Người dân TP.HCM sắp có thêm cơ hội mua sắm hàng hóa khuyến mãi giá tốt - Ảnh: N.BÌNH
Sở Công Thương TP.HCM cho biết chương trình khuyến mãi “Shopping Season” trên địa bàn TP.HCM đợt 2 năm 2022 sẽ bắt đầu từ ngày 15-11 tới đây và kéo dài đến 31-12 với hạn mức tối đa về giá trị của sản phẩm dùng để khuyến mãi lên đến 100%.
Chương trình được thực hiện nhằm đẩy mạnh tiêu thụ hàng hóa, góp phần phát triển sản xuất kinh doanh, hướng đến xây dựng thành phố trở thành trung tâm mua sắm hiện đại, hấp dẫn, thu hút đông đảo người tiêu dùng, du khách trong và ngoài nước.
Trong thời gian này, cùng với hàng ngàn chương trình khuyến mãi, giảm giá, sẽ còn có thêm nhiều hoạt động như Hội nghị kết nối cung - cầu hàng hóa giữa TP.HCM và các tỉnh, thành; Hội chợ xúc tiến tiêu dùng... Ngoài ra, còn có sự tham gia của các sàn thương mại điện tử để tạo nên sự đa dạng trong kênh mua sắm, giúp người dân dễ dàng lựa chọn hàng hóa giá tốt, phù hợp với nhu cầu.
Ông Hà Ngọc Sơn - trưởng phòng quản lý xuất nhập khẩu, Sở Công Thương TP, đơn vị tổ chức - cho biết điểm đặc biệt của chương trình năm nay là rơi vào đúng gần dịp Tết Nguyên đán, kết hợp với Chương trình khuyến mãi tập trung quốc gia 2022. Vì thế, toàn bộ thời gian khuyến mãi có thể kéo dài đến ngày 25-1-2023. Điều này có nghĩa người tiêu dùng TP sẽ có hơn hai tháng săn hàng khuyến mãi giảm giá sâu chứ không chỉ dừng lại hơn 40 ngày.
Các doanh nghiệp sản xuất, nhà phân phối, nhà bán lẻ và các doanh nghiệp có vốn đầu tư nước ngoài thông qua các hiệp hội, đại diện văn phòng ở nước ngoài cũng sẽ tham gia khuyến mãi cùng TP.
Về thủ tục đăng ký tham gia chương trình khuyến mãi, ông Sơn cho biết đây là chương trình do TP đứng ra chủ trì, do đó giá trị của sản phẩm dùng để khuyến mãi có thể lên đến 100%.
"Để tạo điều kiện cho các thương nhân tham gia dễ dàng, nhanh chóng, các thủ tục hành chính được cắt giảm tối đa. Thông thường các chương trình khuyến mãi dịp cuối năm thì số chương trình khuyến mãi sẽ nhiều hơn khoảng 20-30% so với giữa năm. Với mức tăng như vậy, trong 30 ngày khuyến mãi tập trung, dự kiến có khoảng 7.500 chương trình khuyến mãi. Tuy nhiên, con số này của năm nay được kỳ vọng sẽ tăng nữa do nhu cầu đẩy hàng, kích cầu mua sắm tiêu dùng hiện đang rất lớn", ông Sơn cho biết.
Chủ đề của chương trình năm nay “Rộn ràng mua sắm mùa xuân", ngoài Sở Công Thương TP sẽ có thêm sự tham gia của nhiều ban ngành khác như Sở Giao thông vận tải, Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn, Sở Du lịch...
TTO - Với hàng ngàn chương trình hấp dẫn trong "Tháng khuyến mãi tập trung 2022" diễn ra trong 30 ngày kể từ 15-6, các doanh nghiệp kỳ vọng lượng khách đến các trung tâm sẽ tăng 35 - 40% so với bình thường.