TP.HCM tăng thêm xe buýt vào bến xe Miền Đông mới để giải quyết khó khăn đi lại của người dân - Ảnh: LƯU DUYÊN
Đại diện trung tâm này cho biết, tuyến buýt này chuyên chở khách đi lại giữa bến xe Miền Đông cũ (quận Bình Thạnh) và bến xe Miền Đông mới (TP Thủ Đức). Tuyến này hình thành kết hợp với xe trung chuyển, các tuyến buýt hiện hữu, kỳ vọng đủ phục vụ dân đi trong thời gian tới.
Các đơn vị đang chuẩn bị hồ sơ đề xuất, cố gắng đưa tuyến 67 vào hoạt động kịp Tết Nguyên đán Quý Mão.
Ông Nguyễn Lâm Hải - đại diện bến xe Miền Đông mới - cũng cho biết đã điều chỉnh tăng tần suất đối với hai xe buýt miễn phí (bến xe Miền Đông cũ - bến xe Miền Đông mới) lên 22 chuyến mỗi ngày (trước đó chỉ 12 chuyến mỗi ngày).
Trước đó, nhiều bạn đọc phản ánh bến xe mới nằm quá xa trung tâm TP.HCM, giao thông đi lại còn khó khăn, đường sá chưa kết nối thông suốt.
Trong khi đó, hệ thống xe công cộng như xe buýt, metro, xe trung chuyển không đủ đáp ứng, một số tuyến buýt có lộ trình chưa phù hợp cho dân chọn đi. Do đó, hành khách buộc phải đi xe ôm hoặc taxi tốn kém, một số khách chọn đi "xe dù" cho tiện.
Bạn đọc Mạnh Quân cho rằng các đơn vị cần rà soát, tính toán mở thêm tuyến xe buýt đến bến xe mới, điều chỉnh một số tuyến hiện hữu ghé vào rước khách, tạo thêm thuận lợi, hút dân chọn bến xe này để đi. "Một bến xe lớn nhất nhì nước chỉ lèo tèo vài tuyến buýt ra vào chưa đủ để dân đi, việc khai thác bến sẽ không hiệu quả được", bạn đọc này nói.
Các tuyến buýt hiện hữu vào bến xe mới
Có 5 tuyến buýt có trợ giá: Tuyến số 55 (Công viên phần mềm Quang Trung - Khu Công nghệ cao - bến xe Miền Đông mới), tuyến số 56 (Bến xe Chợ Lớn - Trường đại học Giao thông vận tải (TP Thủ Đức) - bến xe Miền Đông mới), tuyến số 76 (Long Phước - Suối Tiên - bến xe Miền Đông mới), tuyến số 93 (Bến Thành - bến xe Miền Đông mới), tuyến số 150 (Bến xe buýt Chợ Lớn - ngã ba Tân Vạn - bến xe Miền Đông mới).
Có 4 tuyến buýt không trợ giá: Tuyến số 60-1 (Bến xe Miền Tây - bến xe Biên Hòa - bến xe Miền Đông mới), tuyến số 60-2 (Đại học Nông Lâm - bến xe Phú Túc - bến xe Miền Đông mới), tuyến số 60-3 (Bến xe Miền Đông cũ - Khu công nghiệp Nhơn Trạch - bến xe Miền Đông mới), tuyến số 60-4 (Bến xe Miền Đông cũ - Khu công nghiệp Sông Mây - bến xe Miền Đông mới).
Hai chiếc xe buýt miễn phí (bến xe Miền Đông cũ - bến xe Miền Đông mới).
TTO - TP.HCM sẽ bắt đầu lộ trình cấm xe khách giường nằm vào trung tâm, sau đó dần đến các xe khách khác. Nhưng hiện nay cũng đang rất rối trong khâu tổ chức trung chuyển hành khách từ nội ô ra bến xe Miền Đông mới.