Sản phẩm hồng tươi và hồng treo gió của Lâm Đồng thu hút sự quan tâm của nhiều khách tham quan sự kiện tại TP.HCM - Ảnh: N.TRÍ
Ngày 10-11, tại siêu thị MM Mega Market An Phú (TP Thủ Đức, TP.HCM), "Tuần hàng OCOP - Sản vật Việt Nam phát triển và hội nhập" do Sở Công Thương TP.HCM, Hà Nội và Đà Nẵng phối hợp với MM Mega Market Việt Nam đồng loạt tổ chức khai mạc.
Tuần hàng OCOP (OCOP - mỗi xã phường một sản phẩm) diễn ra từ ngày 10 đến 13-11, quy tụ gần 150 gian hàng giới thiệu, bày bán các sản phẩm OCOP và mặt hàng nông sản đặc trưng như sản phẩm nông, lâm, thủy sản; sản phẩm làng nghề; thực phẩm an toàn, hữu cơ; hàng tiêu dùng chất lượng cao…
Song song với sự tham gia của 50 gian hàng tại TP.HCM và các tỉnh thành phía Nam, là hoạt động trưng bày của 70 gian hàng tại MM Mega Market Thăng Long (Hà Nội) và 30 gian hàng của doanh nghiệp, hợp tác xã, cơ sở sản xuất kinh doanh trên địa bàn TP Đà Nẵng, tỉnh, thành khu vực miền Trung - Tây Nguyên.
Với giá bán 400.000 đồng/kg, hồng treo gió là sản phẩm được khách hàng mua nhiều để biếu tặng - Ảnh: N.TRÍ
Đặc biệt, tại TP.HCM, chương trình có sự tham gia của rất nhiều gian hàng đặc sản vùng miền được chứng nhận OCOP như hồng tươi giá 70.000 đồng/kg, hồng treo gió Lâm Đồng 400.000 đồng/kg; bưởi Tân Triều của tỉnh Đồng Nai từ 35.000 - 60.000 đồng/kg tùy loại, cam Cà Mau 45.000 đồng/kg, ca cao Đắk Lắk, mật hoa dừa Trà Vinh, nước mắm và khô các loại miền Tây Nam Bộ...
Phát biểu tại lễ khai mạc, ông Lê Huỳnh Minh Tú, phó giám đốc Sở Công Thương TP.HCM, cho biết với nhiều gian hàng trưng bày, các doanh nghiệp sẽ có thêm cơ hội quảng bá, đưa hàng chất lượng cao của vùng miền đến gần hơn với người tiêu dùng, khách hàng cũng có thêm cơ hội tiếp cận các sản phẩm Việt và góp phần hưởng ứng cuộc vận động "Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam" trên địa bàn.
Sản phẩm hạt ngũ cốc đến từ Cần Thơ đạt chứng nhận OCOP hạng 4 sao được nhiều khách hàng chọn mua - Ảnh: N.TRÍ
Cũng tại lễ khai mạc, Sở Công Thương TP.HCM và các tỉnh thành đã ký kết thỏa thuận hợp tác với MM Mega Market Việt Nam để kết nối tiêu thụ sản phẩm OCOP của 25 nhà cung cấp nhằm đưa các mặt hàng này vào kênh phân phối của hệ thống siêu thị MM trong thời gian tới.
Tại sự kiện này, ban tổ chức đã phát động chương trình "Giảm sử dụng túi ni lông và sản phẩm nhựa dùng một lần".
Theo Sở Công Thương TP.HCM, hiện 100% hệ thống siêu thị, trung tâm thương mại sử dụng các bao bì thân thiện môi trường thay thế túi ni lông khó phân hủy và mục tiêu đến năm 2023 giảm sử dụng 65% sản phẩm nhựa dùng một lần.
Gian hàng với đa dạng các loại mắm của miền Tây Nam Bộ thu hút nhiều khách hàng - Ảnh: N.TRÍ
Nho, táo... Ninh Thuận được một gian hàng mang đến giới thiệu, bày bán - Ảnh: N.TRÍ
Nhiều loại bưởi, sản phẩm từ bưởi có chứng nhận OCOP được bán với giá khuyến mãi đã thu hút nhiều bà nội trợ - Ảnh: N.TRÍ
Chủ một gian hàng với đủ các loại đặc sản vùng miền đang giới thiệu sản phẩm cho khách tham quan - Ảnh: N.TRÍ
Gian hàng đến từ Cần Giờ (TP.HCM) trưng bán nước mật hoa dừa nước, mật hoa dừa cô đặc - Ảnh: N.TRÍ
Đặc sản bưởi Tân Triều (Đồng Nai) là thương hiệu OCOP đã khá quen thuộc với nhiều người - Ảnh: N.TRÍ
Ngoài thực phẩm, nhiều mặt hàng thủ công mỹ nghệ khá đặc sắc cũng được các đơn vị mang đến chương trình - Ảnh: N.TRÍ
TTO - Ngày 3-5, Diễn đàn kết nối tiêu thụ sản phẩm OCOP vùng Đồng bằng sông Cửu Long khép lại, đồng thời mở ra nhiều cơ hội cho hơn 200 doanh nghiệp với 34 biên bản thương mại được ký kết, 1.270 sản phẩm được kết nối tiêu thụ.