vĐồng tin tức tài chính 365

Thượng nghị sĩ Mỹ cáo buộc tỉ phú Musk phá hoại Twitter, kêu gọi điều tra

2022-11-18 10:15

Ngày 17-11, bảy thượng nghị sĩ đảng Dân chủ Mỹ đã gửi một lá thư tới Ủy ban Thương mại Liên bang (FTC) cáo buộc mạng xã hội Twitter dưới sự điều hành của tỉ phú Elon Musk đã coi thường người dùng và kêu gọi FTC vào cuộc điều tra, theo hãng tin Reuters.

Trong thư gửi đến Chủ tịch FTC - ông Lina Khan, các thượng nghị sĩ viết: “Trong những tuần gần đây, Giám đốc điều hành mới của Twitter là ông Elon Musk đã có nhiều động thái đáng đáng báo động, làm suy yếu tính toàn vẹn và an toàn trên nền tảng mạng xã hội này”.

“Ông Musk đã công bố các tính năng mới bất chấp cảnh báo rằng những điều đó có thể bị lạm dụng để gian lận, lừa đảo và mạo danh” - bức thư cho biết.

Hiện Twitter và FTC chưa đưa ra phản ứng gì về bức thư trên.

Tuần trước, FTC cho biết đang “theo dõi kỹ lưỡng những động thái gần đây của Twitter. Không có CEO hay công ty nào đứng trên luật pháp, các công ty phải tuân theo các sắc lệnh của chúng tôi”.

Thượng nghị sĩ Mỹ cáo buộc tỉ phú Musk phá hoại Twitter, kêu gọi điều tra ảnh 1

Tỉ phú Elon Musk - Giám đốc Điều hành mạng xã hội Twitter và Tập đoàn công nghệ vũ trụ SpaceX. Ảnh REUTERS

Trong một diễn biến khác, ngày 16-11, 8 cựu nhân viên của Tập đoàn công nghệ vũ trụ SpaceX đã nộp đơn lên Ủy ban Quan hệ Lao động Mỹ (NLRB) tố cáo ông Musk - Giám đốc điều hành công ty có hành vi lao động không công bằng với họ.

Những nhân viên này cho biết họ bị sa thải vì đã gửi một lá thư cho các giám đốc của SpaceX chỉ trích ông Musk và kêu gọi các giám đốc này giúp văn hóa công ty hòa nhập hơn.

SpaceX chưa trả lời yêu cầu bình luận của Reuters về thông tin này.

Theo Reuters, Luật lao động Mỹ nghiêm cấm người sử dụng lao động sa thải người lao động khi họ yêu cầu điều kiện làm việc tốt hơn. Nếu NLRB nhận thấy việc sa thải vi phạm pháp luật, cơ quan này có quyền yêu cầu người sử dụng lao động phục hồi chức vụ và hoàn trả thu nhập bị tổn thất cho người lao động.

THẢO VY

Xem thêm: lmth.492807tsop-art-ueid-iog-uek-rettiwt-iaoh-ahp-ksum-uhp-it-coub-oac-ym-is-ihgn-gnouht/nv.olp

“Thượng nghị sĩ Mỹ cáo buộc tỉ phú Musk phá hoại Twitter, kêu gọi điều tra”0 Comments

Submit A Comment

Name:

Email:

Blog :

Verification Code:

Announce

Tools