vĐồng tin tức tài chính 365

Một cầu thủ bị sốc vì dám coi thường Messi

2022-11-05 15:05

Chỉ sau 1 buổi tập đầu tiên cùng Lionel Messi, Cesc Fabregas đã nhận ra mình có những đánh giá sai lầm vì dám coi thường khả năng chơi bóng của siêu sao người Argentina. Cựu sao của Arsenal và chính Barcelona Cesc Fabregas phải thốt lên ‘Tôi bị sốc’ khi chứng kiến Messi tập luyện.

Năm 2000, Messi rời quê nhà Argentina gia nhập học viện đào tạo trứ danh La Masia của Barcelona khi anh mới 13 tuổi. Messi tập luyện cùng với lứa trẻ của Barca, bao gồm nhiều tài năng trẻ của Tây Ban Nha, chủ yếu từ vùng Catolonia.

Một cầu thủ bị sốc vì dám coi thường Messi ảnh 2

Lionel Messi và Cesc Fabregas trải qua 3 mùa giải cùng nhau tại đội 1 Barcelona. ẢNH: GETTY

Messi đã dành 21 năm phục vụ Barcelona, nơi anh khẳng định mình là một trong những cầu thủ vĩ đại nhất lịch sử bóng đá với 7 quả bóng vàng thế giới – Ballon d’Or cùng hàng loạt danh hiệu cấp CLB lẫn đội tuyển.

Trong khi đó, Cesc Fabregas cũng ở cùng nhóm tuổi với Messi tại lò Masia. Đó là đội trẻ ‘sinh năm 1987’ bao gồm cả Gerard Pique và Franck Songo'o. Cesc Fabregas sau đó rời lò La Masia gia nhập Arsenal và thành danh dưới thời HLV Arsene Wenger trước khi trở lại thi đấu cho chính Barca.

Bất chấp việc Pique và Fabregas khẳng định mình là hai trong số những ‘học viên tốt nghiệp lò La Masia’ xuất sắc nhất mọi thời đại với hàng loạt danh hiệu cùng Barcelona và tuyển Tây Ban Nha, Lionel Messi vẫn là cái tên nổi bật và vượt lên trên tất cả. Chính Cesc Fabregas nhớ lại buổi tập đầu tiên tại lò La Masia cùng Messi, anh đã coi thường Messi và nhận cái kết đắng thế nào.

Một cầu thủ bị sốc vì dám coi thường Messi ảnh 3

Fabregas bị sốc và hết dám xem thường Messi chỉ sau 1 buổi tập chung. ẢNH: GETTY

Trong bộ phim tài liệu về Lionel Messi vừa được phát sóng gần đây, Cesc Fabregas nhớ lại ngày hôm đó: ‘Buổi tập đầu tiên chúng tôi có Lionel Messi trong đội hình, tôi chơi thiên về một tiền vệ phòng ngự và chúng tôi đang thực hiện bài tập một chọi một.

Trong đầu, tôi nghĩ rằng mình sẽ dễ dàng lấy được bóng từ Messi, bởi vì tôi thích chạy trên sân và xoạc bóng. Nhưng sau đó, tôi thấy rằng tốc độ (của Messi) không bình thường. Tôi đã bị sốc, vì tôi nhớ mình đã ngã xuống sân. Tôi mất khả năng kiểm soát Messi và cậu ấy đã ghi bàn’.

Cesc Fabregas nói thêm rằng đó cũng là thời điểm mà anh và các đồng đội tại Barcelona bắt đầu nghĩ rằng ‘chúng tôi cần phải xem xét và theo dõi cậu bé này (Lionel Messi) một cách nghiêm túc’.

Lionel Messi đã lập kỷ lục tại Barcelona với 778 trận ra sân thi đấu cho đội một đội chủ sân Camp Nou, nhiều hơn 11 trận so với người xếp thứ hai là HLV trưởng của Barca bây giờ Xavi Hernandez.

Một cầu thủ bị sốc vì dám coi thường Messi ảnh 4

Cristiano Ronaldo và Lionel Messi là hai siêu sao xuất sắc nhất bóng đá đương đại. ẢNH: MIRROR

Lionel Messi là cầu thủ ghi bàn nhiều nhất lịch sử bóng đá thế giới cho 1 CLB. Siêu sao người Argentina đã ghi 672 bàn thắng trong màu áo Barcelona. Tất nhiên, con số đó là nhiều nhất lịch sử đội chủ sân Camp Nou, nó nhiều hơn các cầu thủ ghi bàn xếp thứ hai, thứ ba, thứ tư tại Barcelona cộng lại.

PHẠM QUANG

Xem thêm: lmth.635607tsop-issem-gnouht-ioc-mad-iv-cos-ib-uht-uac-tom/nv.olp

“Một cầu thủ bị sốc vì dám coi thường Messi”0 Comments

Submit A Comment

Name:

Email:

Blog :

Verification Code:

Announce

Tools