hnim-ot-o-ex-ceihc-ial-mort-ed-iv-hnid-nag/taul-pahp/nv.vtv

Comments:0 | Tags:No Tag

“Gắn định vị để trộm lại chiếc xe ô tô mình đã bán”0 Comments

Submit A Comment

Name:

Email:

Blog :

Verification Code:

Announce

Tools