vĐồng tin tức tài chính 365

Việt Nam là một trong những thị trường chiến lược nhất của Alibaba

2022-11-16 18:42

Chào ông Roger Lou, xin ông cho biết bối cảnh thế giới khó khăn do lạm phát và nguy cơ suy thoái đang ảnh hưởng ra sao đến hoạt động xuất khẩu qua sàn thương mại điện tử của doanh nghiệp Việt Nam?

Ông Roger Lou: Áp lực từ lạm phát đang khiến các doanh nghiệp nhỏ đứng trước lựa chọn khó khăn: Một là tăng giá nhưng nguy cơ mất doanh thu; hai là chấp nhận vay để bù đắp chi phí. Các biện pháp chống lạm phát cũng có thể làm tăng các loại thuế quan xuyên biên giới, gây bất lợi cho hoạt động xuất nhập khẩu.

Doanh nghiệp vẫn có thể ứng phó bằng các chiến lược tối ưu hóa chi phí kinh doanh và kênh thương mại điện tử sẽ hỗ trợ để làm điều đó. Năm nay sàn Alibaba.com cũng triển khai xác nhận "Nhà cung cấp được xác minh" cho doanh nghiệp, Việt Nam nằm trong số ít các thị trường chiến lược để chúng tôi thực hiện giải pháp này.

Việt Nam là một trong những thị trường chiến lược nhất của Alibaba - Ảnh 1.

Ông Roger Lou - Giám đốc Alibaba.com Việt Nam (trái) trong cuộc phỏng vấn với phóng viên VTV.

Xác nhận tư cách "Nhà cung cấp được xác minh" cho doanh nghiệp xuất khẩu trên sàn có thể so sánh với việc cấp "tích xanh" trên mạng xã hội. Nhưng chính xác thì nó sẽ giải quyết những khó khăn lớn nào của thị trường hiện nay thưa ông?

Ông Roger Lou: Các đơn hàng bán buôn có thể có giá hàng nghìn USD, vì vậy bên mua phải tin tưởng bên bán. Theo dữ liệu trên nền tảng của chúng tôi, yêu cầu của bên mua tăng rất nhanh, không chỉ dừng ở số lượng, chất lượng sản phẩm, mà còn đòi hỏi chứng chỉ, hình ảnh và video chi tiết về nhà máy sản xuất ra sản phẩm đó.

Việc có được một công cụ xác minh tính hợp pháp và trình độ của nhà cung cấp, được thực hiện bởi đơn vị kiểm định độc lập, sẽ hỗ trợ doanh nghiệp Việt Nam xuất khẩu hiệu quả qua thương mại điện tử.

Vì sao Việt Nam nằm trong số các thị trường chiến lược để Alibaba triển khai giải pháp mới để hỗ trợ xuất khẩu?

Ông Roger Lou: Hơn 70% nhà cung cấp Việt Nam trên Alibaba.com được đánh giá từ 2 sao trở lên về hiệu quả hoạt động, với hơn 70.000 lượt quan tâm mỗi tháng từ các nhà mua hàng trên toàn cầu. Những ngành hàng thế mạnh của Việt Nam như thực phẩm, đồ uống, sản phẩm nông nghiệp chiếm đến 30% số nhà cung cấp hiện có trên nền tảng của chúng tôi. Do đó, Việt Nam là một trong những thị trường chiến lược nhất của Alibaba. Chúng tôi sẽ tiếp tục mở rộng đầu tư để xây dựng một hệ sinh thái địa phương dịch vụ thương mại điện tử tại Việt Nam.

Xin cảm ơn ông!

* Mời quý độc giả theo dõi các chương trình đã phát sóng của Đài Truyền hình Việt Nam trên TV OnlineVTVGo!

Xem thêm: mth.62432115161112202-ababila-auc-tahn-coul-neihc-gnourt-iht-gnuhn-gnort-tom-al-man-teiv/et-hnik/nv.vtv

Comments:0 | Tags:No Tag

“Việt Nam là một trong những thị trường chiến lược nhất của Alibaba”0 Comments

Submit A Comment

Name:

Email:

Blog :

Verification Code:

Announce

Tools