vĐồng tin tức tài chính 365

Phản hồi: Dẹp 'xe dù bến cóc', sở và quận chẳng lẽ bó tay?

2022-11-10 11:47
Phản hồi: Dẹp xe dù bến cóc, sở và quận chẳng lẽ bó tay? - Ảnh 1.

Nhà xe Thành Bưởi vẫn tiếp tục đậu xe đón, trả khách trên đường Hùng Vương, quận 5 - Ảnh: CHÂU TUẤN

Có sự tiếp tay, bảo kê không?

Theo Sở Giao thông vận tải TP.HCM, quận 5 có nhiều "xe dù, bến cóc" nhất, tập trung tại các tuyến đường như: Lê Hồng Phong, Sư Vạn Hạnh, Nguyễn Duy Dương, Tản Đà, Phó Cơ Điều, Võ Văn Kiệt, Nguyễn Chí Thanh, Hùng Vương, An Điềm, Ngô Quyền, Tân Hưng, Phạm Hữu Chí.

Ghi nhận của Tuổi Trẻ Online cho thấy nhiều xe thuộc Hãng xe Thành Bưởi thường xuyên tạt vào đường Hùng Vương đón khách hẹn trước, khiến cảnh giao thông rất hỗn loạn. Thậm chí, có xe đang chạy với tốc độ cao thì tạt vào đón khách làm người đi xe máy lo ngại.

Ngán ngẩm trước tình trạng này, bạn đọc Tan Luan bức xúc: "Không hiểu nổi tại sao hãng xe này không đưa xe vào bến bãi đàng hoàng, cứ đi lang thang hết chỗ này chỗ kia, từ năm này sang năm nọ. Gần nhà xe có bến xe Miền Tây to rộng mà không đưa xe đi Đà Lạt vào bến mà chỉ đưa xe đi Cần Thơ vào bến. Khách lên xuống xe thì thả ngoài đường như con ghẻ".

Bạn đọc Trọng hỏi thẳng: "Tại sao những sai phạm này tồn tại đã lâu mà không bị xử lý? Phải chăng có sự tiếp tay bảo kê? Nếu không tại sao cứ phải để báo chí vào cuộc thì mới thấy sai phạm? Thanh tra giao thông ở đâu?".

Theo nhiều bạn đọc, vấn nạn "xe dù, bến cóc" như một ung nhọt cứ tồn tại dai dẳng, kỳ lạ hơn khi có "bến cóc" ở gần trụ sở cơ quan hữu quan, lực lượng chức năng không thể không biết. Nguyễn Tấn Lộc chỉ ra: "Thanh tra Sở Giao thông ở kế bên nhà xe Thành Bưởi".

Tương tự, Doan Vân viết thêm: "Kế bên thanh tra giao thông thành phố luôn. Sao mà không biết được!". Trong khi đó, Nguyen An thông tin thêm: "Bến xe sát vách thanh tra giao thông luôn sao mà không biết được, lại còn cách trụ sở công an có 50m".

Đừng làm theo phong trào

Phản hồi: Dẹp xe dù bến cóc, sở và quận chẳng lẽ bó tay? - Ảnh 3.

Bất chấp biển cấm đỗ, nhiều xe khách vẫn ngang nhiên đậu hàng giờ và đón trả, khách trên đường Hùng Vương (quận 5) không khác gì một bến xe thu nhỏ - Ảnh: CHÂU TUẤN

Bị Sở Giao thông vận tải TP.HCM điểm tên nhưng "xe dù, bến cóc" không ngán. Trong khi đó, UBND quận 5 nói sẽ kiên quyết xử lý "xe dù, bến cóc" không có vùng cấm, cứ hãng nào làm sai quy định thì quận xử lý tới cùng.

Bình luận về "lời hứa" của Sở Giao thông vận tải và UBND quận 5 trong việc dẹp "xe dù, bến cóc", Vy N viết: "Nói được thì phải làm cho bằng được. Chính quyền mà quyết liệt thì có kết quả ngay".

Đồng quan điểm, bạn đọc Long lên tiếng: "Nói được thì làm được nhé. Xe Hùng Cường, xe Duy Quý... chạy khắp quận 5 trong nhiều năm rồi đó. Muốn dẹp thì dẹp tận gốc và dẹp tất cả, dẹp lập tức. Đừng dẹp theo phong trào hay dẹp định kỳ".

