vĐồng tin tức tài chính 365

Trường Bồi dưỡng cán bộ Ngân hàng kỷ niệm 40 năm Ngày Nhà giáo Việt Nam

2022-11-18 14:31

Tham dự Lễ kỷ niệm có đại diện lãnh đạo của các đơn vị thuộc NHNN, Ban Lãnh đạo Trường Bồi dưỡng CBNH và toàn thể cán bộ, viên chức của trường, các giảng viên kiêm chức, đại diện học viên các khóa học,...

Tại buổi Lễ, đồng chí Hoàng Linh - Phó Hiệu trưởng phụ trách Trường Bồi dưỡng CBNH đã ôn lại truyền thống ngày Nhà giáo Việt Nam 20/11 và báo cáo những kết quả nổi bật của Trường thời gian qua. Trong suốt chặng đường 16 năm qua, Trường Bồi dưỡng CBNH đã từng bước phát triển về cơ cấu tổ chức, tăng cường năng lực đội ngũ cán bộ, đổi mới mô hình hoạt động. Trường đã tổ chức được gần 1600 khóa học với trên 85.000 lượt cán bộ tham gia và hơn 9.500 ngày đào tạo. Số lượng cán bộ được đào tạo liên tục tăng qua các năm, đối tượng được đào tạo không ngừng được mở rộng. Không chỉ đào tạo cho cán bộ NHNN, Trường đã đào tạo được hàng trăm khóa với hàng chục nghìn lượt cán bộ cho các TCTD.

Năm 2022, mặc dù còn nhiều khó khăn do ảnh hưởng của dịch Covid, nhưng đã đánh dấu nhiều chuyển biến tích cực trong mọi mặt công tác của Trường. Ngay từ đầu năm, Trường đã chủ động làm việc với Vụ TCCB về công tác tổ chức các khóa đào tạo, bồi dưỡng (ĐTBD) và được ủy quyền trong việc chủ động tách, ghép lớp, điều chỉnh thời gian, hình thức tổ chức theo điều kiện thực tế, đảm bảo hiệu quả và tiết kiệm chi phí. Do đó, số lượng khóa ĐTBD được tổ chức trong năm tăng vượt bậc, từ 83 khóa năm 2021 lên 94 khóa năm 2022, vượt 30% so với mức 72 khóa được Thống đốc NHNN giao. Năm 2022 là năm được ghi nhận có số lượng khóa ĐTBD nhiều nhất kể từ lúc thành lập Trường đến nay.

Chương trình đào tạo đa dạng hơn, xuất phát từ nhu cầu của người học và theo yêu cầu của các đơn vị. Việc kết nối giữa giảng viên, học viên được cải thiện rõ rệt trong và sau khi kết thúc khóa học. Chất lượng khóa học được đánh giá cao thông qua khảo sát ý kiến của học viên. Cán bộ sau khi tham gia các khóa đào tạo có thể áp dụng vào công việc hiện tại.

Trường đã ban hành và áp dụng thành công bộ quy trình nội bộ chuẩn ISO 9001:2015 về việc xây dựng chương trình đào tạo. Từ đó, chủ động xây dựng trước kế hoạch đào tạo, chương trình đào tạo, công tác mời giảng viên theo từng quý, tạo điều kiện thuận lợi cho các đơn vị chủ động hơn trong việc bố trí nhân sự tham gia giảng dạy và giúp giảng viên chuẩn bị tốt kế hoạch giảng dạy, qua đó nâng cao chất lượng, hiệu quả ĐTBD.

image

Quang cảnh Lễ kỷ niệm

Thực hiện nhiệm vụ nâng cao nhận thức, phổ cập kỹ năng và phát triển nguồn lực chuyển đổi số quốc gia đến năm 2025, định hướng đến năm 2030; Trường đã phối hợp các đơn vị liên quan xây dựng và trình Thống đốc phê duyệt và ký ban hành Kế hoạch ĐTBD về chuyển đổi số, kỹ năng số; chủ động đề xuất thêm nhiều khóa ĐTBD liên quan tới chuyển đổi số; tập huấn, bồi dưỡng nâng cao nhận thức an toàn thông tin cho gần 1300 học viên, tương ứng 20% cán bộ NHNN.

