vĐồng tin tức tài chính 365

Washington Post: Mỹ giục ông Zelensky phát tín hiệu cởi mở đàm phán với Nga

2022-11-07 07:49

Tờ The Washington Post ngày 5-11 dẫn các nguồn tin cho biết chính quyền Tổng thống Mỹ Joe Biden đang thúc giục Tổng thống Ukraine - ông Volodymyr Zelensky phát tín hiệu cởi mở khả năng đàm phán với Nga.

Washington Post: Mỹ giục ông Zelensky phát tín hiệu cởi mở đàm phán với Nga ảnh 1

Tổng thống Ukraine - ông Volodymyr Zelensky. Ảnh: WASHINGTON POST

Theo các nguồn tin, những yêu cầu này không nhằm mục đích kéo Ukraine vào bàn đàm phán, mà nhằm duy trì sự ủng hộ của các quốc gia khác dối với Kiev.

Các nguồn tin cũng cho biết các cuộc thảo luận đã thể hiện sự phức tạp trong quan điểm của chính quyền ông Biden đối với Ukraine. Trước đó, các quan chức Mỹ công khai cam kết hỗ trợ Kiev với những khoản viện trợ khổng lồ với hy vọng giải quyết được cuộc xung đột kéo dài 8 tháng.

Washington Post cho biết các quan chức Mỹ đồng quan điểm với những người đồng cấp Ukraine rằng Tổng thống Nga Vladimir Putin hiện không nghiêm túc với các cuộc đàm phán. Tuy nhiên, những quan chức này thừa nhận rằng việc ông Zelensky loại trừ khả năng đối thoại với ông Putin gây ra lo ngại ở các khu vực châu Âu, châu Phi và châu Mỹ Latinh.

"Sự mệt mỏi đối với vấn đề Ukraine là điều có thật đối với một số đồng nghiệp của chúng tôi" - một quan chức Mỹ giấu tên cho biết.

Hội đồng An ninh Quốc gia Nhà Trắng hiện chưa bình luận về thông tin trên.

KHÁNH NHƯ

Xem thêm: lmth.076607tsop-agn-iov-nahp-mad-om-ioc-ueih-nit-tahp-yksnelez-gno-cuig-ym-tsop-notgnihsaw/nv.olp

“Washington Post: Mỹ giục ông Zelensky phát tín hiệu cởi mở đàm phán với Nga”0 Comments

Submit A Comment

Name:

Email:

Blog :

Verification Code:

Announce

Tools