vĐồng tin tức tài chính 365

Phản hồi 17-11: Thu hồi giấy phép 'xe dù' khi cố tình vi phạm nhiều lần

2022-11-17 17:52

Tăng nặng xử phạt "xe dù"

Mới đây, Sở Giao thông vận tải TP.HCM vừa trình UBND TP phê duyệt kế hoạch xử lý tình trạng xe đón trả khách không đúng nơi quy định, trong đó có điểm mặt 10 nhà xe không biết sợ biên bản phạt.

Lực lượng thanh tra giao thông đã lập biên bản hơn 1.760 trường hợp vi phạm với số tiền xử phạt hơn 2,5 tỉ đồng, gồm cả xử phạt trực tiếp lẫn xử phạt qua hình ảnh. Tuy nhiên tài xế thường đối phó bằng cách cho xe nổ máy, ngồi tại vị trí lái; thấy lực lượng chức năng thì tăng ga bỏ chạy hoặc đưa xe vào trong các khuôn viên nơi thanh tra giao thông không thể kiểm tra theo thẩm quyền.

Theo Sở Giao thông vận tải TP.HCM, tới đây cần tăng nặng xử phạt đối với những nhà xe này, như: tạm đình chỉ kinh doanh, thu hồi giấy phép kinh doanh, giấy phép vận tải…

Bạn đọc Hai Le cho rằng Nhà nước bỏ tiền ra xây bến xe Miền Đông mới khang trang hiện đại là để chuyển các nhà xe ra đó hoạt động nhằm giảm kẹt xe cho nội thành, đây là chủ trương đúng đắn của TP.HCM.

"Các nhà xe đều có pháp nhân đầy đủ, Sở Giao thông vận tải nên mời họ họp để thống nhất phương án, nếu họ không thực hiện theo chủ trương của thành phố thì có thể rút giấy phép hoạt động!", bạn đọc Hai Le đề xuất.

Đồng tình, bạn đọc Minh Nguyễn cũng nêu ý kiến: "Nếu bị phạt nhiều lần thì đề nghị lần phạt sau tăng mức phạt nặng hơn so với lần đầu và cuối cùng là rút giấy phép nếu tái phạm quá nhiều lần. Tôi nghĩ xử lý thật nghiêm thì các nhà xe cũng không dám tái phạm".

Cứng rắn hơn, bạn đọc có nick name Thien Le yêu cầu tăng mức phạt gấp nhiều lần để xử lý những "xe dù" cứng đầu: "Lần đầu phạt theo quy định, lần sau tăng gấp đôi, kế tiếp là tăng gấp ba… Cứ thế, xem coi tài xế cứng đầu như thế nào, nếu cố tình thì xử lý hình sự".

Trước thực trạng này, bạn đọc tên Mi ngẫm nghĩ: "Thanh tra thì không thẩm quyền truy đuổi, không được vào các điểm cơ quan, cây xăng mà đi kiểm tra không phối hợp lực lượng. Vậy sao không lập đội kiểm tra liên ngành để tránh các trường hợp này?

Còn phạt nhiều lần cứ vi phạm chẳng lẽ phạt mãi? Sao không dám rút phép cấm kinh doanh, nếu luật chưa chế tài thì cần sửa vậy".

Chung quan điểm, Bùi Quốc Việt dứt khoát: "Làm mạnh tay và triệt để, thậm chí là thu bằng rút giấy phép may ra mới lập được trật tự, còn làm vậy nhà xe nào sợ tiền nộp phạt nhằm nhò gì so với tiền nhà xe thu của khách".

Ngoài ra, bạn đọc Hoàng Minh còn đề cập đến trách nhiệm của cơ quan hữu quan trên địa bàn để xảy ra "xe dù, bến cóc". "Đơn vị, cơ quan chức năng khu vực đó để tình trạng ấy xảy ra phải kiểm điểm chịu trách nhiệm để xe dù hoạt động".

Thêm điểm đón khách đến bến xe Miền Đông mới mà không tăng giá vé

Sở Giao thông vận tải TP.HCM cũng vừa trình phương án hạn chế xe khách giường nằm vào nội đô TP. 

Xem thêm: mth.39470055171112202-nal-ueihn-mahp-iv-hnit-oc-ihk-ud-ex-pehp-yaig-ioh-uht-11-71-ioh-nahp/nv.ertiout

Comments:0 | Tags:No Tag

“Phản hồi 17-11: Thu hồi giấy phép 'xe dù' khi cố tình vi phạm nhiều lần”0 Comments

Submit A Comment

Name:

Email:

Blog :

Verification Code:

Announce

Tools