vĐồng tin tức tài chính 365

Giang hồ đến Đồng Nai cho vay nặng lãi

2022-11-12 12:38

Ngày 11/11, Công an TP Biên Hòa bắt tạm giam Lưu Văn Quyết (29 tuổi, quê Hà Giang) cùng 5 người khác về hành vi Cho vay lãi nặng trong giao dịch dân sự.

Cơ quan điều tra cũng đang làm rõ sai phạm của hàng loạt nguời khác.

Các nghi can bị bắt giữ. Ảnh: Thái Hà

Các nghi can bị bắt. Ảnh: Thái Hà

Hai tuần trước, trinh sát đặc nhiệm Công an TP Biên Hoà phát hiện Bùi Văn Trọng (23 tuổi) chở Bùi Văn Công (25 tuổi) đi thu tiền trả góp của người dân tại phường Tân Hòa liền kiểm tra. Từ lời khai của hai người này, cảnh sát bắt Quyết và 5 nghi can khác tại phường Tam Hiệp.

Nhóm này thừa nhận cho nhiều người vay tiền với lãi suất 200%-700% mỗi năm. Mở rộng điều tra, cảnh sát phát hiện thêm 5 nhóm khác với 19 người cũng thực hiện hành vi tương tự, thu giữ hàng loạt hung khí và tang vật khác.

Theo điều tra ban đầu, 6 nhóm này từ các tỉnh phía Bắc vào Đồng Nai thuê nhà, sau đó phân công nhau tìm người có nhu cầu vay tiền (chủ yếu buôn bán nhỏ, công nhân). Các nhóm có liên kết với nhau, phân chia địa bàn hoạt động tại Biên Hòa và các huyện lân cận như Vĩnh Cửu, Trảng Bom, Long Thành...

Khi người vay không trả tiền lãi và tiền gốc đúng hẹn, chúng sẽ "khủng bố" tinh thần để uy hiếp, buộc phải nộp tiền cho bằng được. Tổng số tiền những băng nhóm này thu lợi bất chính là gần một tỷ đồng.

Súng, dao và các tang vật liên quan đến vụ án bị thu giữ. Ảnh: Thái Hà

Súng, dao và các tang vật liên quan đến vụ án bị thu giữ. Ảnh: Thái Hà

Vụ án đang được mở rộng điều tra.

Phước Tuấn

Xem thêm: lmth.9494354-ial-gnan-yav-ohc-ian-gnod-ned-oh-gnaig/ten.sserpxenv

Comments:0 | Tags: vay

“Giang hồ đến Đồng Nai cho vay nặng lãi”0 Comments

Submit A Comment

Name:

Email:

Blog :

Verification Code:

Announce

Tools