vĐồng tin tức tài chính 365

Bí thư Thành ủy Nguyễn Văn Nên mong nhà giáo lão thành tiếp tục đóng góp, hiến kế cho giáo dục

2022-11-14 17:31

Ngày 14-11, Bí thư Thành ủy TP.HCM Nguyễn Văn Nên dẫn đầu đoàn công tác, đã đến thăm hai gia đình nhà giáo tại TP.HCM nhân kỷ niệm 40 năm Ngày Nhà giáo Việt Nam 20-11 (1982 - 2022).

Tại tư gia cố Giáo sư (GS) Trần Văn Giàu, thay mặt Thành ủy, HĐND, UBND, Ủy ban MTTQ Việt Nam TP.HCM, Bí thư Nguyễn Văn Nên đã thắp hương tưởng nhớ, bày tỏ sự biết ơn sâu sắc về những cống hiến to lớn của cố GS.

Được biết, cố GS còn là Nhà giáo Nhân dân, Anh hùng Lao động, nguyên Bí thư Xứ ủy Nam Kỳ, nguyên Chủ tịch Ủy ban Kháng chiến Nam Bộ (1911-2016). Sinh thời, không chỉ làm cách mạng, ông còn có nhiều đóng góp trong nghiên cứu khoa học, đặc biệt là về triết học và sử học. Ông đã để lại hơn 150 công trình khoa học đầy tâm huyết, đóng góp quan trọng vào sự nghiệp GD&ĐT của TP.HCM nói riêng và của đất nước nói chung.

Tại đây, Bí thư cũng thăm hỏi ân cần về đời sống của người thân gia đình cố GS Trần Văn Giàu. Bí thư nhấn mạnh, cố GS là tấm gương ngời sáng, có sự nghiệp cách mạng vẻ vang, để lại giá trị văn hóa, lịch sử, gia tài kiến thức vô giá cho các thế hệ học tập và noi theo.

Bí thư mong mỏi các thế hệ hôm nay và mai sau cố gắng sống xứng đáng với sự hy sinh của các thế hệ đi trước. Bí thư cũng đề nghị Sở GD&ĐT TP, chính quyền, đoàn thể của địa phương thường xuyên chăm lo, kết nối cùng gia đình cố GS gìn giữ những kỷ vật, nhà lưu niệm với các giá trị, kho tàng kiến thức, lịch sử, văn hóa, truyền thống cách mạng của cố GS để lại. Để từ đó, nơi đây trở thành địa chỉ đỏ giáo dục thế hệ trẻ về lòng yêu nước cũng như trong học tập, nghiên cứu khoa học.

Bí thư Thành ủy Nguyễn Văn Nên mong nhà giáo lão thành tiếp tục đóng góp, hiến kế cho giáo dục ảnh 1

Bí thư Thành ủy TP.HCM Nguyễn Văn Nên (bìa phải) thăm hỏi gia đình PGS-TS Nguyễn Tấn Phát. Ảnh: HÀ AN

Cùng ngày, Bí thư Nguyễn Văn Nên cũng đã đến thăm hỏi và chúc sức khỏe PGS-TS Nguyễn Tấn Phát cùng gia đình. Ông từng là nguyên Ủy viên Trung ương Đảng, nguyên Thứ trưởng Bộ GD&ĐT, nguyên Giám đốc ĐH Quốc gia TP.HCM.

Bí thư Thành ủy Nguyễn Văn Nên bày tỏ sự trân trọng và cảm ơn những nỗ lực đóng góp của PGS-TS Nguyễn Tấn Phát đối với sự nghiệp “trồng người”. Bí thư mong muốn PGS-TS tiếp tục nghiên cứu, tham gia đóng góp, hiến kế cho lãnh đạo TP.HCM trong các chính sách về phát triển giáo dục, đào tạo nguồn nhân lực cũng như các chương trình, đề án, mục tiêu xây dựng và phát triển của TP.HCM.

Trao đổi với Bí thư Nguyễn Văn Nên, PGS-TS Nguyễn Tấn Phát gửi lời cảm ơn đến lãnh đạo TP.HCM đã luôn quan tâm, thăm hỏi đến các nhà giáo. PGS-TS Tấn Phát cũng mong muốn và tin tưởng lãnh đạo TP.HCM sẽ đưa TP.HCM phát triển và dẫn đầu về các lĩnh vực đào tạo nhân lực, nghiên cứu khoa học, đổi mới sáng tạo.

PHẠM ANH

Xem thêm: lmth.507707tsop-cud-oaig-ohc-ek-neih-pog-gnod-cut-peit-hnaht-oal-oaig-ahn-gnom-nen-nav-neyugn-yu-hnaht-uht-ib/nv.olp

“Bí thư Thành ủy Nguyễn Văn Nên mong nhà giáo lão thành tiếp tục đóng góp, hiến kế cho giáo dục”0 Comments

Submit A Comment

Name:

Email:

Blog :

Verification Code:

Announce

Tools