Tại TP Hồ Chí Minh, chương trình khuyến mại lớn nhất năm "Shopping Season 2022" với mức lên đến 100% sẽ bắt đầu từ ngày mai (15/11). Hiện nay, nhiều doanh nghiệp, đặc biệt là nhóm hàng thiết yếu, lương thực thực phẩm cho biết sẽ tăng sản lượng hàng hóa từ 20 - 30% cho dịp kích cầu này cũng như cao điểm tiêu dùng cận Tết.
Vốn chuyên làm xuất khẩu, Công ty Vina T&T quyết định quay lại đầu tư mạnh tại thị trường nội địa với chuỗi cửa hàng bán lẻ. Doanh số bán hàng hiện tăng khoảng 30 - 40% so với vài tháng trước, vì vậy doanh nghiệp sẽ chuẩn bị đa dạng mặt hàng nhằm đẩy mạnh doanh thu thông qua khuyến mãi.
"Đối với chương trình khuyến mãi cuối năm, chúng tôi sẽ tập trung vào sản phẩm tốt cho sức khỏe, sản phẩm quà tặng", ông Nguyễn Đình Tùng, Tổng Giám đốc Công ty Vina T&T, cho biết.
Kích cầu tiêu dùng giúp giải phóng hàng tồn cũng như thúc đẩy sản xuất kinh doanh. Do đó Công ty GC Food cũng cố gắng đảm bảo sản phẩm đến tay người tiêu dùng có mức giá tốt.
Với thời gian khuyến mãi kéo dài hơn, TP Hồ Chí Minh dự kiến có khoảng 7.500 chương trình khuyến mãi. (Ảnh minh họa - Ảnh: TTXVN)
"Nhu cầu tiêu dùng của khách hàng khá ổn định, có sự tăng trưởng 20 - 30%. Chúng tôi tìm cách tiết giảm chi phí sản xuất để chào hàng với mức giá tốt hơn", ông Nguyễn Văn Thứ, Tổng Giám đốc Công ty GC Food, cho hay.
Chương trình khuyến mãi đợt 2 trên địa bàn TP Hồ Chí Minh dự kiến kéo dài từ ngày 15/11 đến hết 31/12. Tuy nhiên điểm đặc biệt, chương trình năm nay rơi vào dịp cận Tết Nguyên đán, kết hợp với chương trình khuyến mãi tập trung quốc gia, vì vậy thời gian khuyến mãi dự kiến có thể kéo dài đến hết tháng 1 năm sau. Những người tiêu dùng thay vì có thời gian săn sale chỉ khoảng 40 ngày như trước, nay có thể kéo dài hơn 2 tháng.
Với thời gian khuyến mãi kéo dài hơn, TP Hồ Chí Minh dự kiến có khoảng 7.500 chương trình khuyến mãi, nhiều hơn khoảng 20 - 30% so với thời điểm kích cầu giữa năm. Đặc biệt, nhóm hàng tiêu dùng thiết yếu đảm bảo dồi dào, giá bình ổn và nhiều khuyến mãi.
"Thành phố tiếp tục thực hiện nhiều hoạt động xúc tiến thương mại, kích cầu tiêu dùng, đảm bảo sản lượng cung ứng ra thị trường đầy đủ, giá bán ổn định để phục vụ cho người dân; Sở Công Thương đẩy mạnh các hoạt động kết nối cung cầu online, hỗ trợ doanh nghiệp...", ông Lê Huỳnh Minh Tú, Phó Giám đốc Sở Công Thương TP Hồ Chí Minh, thông tin.
Sở Công Thương TP Hồ Chí Minh cũng cho biết đơn vị này cũng cắt giảm tối đa các thủ tục hành chính để hỗ trợ doanh nghiệp tham gia chương trình khuyến mãi, đặc biệt đối với cả nhóm các doanh nghiệp, nhà bán lẻ có vốn đầu tư nước ngoài.
VTV.vn - Khuyến mãi là giải pháp kích cầu cuối năm trong bối cảnh giá cả nguyên liệu đầu vào tăng đã ảnh hưởng trực tiếp đến chi phí sản xuất, sức mua còn yếu.
* Mời quý độc giả theo dõi các chương trình đã phát sóng của Đài Truyền hình Việt Nam trên TV Online và VTVGo!
Xem thêm: mth.36064950141112202-man-iouc-pid-iam-neyuhk-hnirt-gnouhc-0057-gnaohk-oc-es/et-hnik/nv.vtv