vĐồng tin tức tài chính 365

Đẩy mạnh xuất khẩu Việt Nam - Trung Quốc

2022-11-11 13:50

Lạng Sơn là cửa ngõ kết nối Trung Quốc với các nước ASEAN trên tuyến hành lang kinh tế Nam Ninh (Trung Quốc) - Lạng Sơn - Hà Nội - Hải Phòng. Được đánh giá là một trong những cửa ngõ giao thương quan trọng, 10 tháng năm nay, kim ngạch xuất nhập khẩu qua Lạng Sơn đã đạt khoảng 2,5 tỷ USD. Với những trao đổi giữa hai nước trong thời gian qua được kỳ vọng sẽ giúp tăng thêm sản lượng và giá trị xuất khẩu hàng hóa từ nay đến cuối năm cũng như những năm tới.

Thời gian gần đây, mỗi ngày có khoảng 270 - 280 xe hàng các sản phẩm nông sản như mít, xoài hay thanh long được đi giao qua biên giới. Trong thời gian cuối năm dự báo lượng hàng hóa xuất khẩu sẽ vào khoảng 300 xe được xuất đi mỗi ngày. Do vậy, lực lượng chức năng đang triển khai nhiều biện pháp để tăng năng suất thông quan.

"Cận Tết thì lượng hàng tăng, hải quan luôn luôn phối hợp với các lực lượng để tháo gỡ những vướng mắc khó khăn trong quá trình làm thủ tục và điều tiết các phương tiện ở trong cửa khẩu để giảm ách tắc cục bộ cũng như tăng thời gian thông quan", ông Phùng Văn Ba - Phó Chi cục trưởng Chi cục Hải quan Tân Thanh, tỉnh Lạng Sơn cho hay.

Cùng với đó, việc một số cửa khẩu được mở trở lại trong dịp này cũng phần nào giúp tăng lượng hàng xuất khẩu trên địa bàn tỉnh Lạng Sơn trong dịp cuối năm.

Đẩy mạnh xuất khẩu Việt Nam - Trung Quốc   - Ảnh 1.

Kể từ ngày 26/9, hoạt động thông quan hàng hoá tại cửa khẩu Cốc Nam - Lũng Nghịu, Lạng Sơn chính thức được khôi phục trở lại sau 2 năm tạm dừng. Mặc dù lượng hàng xuất khẩu chưa nhiều nhưng việc cho thông quan trở lại phần nào giúp cho việc giao thương giữa hai nước được dễ dàng và thuận lợi hơn, tránh việc quá đông xe tập trung vào các cửa khẩu lớn như Tân Thanh và Hữu Nghị nhất là trong dịp cuối năm khi nhu cầu được dự báo sẽ tăng khoảng 20 - 30%.

Trung Quốc là thị trường có tổng kim ngạch xuất, nhập khẩu hàng hóa lớn nhất của Việt Nam. Tính đến hết tháng 10, tổng giá trị xuất nhập khẩu giữa hai nước ước đạt gần 148 tỷ USD, trong đó xuất khẩu đạt 47 tỷ USD.

Trung Quốc cũng đang thúc đẩy cấp phép cho hàng Việt Nam xuất chính ngạch như khoai lang, hoa quả có múi, tổ yến… Qua đây có thể nâng cao giá trị xuất nhập khẩu hàng hóa giữa hai nước trong thời gian tới.

Chuối tươi Việt Nam rộng đường xuất khẩu sang Trung QuốcChuối tươi Việt Nam rộng đường xuất khẩu sang Trung Quốc

VTV.vn - Quả chuối tươi của nước ta đang có cơ hội xuất khẩu ngày càng rộng mở khi mới đây Việt Nam đã ký Nghị định thư về việc xuất khẩu loại quả này từ Việt Nam sang Trung Quốc.


* Mời quý độc giả theo dõi các chương trình đã phát sóng của Đài Truyền hình Việt Nam trên TV OnlineVTVGo!

Xem thêm: mth.58385131111112202-couq-gnurt-man-teiv-uahk-taux-hnam-yad/et-hnik/nv.vtv

Comments:0 | Tags:No Tag

“Đẩy mạnh xuất khẩu Việt Nam - Trung Quốc”0 Comments

Submit A Comment

Name:

Email:

Blog :

Verification Code:

Announce

Tools