Trước những biện pháp xử phạt mang tính nhắc nhở của cơ quan hữu quan, nhiều bạn đọc đề xuất giải pháp quyết liệt hơn để xử lý tới cùng nạn "xe dù, bến cóc".

Về giải pháp mềm có thể triển khai ngay, bạn đọc Quốc Lý đề xuất: "Trước đây làm bảng cấm giờ xe tải, xe container... có anh xe nào dám lách luật, nhà chức trách cũng đâu cần ra quân dẹp tới dẹp lui. Và Sở Giao thông vận tải không cần đi điểm danh gì. Nên lập bảng cấm thì mọi thứ trật tự trở lại".

Đồng tình, bạn đọc Minh Trung viết: "Nghe từ dọn dẹp thì chắc chắn xe giường nằm sẽ lách luật và tiếp tục hoạt động... Luật ở đây là làm cái bảng cấm xe giường nằm vào nội thành mà không làm. Trừ xe đưa rước công nhân, học sinh, khách du lịch (được cấp phép)".

Bạn đọc Anh Trúc quyết liệt hơn: "Giam xe vi phạm hai tháng ngay lập tức là nhà xe nào không nể thì tự biết mà đóng cửa luôn chứ làm gì mà ngán vậy? Hay là phạt vài trăm ngàn bèo quá nên chẳng nhà xe nào sợ?".

Trong khi đó, Dương Đức Thọ nhấn mạnh đến vai trò của người đứng đầu sở, quận: "Việc phát hiện, xử lý vấn nạn này đâu có gì quá khó khăn, phức tạp. Ai không dám chỉ đạo làm, còn nể nang, né tránh thì thay người khác, không thể để họ tạo ra cái gọi là "vùng cấm" bừa bãi, len lỏi mọi ngóc ngách công việc".

Mong các quận khác cùng vào cuộc

Nhiều bạn đọc cho biết ở các quận huyện khác cũng tồn tại không ít "bến cóc, xe dù".

Theo Sở Giao thông vận tải TP.HCM, qua rà soát, thanh tra sở đã ghi nhận 76 điểm đón, trả khách không đúng nơi quy định. Trong đó quận 5 đứng đầu với 25 điểm, TP Thủ Đức có 22 điểm, quận 12 có 6 điểm, quận 1 có 5 điểm.

Riêng tại quận 10, Bình Tân, Tân Phú mỗi quận có 4 điểm; Bình Chánh và Bình Thạnh mỗi địa phương có 2 điểm. Còn huyện Hóc Môn, quận Tân Bình mỗi địa phương có 1 điểm.

Bạn đọc Đức Thành viết: "Dẹp tại quận 5 sẽ di chuyển sang quận khác, khi các quận khác chưa ra quân". Vì thế, Đào Trọng Đạt mong các quận khác cũng nói được (và làm được) như vậy.

Bạn quan tâm và muốn chia sẻ điều gì thêm về những vấn đề trên? Theo bạn, nạn "xe dù, bến cóc" tồn tại mãi, chưa dẹp được là do đâu?

Mọi phản ảnh, góp ý, hiến kế... mời bạn gởi đến PHẢN HỒI TRONG NGÀY qua phần BÌNH LUẬN dưới bài viết.

Dẹp ‘xe dù, bến cóc’ lộng hành: UBND quận 5 nói ‘không có vùng cấm’Dẹp ‘xe dù, bến cóc’ lộng hành: UBND quận 5 nói ‘không có vùng cấm’

TTO - Chiều 9-11, UBND quận 5, TP.HCM khẳng định sẽ thực hiện các biện pháp mạnh dẹp triệt để tình trạng "xe dù, bến cóc" hoành hành trên địa bàn.

Xem thêm: mth.50361430101112202-yat-ob-el-gnahc-nauq-av-os-coc-neb-ud-ex-ped-ioh-nahp/nv.ertiout

Comments:0 | Tags:No Tag

“Phản hồi: Dẹp 'xe dù bến cóc', sở và quận chẳng lẽ bó tay?”0 Comments

Submit A Comment

Name:

Email:

Blog :

Verification Code:

Announce

Tools