vĐồng tin tức tài chính 365

Doanh số bán lẻ tại Mỹ tăng cao

2022-11-18 15:04

Doanh số bán lẻ vốn chiếm tới 2/3 GDP tại Mỹ, trong tháng 10 đã tăng 1,3% so với tháng 9, cao hơn mức dự báo là 1%, bất chấp tình trạng lạm phát cao và triển vọng kinh tế ngày càng xấu đi.

Theo CNN, doanh số bán lẻ tháng 10 tăng cao nhất trong vòng 8 tháng qua. Chi tiêu tiêu dùng tăng ở các mặt hàng như khí đốt, hàng tạp hoá, đồ nội thất và ô tô. Trong khi người dùng giảm bớt hầu bao đối với các thiết bị điện tử, đồ thể thao hay tại cửa hàng tạp hoá.

Người tiêu dùng Mỹ vẫn mạnh tay chi tiêu. Để có các khoản chi này, người Mỹ dựa nhiều hơn vào thẻ tín dụng. Dữ liệu cho thấy, số dư thẻ tín dụng ở Mỹ, trong quý III, đã tăng 15% so với cùng kỳ năm ngoái và là mức cao nhất trong hơn 20 năm qua.

Mặt dù áp lực về giá đang giảm bớt, song các nhà bán lẻ vẫn cảm thấy tác động của lạm phát đối với doanh số và đang phải điều chỉnh lại chính sách bán hàng.

Bloomberg trích nhận định của hãng bán lẻ Walmart cho rằng, năm nay, người dùng Mỹ có xu hướng đổ xô đến các cửa hàng có khuyến mãi lớn. Còn Target, cảnh báo rằng người mua đang rút lui, tức có thể sẽ giảm chi tiêu hơn.

Nhiều nhà bán lẻ, đang mắc kẹt với tình trạng dư thừa hàng tồn kho đã phải triển khai kế hoạch giảm giá sâu để loại bớt hàng hoá trong mùa lễ hội.

Trang USAtoday dẫn nhận định của AlixPartners - công ty tư vấn toàn cầu, dự báo doanh số bản lẻ trong dịp lễ cuối năm sẽ tăng từ 4 - 7%, thấp hơn nhiều so với mức tăng 16% của năm ngoái. Tỷ lệ mua hàng trực tuyến cũng tăng lên, trong khi các mặt hàng thiết yếu như thực phẩm, đồ uống... vẫn là lựa chọn hàng đầu của người mua.

Hãng bán lẻ Target cũng đưa ra cảnh báo về một mùa mua sắm ảm đạm sắp tới khi người tiêu dùng cảm thấy rõ hơn sức nóng của lạm phát. Theo Liên đoàn bán lẻ, doanh số bán hàng trong 2 tháng cuối năm chiếm tới 20% doanh số bán lẻ hàng năm của Mỹ.

Nguy cơ suy thoái kinh tế Mỹ vào nửa đầu năm sauNguy cơ suy thoái kinh tế Mỹ vào nửa đầu năm sau

VTV.vn - Các nhà kinh tế học của Ngân hàng J.P. Morgan Chase ngày 17/11 đã đưa ra dự báo: Kinh tế Mỹ sẽ phải đối mặt với cuộc "suy thoái nhẹ" vào nửa đầu năm sau.

* Mời quý độc giả theo dõi các chương trình đã phát sóng của Đài Truyền hình Việt Nam trên TV OnlineVTVGo!

Xem thêm: mth.32890600181112202-oac-gnat-ym-iat-el-nab-os-hnaod/et-hnik/nv.vtv

Comments:0 | Tags:No Tag

“Doanh số bán lẻ tại Mỹ tăng cao”0 Comments

Submit A Comment

Name:

Email:

Blog :

Verification Code:

Announce

Tools