Đông đảo người xem triển lãm cuộc thi "Hà Nội sáng tạo" - Ảnh: VIỆT THẮNG
Đây là bài thi của Tường Vi tham gia cuộc thi thiết kế Hà Nội sáng tạo lần thứ nhất do Trường đại học Mỹ thuật công nghiệp Hà Nội tổ chức trong toàn thể 2.000 sinh viên của trường từ tháng 8 đến tháng 10.
Cuộc thi được tổ chức nhằm hưởng ứng hai phong trào lớn của Thành Đoàn Hà Nội là Tuổi trẻ sáng tạo và Tôi yêu Hà Nội, nhằm tạo cơ hội cho sinh viên đang học tập tại trường tham gia vào sáng tạo ý tưởng mới, độc đáo trong thiết kế không gian, thiết kế sản phẩm sáng tạo cho Hà Nội…
Từ hơn 2.000 tác phẩm đồ họa, thời trang, trang sức, gốm, tạo dáng, điêu khắc hoành tráng, thảm… tham gia cuộc thi, nhà trường đã chọn trưng bày hơn 200 tác phẩm xuất sắc nhất.
Bộ thiết kế sản phẩm truyền thông cho sự kiện Ngày của phở của sinh viên Tường Vi - Ảnh: T.ĐIỂU
Tại triển lãm, công chúng được xem rất nhiều ý tưởng thiết kế thú vị, táo bạo mà có lẽ chỉ tuổi trẻ mới có được. Bài của Tường Vi là một trong số đó.
Những thiết kế sản phẩm truyền thông cho sự kiện Ngày của phở được Tường Vi thổi vào sức trẻ tươi vui sống động, đồng thời cũng tận dụng được tối đa giá trị của truyền thống.
Và còn rất nhiều những sáng tạo táo bạo khác như bộ sản phẩm gốm nghệ thuật chân nến với kiểu dáng hình con sứ cách điện trên các cột điện hoài niệm trước đây, trên bề mặt đắp nổi hình ảnh những cột điện nối nhau.
Đề xuất trang trí Cung Thiếu nhi Hà Nội của sinh viên Cao Hoàng Lương - Ảnh: T.ĐIỂU
Bộ sản phẩm này của sinh viên Vũ Yến Linh chắc chắn gây xúc động cho những ai thương nhớ một thời đất nước còn nghèo khó, đơn sơ.
Trong mảng thiết kế trang trí không gian, nhiều bạn trẻ đưa ý tưởng thiết kế trang trí không gian cho những địa chỉ văn hóa quen thuộc của thủ đô mà hiện nay đang chưa được trang trí đẹp như Cung Thiếu nhi, hiệu sách nhân dân trên phố Tràng Tiền, hiệu kem Thủy Tạ bên Bờ Hồ, các cổng vòm đường sắt phố Phùng Hưng…
Ý tưởng trang trí lại mặt tiền nhà triển lãm 93 Đinh Tiên Hoàng của Vũ Phương Huyền Anh - Ảnh: T.ĐỂU
Đặc biệt, vài bạn có ý tưởng rất mạnh dạn, trang trí mặt ngoài cho tòa nhà triển lãm 93 Tràng Tiền vốn mấy chục năm nay quen thuộc với người dân thủ đô và du khách bằng bức tranh cổ động Bác Hồ bế em bé tươi cười trìu mến.
Các bạn trẻ đề xuất thay thế những bức tranh mang tinh thần thời đại hơn, kể được những lớp lang lịch sử của Hà Nội và những tinh túy văn hóa của mảnh đất này như tác phẩm của Vũ Phương Huyền Anh, Đỗ Thanh Nga…
Hình ảnh hiệu kem Thủy Tạ thực tế (trên) và ý tưởng thiết kế trang trí của sinh viên - Ảnh: T.ĐIỂU
Triển lãm kéo dài đến ngày 20-11.
TTO - 2.000 sinh viên Trường ĐH Mỹ thuật công nghiệp trong năm học này thay vì thực hiện các bài tập khác nhau thì tất cả cùng tập trung vào chủ đề ‘Hà Nội sáng tạo’ để làm đẹp thủ đô đang gấp rút những việc làm xứng danh ‘Thành phố sáng tạo’.
Xem thêm: mth.46411329031112202-ion-ah-tauht-ym-neiv-hnis-auc-iht-iab-oav-ohp-auc-yagn/nv.ertiout