vĐồng tin tức tài chính 365

Cuộc trả thù kẻ hiếp dâm của 400 phụ nữ

2022-11-13 04:09

Akku Yadav sinh năm 1972, lớn lên xung quanh khu ổ chuột Kasturba Nagar nằm ở ngoại ô Nagpur. Từ môi trường này, Yadav đi lên từ tên côn đồ tầm thường thành "vua" của khu ổ chuột. Hắn tổ chức tống tiền, cướp xe đạp, điện thoại di động, nhà cửa, tiền bạc....

Băng nhóm Yadav lấy việc tống tiền là nguồn thu nhập chính, song bắt cóc cũng là một thủ đoạn phổ biến và cuối cùng là cưỡng hiếp để bịt miệng hoặc đe dọa nạn nhân.

"Chúng tôi đã sống trong sợ hãi mỗi giây phút thức giấc. Trẻ em không đi học. Giống như nhiều phụ nữ, tôi cũng không dám bước chân khỏi nhà. Tất cả chỉ vì Akku Yadav", một nạn nhân sau này kể lại.

Tội ác được biết đến sớm nhất của Yadav là vụ cưỡng hiếp tập thể vào năm 1991. Những cư dân ổ chuột sống tại đây truyền tai nhau câu chuyện rằng phụ nữ trong mọi căn nhà ở Kasturba Nagar đều đã bị hắn ta nhòm ngó. Số nạn nhân có thể hơn 40 người, có cả bé gái.

"Hắn đến nhà tôi lúc 4h sáng, hung hăng gõ cửa nói rằng là quan chức cảnh sát. Khi bước vào, Yadav dùng dao đâm vào đùi chồng tôi, nhốt trong phòng tắm và kéo tóc tôi ra ngoài", một nạn nhân nói.

Yadav nằm trong danh sách "bảo hộ" của cảnh sát địa phương do thường xuyên đưa hối lộ. Điều này giải thích tại sao bị bắt 14 lần và bị cáo buộc về những tội ác khủng khiếp, hắn vẫn không bị đi tù. Tất cả phụ nữ ko dám tố cáo hắn vì biết trước không có cái kết tốt đẹp. Một số người sẽ chết bí ẩn. Số khác bị cảnh sát quy chụp có quan hệ yêu đương với Yadav nên không thụ lý đơn.

Usha Narayane là một trong những nạn nhân nhiều lần bị Akku Yadav quấy rối, cuối cùng đã vùng lên. Khi biết Usha đi nộp đơn, Yadav và 40 người đã bao vây nhà cô.

Hắn mang theo một chai axit và hét lớn qua cửa, rằng nếu rút lại đơn kiện sẽ không làm hại cô. Usha không chịu đầu hàng và chặn cửa, gọi cảnh sát để được giúp đỡ. Nhưng nhà chức trách không bao giờ đến.

Usha biết không ai cứu mình, bèn bật bình gas và đốt một que diêm, dọa sẽ tự nổ tung cả nhà nếu người của Yadav dám phá cửa. Yadav phải tạm ngưng tấn công.

Que diêm tuy không phát nổ bình gas song đã châm ngòi cho một cuộc "nổi dậy" công khai chưa từng có trong khu ổ chuột. Người dân tự trang bị đá và gậy và bắt đầu tấn công các đàn em của Yadav bất cứ khi nào có cơ hội. Cuối cùng, đám côn đồ phải chạy khỏi khu ổ chuột và bỏ rơi ông chủ của chúng.

Usha (trái) và chị gái đều tham gia vào cuộc tấn công ở Tòa án. Ảnh: VICE

Usha (trái) và chị gái đều tham gia vào cuộc tấn công ở Tòa án. Ảnh: VICE

Ngày 6/8/2004, đám đông thậm chí còn đốt nhà riêng của Yadav khiến hắn tìm kiếm sự bảo vệ của cảnh sát. Chỉ một ngày sau, cảnh sát bắt hắn.

Tại phiên điều trần ngày 13/8, hơn 400 phụ nữ đã vào phòng xử án số 7 của Tòa án quận Nagpur ở Vidarbha. Khi Yadav xuất hiện, hắn chế nhạo một trong những nạn nhân nói sẽ cưỡng hiếp cô một lần nữa vì chắc chắn sẽ được thả. Viên cảnh sát đang áp giải chỉ vỗ vai Yadav và cười.

Trước thái độ của hắn, cô gái tức giận, dùng giày đánh vào đầu Yadav và hét lên. Những phụ nữ khác trong phòng xử án cũng ném ớt bột vào mặt, đâm dao vào hắn. Các cảnh sát áp giải Yadav phải bỏ chạy vì khiếp sợ đám đông phụ nữ.

Cuộc tấn công kéo dài 10 phút và sau khoảng 70 nhát đâm và dương vật bị cắt lìa, Yadav chết.

Khu ổ chuột ăn mừng, và các gia đình bật nhạc và nhảy múa trên đường phố.

Nói về vụ tấn công, Usha cho hay: "Đó là một cảm xúc bộc phát, chúng tôi quyết định rằng nếu cần sẽ vào tù. Nhưng người đàn ông này sẽ không bao giờ quay lại và khủng bố chúng tôi và con cái chúng tôi nữa".

Cục Điều tra Tội phạm của Maharashtra (CID) lại có quan điểm khác. Năm phụ nữ tham gia tấn công đã bị bắt nhưng được thả do trước áp lực các cuộc biểu tình trong thành phố. Mọi phụ nữ sống trong địa phương đều nhận trách nhiệm về án mạng.

Vụ án được dựng lại trong loạt phim tài liệu của Netflix Murder in a Courtroom. Ảnh: VICE

Vụ án được dựng lại trong loạt phim tài liệu của Netflix Murder in a Courtroom. Ảnh: VICE

Usha bị bắt và bị buộc tội giết người, cùng 20 phụ nữ khác. Một đám đông gồm 400 phụ nữ và hơn 100 đàn ông và trẻ em đã tập trung tại tòa án, tuyên bố sẽ không di chuyển cho đến khi những người này được tại ngoại.

Thẩm phán Tòa án tối cao đã nghỉ hưu, Bhau Vahane, công khai bảo vệ những người phụ nữ đã giết Akku Yadav. "Trong hoàn cảnh đã trải qua, họ không còn cách nào khác ngoài việc kết liễu Akku. Những người phụ nữ trước đó đã liên tục cầu xin nhưng bị cảnh sát phớt lờ".

"Tất cả chúng tôi đều chờ cảnh sát hành động nhưng không có gì xảy ra", Madam Chandra, một nhà hoạt động vì quyền phụ nữ ở Nagpur, cho biết.

Các phụ nữ liên quan vụ giết Akku Yadav sau đều đã được trả tự do, năm 2012 và 2014.

Tháng 10 vừa qua, Netflix ra mắt series phim tài liệu về vụ án này, mang tên Indian Predator: Murder in a Courtroom- Giết người trong phòng xử án, với nhiều hồi ức và lời kể của các nhân chứng.

Hải Thư (Theo Daily Yo, The Week, Logical Indian)

Xem thêm: lmth.3334354-un-uhp-004-auc-mad-peih-ek-uht-art-couc/ten.sserpxenv

Comments:0 | Tags:No Tag

“Cuộc trả thù kẻ hiếp dâm của 400 phụ nữ”0 Comments

Submit A Comment

Name:

Email:

Blog :

Verification Code:

Announce

Tools