Mặt khác, Trường đã thực hiện ứng dụng công nghệ trong việc khảo sát đánh giá của học viên, đồng thời chủ động áp dụng hình thức đào tạo trực tuyến qua hệ thống E-learning. Tỷ lệ đào tạo qua hình thức trực tuyến xấp xỉ 75% trong năm 2022 so với mức trung bình 05 năm trước là 30%. Việc chuyển đổi hình thức đào tạo trực tuyến dựa trên nền tảng E-learning tạo điều kiện cho học viên, đặc biệt học viên từ các chi nhánh, có thể tham gia khóa học, tăng tỷ lệ đào tạo bao trùm lên tất cả các cán bộ của Ngành và góp phần giảm thiểu chi phí. Nhờ nỗ lực và sự cải tiến, thay đổi phương thức tổ chức hình thức học đã giúp cho công tác tổ chức lớp được diễn ra thường xuyên, liên tục không bị gián đoạn nhiều bởi ảnh hưởng của dịch bệnh.

Đồng chí Hoàng Linh cho rằng, những thành tích đạt được là nhờ sự quan tâm và chỉ đạo, tạo điều kiện của Ban cán sự Đảng, Ban lãnh đạo NHNN, sự hỗ trợ, phối hợp của các đơn vị thuộc NHNN cũng như các TCTD; sự cố gắng nỗ lực của cán bộ, viên chức trong Trường. Trong đó, đội ngũ giảng viên có vai trò quan trọng, đặc biệt là đóng góp có tính quyết định của các giảng viên kiêm chức đến từ các Vụ, Cục, đơn vị của NHNN.

Thay mặt tập thể Trường Bồi dưỡng CBNH, đồng chí Hoàng Linh thể hiện quyết tâm của ban lãnh đạo, cán bộ và viên chức nhà trường luôn phấn đấu, nỗ lực rèn luyện, cống hiến cho sự nghiệp ĐTBD, phát triển nguồn nhân lực cho ngành Ngân hàng, phục vụ yêu cầu phát triển và nâng cao chất lượng đội ngũ CBCC của NHNN và của ngành Ngân hàng,

image

Phó Vụ trưởng Vụ Tổ chức cán bộ Nguyễn Anh Tuấn phát biểu tại buổi Lễ

Phát biểu tại buổi Lễ, đồng chí Nguyễn Anh Tuấn - Phó Vụ trưởng Vụ Tổ chức cán bộ NHNN đã gửi lời chúc mừng tốt đẹp nhất nhân ngày Nhà giáo Việt Nam 20/11 tới tập thể Ban giám hiệu, viên chức, người lao động của Trường, các giảng viên kiêm nhiệm, các đơn vị, cá nhân trong và ngoài NHNN đối với công tác ĐTBD cho cán bộ, công chức, viên chức của ngành Ngân hàng.

Trong năm qua, mặc dù còn nhiều khó khăn, nhưng đã có nhiều nỗ lực, cố gắng với tinh thần trách nhiệm cao và đạt những kết quả rất đáng khích lệ. Năm 2022 cũng là năm đánh dấu nhiều sự chuyển biến tích cực trong công tác tổ chức ĐTBD của Trường. Số lượng lớp được tổ chức lớn nhất từ trước tới nay; chương trình đào tạo đa dạng hơn xuất phát từ nhu cầu của người học và đơn vị được thiết kế theo yêu cầu cầu của các đơn vị, phù hợp định hướng phát triển của NHNN và của Ngành. Các khóa ĐTBD được xây dựng có hệ thống từ cấp độ nền tảng đến nâng cao, trang bị cho người học khối lượng kiến thức, kỹ năng để áp dụng được hiệu quả trong thực tế công tác.

