Thương vụ thâu tóm Twitter của Elon Musk có thể khiến cả hai gặp thất bại thảm hại khi bị nhiều người quay lưng - Ảnh: Carscoops
Động thái của Volkswagen, theo Reuters, là do CEO Tesla Elon Musk đã tiếp quản nền tảng mạng xã hội trên.
"Chúng tôi đang theo dõi sát sao tình hình và sẽ đưa ra quyết định kế tiếp tùy thuộc vào diễn tiến sự việc", Reuters trích lời phát ngôn viên Volkswagen chia sẻ với họ.
Các thương hiệu con của hãng như Seat, Cupra, Ducati, Skoda, Lamborghini, Bentley, Porsche và Audi được cho là đều đã tạm ngưng chi tiền quảng cáo trên Twitter, trong số này Audi đã lên tiếng xác nhận chính thức sự việc.
Twitter đổi chủ trong tuần trước sang tay tỉ phú Mỹ Elon Musk với số tiền lên tới 44 tỉ USD. Chỉ từ đó tới nay, mạng xã hội này đã lập tức gây tranh cãi với nhiều thông tin từ việc chủ sở hữu mới thẳng tay sa thải ban lãnh đạo cũ, hay hàng loạt nhân viên hãng cũng bị cho nghỉ việc mà không thông báo trước.
Về phần các bên quảng cáo trên Twitter, họ lo ngại nền tảng mạng xã hội này sẽ không kiểm duyệt gắt gao thông tin như trước, dẫn tới các phát ngôn gây thù ghét hay trêu chọc xuất hiện nhiều hơn.
Trước tập đoàn xe lớn nhất nước Đức là Volkswagen, tập đoàn xe lớn nhất Mỹ là GM cũng đã ngưng quảng cáo trên Twitter để đánh giá tình hình.
Sau khi được CEO Tesla tiếp quản, giá trị cổ phiếu Twitter đã giảm mạnh 8,75% chỉ trong năm ngày gần nhất.
General Motors trong tuần này đã ngừng quảng cáo trên nền tảng Twitter, sau khi mạng xã hội này bị CEO Tesla Elon Musk thâu tóm.