Hạ tầng giao thông quanh bến xe Miền Đông mới bất cập, hành khách ít đi lại - Ảnh: T.T.D.
Theo Sở Giao thông vận tải TP.HCM, tuyến đường song hành bờ Bắc, bờ Nam do Ban Quản lý dự án đầu tư xây dựng các công trình giao thông TP.HCM quản lý thường xuyên hư hỏng mặt đường, hệ thống biển báo không đầy đủ. Ngoài ra, tại đây tồn tại đất lề dọc hai bên đường và dải phân cách...
Thời gian qua, những vấn đề này không được giải quyết gây mất an toàn giao thông, nguy hiểm cho người đi đường.
Để giải quyết vấn đề này, Sở Giao thông vận tải TP.HCM đề nghị Ban Quản lý dự án đầu tư xây dựng các công trình giao thông TP khẩn trương kiểm tra, khắc phục những bất cập trên trước ngày 15-11.
Sở cũng yêu cầu Ban Quản lý dự án đầu tư xây dựng khu vực TP Thủ Đức, Công ty CP Đầu tư và Xây dựng xa lộ Hà Nội có trách nhiệm khẩn trương duy tu, sửa chữa, vệ sinh, bổ sung hệ thống vạch sơn phân làn trên tuyến đường D400 và đường số 13, quốc lộ 1, xa lộ Hà Nội, đảm bảo mặt đường an toàn và mỹ quan đô thị cửa ngõ TP.HCM.
Thanh tra Sở Giao thông vận tải TP.HCM phải tăng cường kiểm tra, xử lý nghiêm tình trạng mất an toàn giao thông trên những tuyến đường này, đồng thời yêu cầu chủ đầu tư khắc phục đầy đủ bất cập giao thông, báo cáo lại sở trước ngày 20-11.
Trước đó, TP.HCM triển khai di dời thêm 79 tuyến xe khách liên tỉnh về hoạt động tại bến xe Miền Đông mới. Tuy nhiên, lượng khách đi lại thông qua bến vắng vẻ, nguyên nhân chính là do hạ tầng giao thông kết nối vào bến còn bất cập.
Hành khách than đi lại quá khó khăn nên đã chọn đi "xe dù, bến cóc". Những bất cập giao thông xung quanh bến xe mới dẫn đến khai thác bến không hiệu quả, phát sinh nhiều hệ lụy khác đến giao thông đô thị toàn TP.HCM.
TTO - Hơn 50 nền tảng công nghệ được ra mắt phục vụ chuyển đổi số quốc gia; Tổng thanh tra các doanh nghiệp nợ, trốn, chậm đóng bảo hiểm trong năm 2023; Trình Thủ tướng quyết định chủ trương đầu tư cao tốc Tân Phú - Bảo Lộc...