Theo đồng chí Nguyễn Anh Tuấn, trong thời gian tới nhiệm vụ của Trường phải luôn song hành với các nhiệm vụ của ngành Ngân hàng. Trong bối cảnh kinh tế số và chuyển đổi số, Ngành ngân hàng được đánh giá sẽ có những thay đổi nhanh chóng. Do vậy ngành Ngân hàng cần phải nắm bắt và có hướng đi đúng đắn, kịp thời đổi mới, đưa ra những chính sách phù hợp để nắm bắt tốt những cơ hội và xu hướng then chốt, vượt qua những thách thức, đảm bảo được sự phát triển an toàn, bền vững của toàn hệ thống. Để làm được điều này, đòi hỏi Trường có sự thay đổi, cập nhật thường xuyên và liên tục nội dung, chương trình đến phương thức ĐTBD để phù hợp với tình hình mới, trong đó tập trung làm tốt 5 điểm sau:

Một là, tiếp tục đổi mới toàn diện về nội dung chương trình, phương pháp, hình thức ĐTBD, phù hợp yêu cầu phát triển của ngành Ngân hàng. Thực hiện hiệu quả các hình thức đào tạo hiện đại và tiện dụng như đào tạo từ xa, đào tạo trực tuyến với nhiều loại hình và cấp độ đào tạo khác nhau.

Hai là, xây dựng khung đào tạo và các chuyên đề đào tạo phù hợp, đáp ứng nhu cầu cấp thiết của cán bộ ở các đơn vị trong NHNN, phối hợp chặt chẽ với các đơn vị chuyên môn, các tổ chức uy tín trong nước và trên thế giới để xây dựng các chương trình đào tạo chất lượng cao theo hướng gắn chặt đào tạo với thực tiễn công việc. Trên cơ sở đó, tập trung phát triển có chất lượng các chương trình đào tạo, gắn đào tạo với vị trí việc làm, chuẩn hóa chức danh nghề nghiệp, chức danh nhằm xây dựng đội ngũ cán bộ ngân hàng có tính chuyên nghiệp cao đáp ứng tốt yêu cầu thực tiễn của công việc trong bối cảnh mới.

Ba là, tiếp tục đẩy mạnh ứng dụng công nghệ trong các hoạt động giảng dạy, nghiên cứu khoa học và mở rộng các kênh đào tạo dựa trên nền tảng công nghệ thông tin.

Bốn là, tập trung đầu tư, phát triển nâng cao chất lượng đội ngũ giảng viên có kiến thức chuyên môn sâu về các mảng công việc khác nhau của ngành Ngân hàng, có kinh nghiệm thực tế và có kỹ năng truyền đạt kiến thức tốt, ứng dụng thành thạo các công nghệ mới trong công tác ĐTBD. Hoàn thiện cơ chế chính sách, tạo mọi điều kiện để mời được các chuyên gia giỏi trong và ngoài ngành của từng lĩnh vực tham gia giảng dạy.

Năm là, tiếp tục phát huy sự năng động, tự chủ, sáng tạo, thích ứng trong tình hình mới, thực hiện tốt các nhiệm vụ chính trị của nhà trường theo mục tiêu, nhiệm vụ của Ngành Ngân hàng đã đề ra.

Đồng chí Nguyễn Anh Tuấn tin tưởng rằng với sự thành công được vun trồng, xây đắp bằng tâm huyết và trí tuệ, bằng ý chí, bằng nghị lực và sự cố gắng của các thế hệ cán bộ của Trường 16 năm qua cùng với sự quan tâm, ủng hộ, chỉ đạo sát sao của Ban cán sự Đảng, Ban lãnh đạo NHNN, sự phối hợp tốt của các đơn vị và cá nhân trong và ngoài ngành, sẽ là hành trang quan trọng để Trường bước tiếp những bước đi vững chắc trong chặng đường phát triển tiếp theo.

Trong khuôn khổ Lễ kỷ niệm, các tập thể, cá nhân thuộc Trường Bồi dưỡng cán bộ Ngân hàng đã được trao tặng danh hiệu thi đua “Tập thể Lao động xuất sắc” và Bằng khen của Thống đốc NHNN vì đã có thành tích xuất sắc, góp phần hoàn thành nhiệm vụ năm 2021.

image

Đại diện các tập thể đón nhận danh hiệu “Tập thể Lao động xuất sắc”

image

image

Các tập thể, cá nhân đón nhận Bằng khen của Thống đốc NHNN

CKH

 

Xem thêm: 014345VBS=emaNcoDd?001mc/sknil/iv/latrop/retnecbew/nv.vog.vbs.www

Comments:0 | Tags:No Tag

“Trường Bồi dưỡng cán bộ Ngân hàng kỷ niệm 40 năm Ngày Nhà giáo Việt Nam”0 Comments

Submit A Comment

Name:

Email:

Blog :

Verification Code:

Announce

Tools